Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, November 6, 2007

Cám ơn blog (6/11/2007)



Mưa, lại mưa rồi. Lạnh ướt át. Lại nghĩ bâng quơ.
Lúc chiều, tranh cãi với LV. Hăng máu quá, quên mất mình đã nhầm một kiến thức ngày bé. Có lẽ mình già, lão thật rồi! Cuối cùng thì thực tế đã chứng minh. Trước giờ mình rất hay thích cách nghĩ này, ừ thì thực tế sẽ chứng minh...
Vô tình link vào blog những ng` bạn cũ. Những ng` bạn ko thân nhưng ấn tượng với mình. À, có ng` một thời cũng từng là đối tượng ghép đôi với mình của lớpimg.
Đúng là ko thể nào biết hết đc về một con người. Mình từng đồng ý với quan điểm chỉ đến khi cuối đời, ng` ta mới có thể thẩm định đc hết bản chất của con người đó!
Điểm chung nhất của 3 chàng trai ấy là một mối tình đã đổ vỡ. Luôn là day dứt. Luôn là nhớ mong, hoài niệm. Cũng ko ngờ là họ lại có thể viết cảm xúc đến vậy! Riêng K. lúc trước đã cảm xúc rồi, bây giờ lại hơi... bi lụy quá, gì mà toàn "tim rỉ máu" với "vết thương lòng". Có ng` còn biết làm thơ như một thói quen, điều mà trước giờ mình ko thể ngờ được. Nếu ko có blog, có lẽ mình sẽ không bao giờ biết đc thế giới nội tâm của những con người, hàng ngày vẫn nói cười và toàn đối mặt với những con số, bài toán, bản vẽ... lại đa cảm đến vậy! Thỉnh thoảng vẫn tự thắc mắc ko biết "rung cảm ngày xưa" của mình có vậy ko...
Đã rất bất ngờ khi đọc đc trong blog của Kú câu "
Sự khác nhau giữa một người xách bản vẽ đi vòng vòng, nắng quá or mưa dầm thì chui vô office máy lạnh trốn với một người công nhân dù nắng mưa bão bùng vẫn phải trần mình để kiếm đồng tiền công thuộc hàng rẻ mạt, theo ta, chỉ là cơ hội. Bọn tôi có cơ hội để học, còn họ thì không…".
Tâm đắc với cả lời nhắn nhủ từ "người ấy đã xa" của Kú: “Khi một cánh cửa khép lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra. Nhưng thường ta chỉ chú ý cánh cửa khép lại mà quên mất những gì tốt đẹp đang chờ đợi mình ở cánh cửa đang mở ra…”
Dường như nó chỉ đúng trong tình yêu thì phải, con cá vuột mất là con cá to mà!

Sáng giờ ko hiểu sao cứ nghĩ tới bài này, một bài thơ mình "kết" đã lâu. Tặng 3 ng` bạn của mình. Tặng những ai đã, đang và sẽ... thất tình...


Hai kẻ thất tình
Maurice Carême (Bỉ)

Chàng thương người không thương
Nàng yêu người không yêu
Tình cờ xui gặp gỡ
Hai kẻ thiếu thương yêu

Họ yêu nhau tha thiết
Chưa ai từng yêu nhau
Tin tưởng và mãnh liệt
Ngay buổi gặp ban đầu

Với người không thương trước,
Với kẻ chẳng yêu xưa,
Họ quên, quên, quên hết
Mối thất tình năm xưa.

Bàng Bá Lân dịch

Chú thích: Ảnh chỉ mang tính... ngắm nghía, ko liên quan gì đến nội dung ở trênimg

3 comments:

  1. mẹ khỉ! triết lí thế k lão mới lạ>Đang chán đời đây, nhậu đi...100%...ực.hé hé hé

    ReplyDelete
  2. nhỏ LV nó nói vậy thui, chứ H còn trẻ lắm mà. hehé, H cười đẹp cực chứ bộ.(đấy là hình dáng bề ngaòi,) chứ cái triết lí và nội tâm thì xứng đáng là ....cụ rùa

    ReplyDelete
  3. Hanh khoe khong? Van day. Minh cung dong y voi Hanh ve D, ko ngo han lai co the viet dc nhung cau nhu vay..."dong day" lam hehe

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.