Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, July 28, 2007

Động vật biến nhiệt

Một ngày thứ bảy nắng dịu

Sau cơn mưa đêm rả rích

Gió đùa tóc em tinh nghịch

Ngày nhớ người…

dài xa xăm

***

Động vật biến nhiệt

Loài người là động vật đẳng nhiệt, đó là điều ai cũng biết. Vậy mà mình lại rất lạ, tay chân thay đổi theo nhiệt độ bên ngoài (chỉ mỗi tay và chân thôi nhé). Vào một căn phòng nóng bức, tay mình nóng hơn những người khác. Ở một căn phòng mở máy lạnh chừng 20 độ, thể nào lát ra tay chân mình cũng lạnh như băng. Những hôm trời trở lạnh còn rõ rệt hơn, có đắp chân, có mang vớ gì thì tay chân vẫn cứ lạnh toát…

Ngày trước vẫn tưởng là bình thường, ai cũng vậy nhưng từ dạo học ở phát thanh mình mới nhận ra là ko phải thế. Mỗi lần vào phòng máy lạnh đi ra, cầm tay đứa bạn thể nào nó cũng la toáng lên. Mấy lần đi xem phim cùng chị, tay mình cũng lạnh cóng nên rất thích đc chị cầm tay, ấm vô cùngimg. Những lần vậy cũng tranh thủ “vô tình” chạm vào tay những cô gái khácimg (chỉ có tay con trai là chưa thửimg) để kiểm nghiệm, kết quả vẫn chỉ có tay mình lạnh ngắt.

Loài người là động vật đẳng nhiệt nhưng tay chân mình biến nhiệt… Động vật biến nhiệt, người ta vẫn hay gọi là máu lạnh. Đến mùa đông phải đi ngủ đông/ trú đông. Trong các loài máu lạnh, mình chỉ ghét mỗi bò sát. Xét cho cùng những người (vốn thuộc loài đẳng nhiệt) nhưng để máu mình lạnh đi cũng chỉ đáng loài bò sát mà thôi. Tay chân mình biến nhiệt nhưng máu mình vẫn nóng đàng hoàng...img

1 comment:

  1. Ê, cái này bà giống tui nè, tay chân mà vào fòng lạnh thì lạnh ngắt à. Để hôm nào kiểm nghiệm thử với người khác giới thử, hehe

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.