Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, November 27, 2007

Cưới liên... miền (26/11/2007)



Thảnh thơi chút để kịp nhìn lại đám cưới Khét. img
Mới xong hôm qua mà giờ này 3 mẹ con Khét lại đang trên đường ra Bắc rồi. Lần đầu tiên thấy ớn... đám cưới. Cả ngày mệt phờ. Cả buổi đói meo râu. Chính xác thì đc 1 ngụm nước ngọt. Ko phải là cô dâu cũng bon chen bị... nhịn đói. Lăng xa lăng xăng. Hết ngó cái này đến làm cái kia. Ko lúc nào ngồi yên, dù tính ra thì chẳng có gì to tát. Cả nhà đều vậy.
Ngày để họp... họ. Người người lũ lượt lướt qua. Tay bắt mặt mừng. Kéo nhau cụng ly chan chát để rồi tự lẩm bẩm "Ủa, nó là... ai vậy ta?". Ko ít người chào anh, chào em, cháu, bác để rồi những anh, em, cháu, bác đó cứ ngẩn tò te "Nó biết mình hả?". Những người họ hàng chưa bao giờ gặp mặt. Những mối quan hệ chồng chéo. A là em B, B là cháu C, C là anh A...img. Đâu đó tiếng trách thiếu người đầu họ. Ôi, trách thì đến bao giờ cho hết lỗi. Nếu ko có những người khách ở công ty Khét, chắc tưởng mình đang dự đám cưới ở quê...
Gặp mình và Bá, ai cũng hỏi 1 câu chẳng xa lạ gì "Đứa nào chị, đứa nào em?"img. Ngay thím T, đến nhà thường xuyên cả chục năm nay mà cũng "Hỏi thiệt, đứa nào Hạnh, đứa nào Hà?". Còn ông ở đây gần chục năm cũng suốt ngày nhầm tên hai đứa cháu. Nhìn lại nhau, có phải chị em sinh đôi đâu trời?img
Ngày để... nhìn mặt nhau. Gạt qua hiềm khích nhỏ, ai cũng tươi cười hỏi han. Lâu rồi mới gặp. Kẻ lớn lên. Người già cỗi. Rồi cũng có một ngày sẽ chẳng còn lại gì...
Ngày để giới thiệu. Có kẻ ngang nhiên. Có người rón rén. Cũng chỉ mong có được một cái nhìn. Mỗi người một thái độ dò xét. Chẳng trách mỗi lần đi đám cưới, xuất hiện chẳng bao lâu mà chuẩn bị có khi gấp cả mấy lần thời gian đó.
Ngày để li bì. Chẳng hiểu được mấy người ko biết lượng sức mình. "Yếu mà đòi ra gió". Rốt cuộc cũng chỉ nằm lăn quay, khổ người khác!
Ngày để hòa đồng, hàn huyên. Nếm lại cái cảm giác hai chị em đón gió lạnh, run lập cập bên ổ bánh kem. Nhìn dì và em dâu mới, có thể tự nhiên, thoải mái cười hăng hắc với nhau, ko cần phải quá câu nệ hay giữ ý từng chút một. Tự dưng ước cũng có đc một người... mẹ chồng như vậyimg! Tìm mẹ chồng trước khi... tìm chồng. Một cái ý hơi ngược ngạo thì phải.
T & Tình dễ thương. Hỗ trợ từ đầu đến cuối. Biết thêm đc 1 nhóc em khá nhiệt tình và cũng mang đặc trưng của họ LV, điều mà mình ko có đc: Dẻo mồm. Mình hỏi vu vơ một thứ, vậy mà nó cũng chạy đi tìm cho đc, dù rằng ko có kết quả. T ko chấp nhặt chuyện trước đó, vậy mà cứ tưởng T ko đến sau khi bị mình bực dọc "sạc" cho một trận vì một câu hỏi rất bình thường. Có một ánh nhìn đã theo mình suốt buổi...
Lẽ ra chỉ là mệt, đói và vui. Nhưng 1 bất cẩn nhỏ của c. Th đã làm mình hụt hẫng suốt... Ko thiết làm gì! Có những cái ko đủ tin để giao cho người khác. Chỉ có thể là mình. Đấy là manh nha của... "ôm việc".img
Tiễn 3 mẹ con Khét ra ga, lại nhớ năm nào mấy chị em xách ba lô về Bắc. Lại có chút nước mắt của đứa tự nhận là "giống con trai". Một tiệc cưới lại đã sẵn sàng ở quê. Một thử thách cho cô dâu mới. Đám cưới quê sẽ còn mệt hơn gấp chục lần ở đây. Nghĩ lại, chợt phục chị, cưới xong mà nửa đêm về sáng hôm đó vẫn còn sức để... online viết blog.

______
P/S: Đang mày mò lại với Ulead. Lúc học thì ko hành, giờ hết học lại muốn hành... Mình có thôi là người cầu toàn đc ko nhỉ!img

1 comment:

  1. NHÌN MẶT HẠNH CÀNG NGÀY CÀNG HIỆN RÕ CHỮ MUỐN LẤY CHỒNG. HEHEHE. KHÔNG TIN À? SOI GƯƠNG THỬ XEM

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.