Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, July 3, 2007

Thế gian được vợ mất chồng?

Một ngày đọc đc câu chuyện tư vấn trên một tờ báo nông thôn. Ko biết có phải vì là nông thôn ko mà mình thấy tư tưởng của “chuyên gia” tư vấn 50 tuổi đời này cứ như mới bước ra từ thế kỷ 18. Nghĩ mà thêm sầu não!
Tình huống đại loại là có một cô bé xinh xắn, tự tin, thông minh, học giỏi (xưa giờ chưa từng thất bại trước anh nào) bỗng một ngày thích một anh chàng lớp trên cũng thông minh, học giỏi ngang ngang mình. Thế nhưng anh chàng này lại có người yêu là một cô điệu đàng, ẻo lả, kém cỏi, tóc râu ngô... khiến em thông minh này thắc mắc. Và đây là những lời "vàng ngọc":

Thế gian đặng vợ mất chồng”... Hồng nhan thì bạc mệnh, gái giỏi thì khó lấy chồng, đàn bà mà nhiều cao vọng thí có ích cho xã hội nhưng sẽ cô độc, ít bạn, nếu có chồng cũng không hoàn toàn có hạnh phúc đúng nghĩa… <- Đành rằng cách nghĩ này cũng ko phải là quá lập dị nhưng cũng chỉ ở mức độ tương đối thôi chứ, nói thế thì ko cô gái nào dám giỏi hết chắc. Cũng có thể cái ý của cô tư vấn viên này không sai lắm nhưng cách diễn đạt nghe cứ là bực cả mình.

Cháu cứ nằm lòng chân lý này sẽ bớt tin yêu quá những chàng giỏi giang như mình. Rồi đời sẽ thu xếp tình duyên cho cháu, mọi thứ có trong tử vi cả, cháu thiết kế cũng đâu có qua số phận. <- Ai cũng tử vi, số phận cả thì làm gì có những gương sống tốt, sống đẹp, vượt qua số phận nữa trời!

Thông minh, nhạy cảm, giỏi văn thơ, mọi thứ đều báo hiệu một cuộc đời ko suôn sẻ…img

1 comment:

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.