Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, November 13, 2007

Vu vơ (13/11/2007)

Một ngày vui vẻ, thoải mái.
Thấy mình dần xa những xáo trộn. Ko còn hụt hẫng trước những thực tế phũ phàng nhân danh cái gọi là TÌNH YÊU. Lá mặt lá trái. Toan tính. Mưu mẹo. Thực dụng. Tinh ranh. Ích kỷ... Rồi thực tế sẽ chứng minh. Mong cho cái giá ko quá đắt. Đợi đến lúc người ta đi rao bán bình yên đầy đường!
Mưa lũ ở miền Trung. Ôi nước ngập đầy Ngọ môn ở Huế. Nước mấp mé những cái biển tên đường cổ kính ở Hội An...
Ôi, đường sắt Bắc-Nam tê liệt. 4000 hành khách bị kẹt ở Huế, trong đó có... dì!
Còn mình thì ôi, đường SG giờ cao điểm...

Đi qua vùng kẹt xe
(Tựa phỏng theo ĐI QUA VÙNG CỎ NON - Trần Long Ẩn
Nhạc phỏng theo EM ĐI TRÊN CỎ NON - Bắc Sơn
Và... Đang tìm 1 ca sĩ có triển vọng để thể hiệnimg)

Em đi qua vùng kẹt xe khói bụi đầy giăng
Xưa, em không tin có lúc em cựa mình nhích từng bước chân
Tay chân em tê rần người, con đường đông
Ai ai cũng cau mặt, bấm còi
Em tự nhủ em ráng lết qua đoạn đường này thôi

Xám khói xám áo em hỏi rằng phải khói ô tô

Thoáng thấy mắt đen thui tưởng sập trời
Ai dè đâu xe lu nó chạy nó thổi phù phù
Cả đoạn đường mù tăm

Ai chưa đi qua vùng kẹt xe chưa biết mình bon chen đến đâu

Ai chưa đi qua vùng kẹt xe sẽ biết mình sống còn được lâu...
Riêng em thêm yêu ngoại thành
Con đường con vi vu gió gọi, hương cỏ ngào
Mấy lúc ở nội thành cứ tưởng mình nằm mơ...

(By Sdlethanh)

8 comments:

  1. Anh hát thử bài này mà ko hát được, lời ko khớp với nhạc hay sao ấy.

    ReplyDelete
  2. gúm gúm nhỉ. Thơ với chả thẩn. cái số t long đong với ty mẹ nó thật roài.

    ReplyDelete
  3. Đi sáng tác nhạc đi, hehe. Mà nè cái chỗ đọan đầu hơi bị kì nhen, mấy cái dấu ko ăn nhập, tui không thể hiện được tài ca sĩ tiếc quá

    ReplyDelete
  4. @Ka & Mandy: Phỏng theo nhạc chứ có phải rập khuôn nhạc đâu. Đúng là nếu bắt chước y chang giọng của bài EDTCN thì sẽ ko hát đc. Đúng là chỉ có... "nhạc xỉ" mới hát đc nhạc của mình. hehe...

    ReplyDelete
  5. ớ hớ, ngạc nhiên, ê, mình jống nhau cái điểm chế nhạc này, thấy hay hay đó chứ.

    ReplyDelete
  6. trời ơi, yêu cơ đấy????

    ReplyDelete
  7. oái!hình như bạn H nhà ta đang yêu nhỉ, V làm ca sĩ cho bài này được không? 19 này có về trường được không?Về cho vui. hôm đó V sẽ biểu diễn một bài hát hoành tráng thay mặt cho cựu SV của trường.kaka.

    ReplyDelete
  8. @Chích: Hay thiệt hả, hehe. Ko có chế đâu à, ngẫu hứng thì vậy thui ;)
    @minhi: Yêu thì sao? Hì hì, bộ chỉ iu mới đc bàn luận về tình yêu hử!
    @V: Hix, sao ai cũng nói giống V vậy nhỉ. Kiểu này thì mình... chết mất thôi. Vụ ca sĩ dĩ nhiên là đc rồi, sẽ thử giọng nhe. Ủa, 19 V về trường hả, đêm ca nhạc à, nếu vậy sẽ rủ rê thử vài đứa hội hè hen!

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.