Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Thursday, July 12, 2007

Con gái ko có bố (12/7/07)

img

Ko có bố nghĩa là con gái "lớn" rất mau. 9-10 tuổi con gái đã biết xách giỏ đi chợ, mua hàng theo thực đơn ghi sẵn. Cũng tuổi ấy con gái đã biết thức đêm để phụ mẹ làm hàng.

Ko có bố nghĩa là con gái biết tự lập từ sớm. Tự chăm lo cho mình, tự học, tự mày mò, tự đối phó với những chuyện rất con gái và tự quyết định tất cả bước ngoặt của mình, mặc dù con gái có phải băn khoăn, do dự nhiều hơn.

Ko có bố nghĩa là con gái không có quyền làm sai, vì con gái biết mỗi cái sai của mình ko còn là “chuyện nhỏ” như cái ngày có bố.

Ko có bố nghĩa là con gái không được quyền đòi hỏi hay so sánh. “Hai đánh một không chột cũng què”. Ko có bố, con gái phải nỗ lực nhiều hơn.

Ko có bố nghĩa là con gái mất luôn quyền làm nũng, mè nheo với mẹ. Bởi đơn giản mẹ đã gánh thay phần trách nhiệm của bố rồi nên con gái ko đc làm mẹ mệt thêm nữa. Hình như con gái ko có bố trở nên dè dặt, kín tiếng hơn…

img

Ko có bố nghĩa là con gái hay lo. Lo cả khi mẹ ra ngoài tôi tối chưa về. Nỗi lo mơ hồ, vô cớ mà chỉ những ai còn một người duy nhất trên đời như con gái mới hiểu.

Ko có bố nghĩa là con gái hay mít ướt. Mít ướt khi tủi thân, mít ướt khi thiếu thốn, khi đơn độc và mít ướt cả khi đồng cảm với một ai đó cũng ko có bố như mình.

Ko có bố nghĩa là con gái rất hay nhớ. Ngọn gió, mùi hương và cả tiếng còi tàu…

Ko có bố nghĩa là con gái rất hay nhắc. Những mảnh vụn kí ức chẳng bao nhiêu mà cứ tưởng như con gái biết nhiều lắm. Bố tui thế này, bố tui thế kia…

Ko có bố nghĩa là con gái rất nhạy cảm. Nhạy với một cái vuốt tóc, nhạy với một lời khoe, nhạy với sự tự hào, đầy đủ của một người khác, nhạy cả với cái từ “bố” mà lâu lắm rồi con gái ko đc gọi.

Ko có bố nghĩa là con gái sợ hết thảy mọi thứ trên đời. Sợ va chạm, sợ đổ vỡ, sợ những tiếng cãi nhau và sợ cả ánh đèn màu đỏ lập lòe… Chỉ duy bóng đêm là con gái ko sợ vì con gái quen ẩn mình ở những nơi tôi tối, nơi con gái thấy mình được che chở, bình yên.

Ko có bố nghĩa là con gái ko cần phải ngóng đợi mỗi đêm nhưng con gái vẫn tốn nhiều thời gian ban đêm để nghĩ về bố.

Ko có bố nghĩa là con gái rất ngờ nghệch về những chuyện… con trai, vì con gái đã mất đi một “chuyên gia” tư vấn.

Ko có bố nghĩa là “một nửa” của con gái ko phải nghe những lời càm ràm đúng điệu phim HQ nhưng rất thật với lòng người bố: “Cậu mà làm cho con gái tôi khóc thì tôi sẽ ko để yên cho cậu đâu!”.

Ko có bố nghĩa là con của con gái sẽ ko biết đc thế nào là tình thương của ông ngoại như con gái đã từng được hưởng trong suốt 7 năm xưa.

img

Ko có bố nghĩa là con gái cũng giống... mẹ. Tin vào bố, tin vào những điều tâm linh…

***
Nhưng ko có bố ko có nghĩa là con gái ko sống tốt. Ko có bố con gái biết quý trọng cuộc sống của mình hơn vì con gái ko chỉ sống cho mình mà còn sống cho những năm tháng bố ko được sống…

Con gái xin lỗi nếu con gái ko có bố làm những ai đang có bố phải buồn nhưng chỉ cần còn bố thì dù có xa cách, bất đồng hay bất cứ điều gì đi nữa, con gái nghĩ đó cũng đã là một hạnh phúc rồi!

Năm thứ 16, con gái ko có bố...
_________________

Nhang khói ơi bố ở tận trong tim. Nơi thật gần sao ta ko với tới?

4 comments:

  1. Con gái ko có bố, nhìn vẻ ngoài sẽ độc lập hơn, nhưng thực sự "con gái" đó cần 1 chỗ dựa hơn ai hết.
    ^,^

    ReplyDelete
  2. Chảy nước mắt khi đọc bài của em. Đọc lại lần nữa... tiếp tục chảy nước mắt... Thương em quá mà không biết làm sao cho em bây giờ nữa... Có lẽ mọi thứ sẽ bình yên, khi nào mình có một bờ vai, em nhỉ? "I'm a big big girl... In a big big world... It's not a big big thing... If you leave me... But I do do feel... That I do do will... Miss you much... Miss you much...". Can đảm lên, em can đảm của chị!

    ReplyDelete
  3. Chỉ dám lướt thật nhanh vì mommy đang ngồi cạnh. mà em thì lại ko muốn để mom thấy em khóc....iu chị lắm! bởi vì chị em mình...giống nhau!

    ReplyDelete
  4. "vì con gái ko chỉ sống cho mình mà còn sống cho những năm tháng bố ko được sống…" -----> minh thich nhat cau nay

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.