Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, November 6, 2007

Happy Birthday to me!



Sinh nhật mình

Tối qua ko "ăn nhậu" gì mà cũng nằm tới bảnh mắt hôm nay. Có lẽ là do tối qua đội mưa về nên hơi mệt.

A. đi rồi, cứ tưởng chẳng còn ai đủ lãng… xẹt để nhắn tin chúc mình lúc 0h 1’ của ngày sinh nhật, ai dè vẫn có một ng`: Hương. Cả 2 năm ko gặp nhưng lúc nào cũng nhớ sinh nhật mình, có điều canh nhắn đúng giờ thiêng thì mình hơi bất ngờ một chút.

17 năm trong lịch sử, chưa năm nào sinh nhật mình lại mưa. Vậy mà năm nay mưa. Ko chỉ một mà những 2 ngày liền kề. Ko chỉ lâm râm mà ào ào, rả rích. Làm cái hẹn ở rest street hôm mùng 4 tan thành mây khói. Ai kêu cái tật bảo thích mưa làm chi! Nhưng có lẽ… mưa vậy mới đáng nhớ!

Đc đánh thức lúc 5h mấy dù ko hề nhờ gọi (Ak, ko nhớ chính xác, chỉ biết vừa nằm xuống đủ một cơn mơ màng sau khi ngồi chép bài rã cả khuỷu tay thì có điện thoại). Chủ yếu để chúc mừng, làm vừa vui vừa ngạc nhiên quá chừng!

Sáng thì Ng, H, Th, K.C nhắn tin chúc mừng. Còn L toàn nhắn hỏi chuyện… tập trung. Mình bảo “Ko ntin chúc mừng t à?”. Hình như lần lần đầu tiên mình đòi nó như vậy.

Hẹn với chị để đi mua đồ bơi. 30’ chớp nhoáng đầu giờ nghỉ trưa. Mình đã quen sinh nhật với những cập rập.

Lần đầu tiên có một cái sinh nhật ở BC 04 vui đến vậy. Ngiu gọi để cho nghe một bài hát chúc mừng. Giữa chỗ đông đúc, ồn ào, thấy lòng mình lắng xuống vì giai điệu… V chúc mừng đúng điệu của LV “Đừng tưởng hôm nay sinh nhật m thì t ko dám làm gì đó!img<- mình xem đây là lời chúc hơn là câu nói cuối của V khi chào tạm biệt ở sảnh.

5.11 ko chỉ của mình mình mà còn có 2 ng` khác trong lớp nữa. Nghe V nói có cả Nhị. Đang ngồi thì thấy một số gửi tin bảo “Oe oe, hôm nay là ngày đặc biệt vì ở lớp bc có 2 đứa sinh cùng ngày… Gửi hoa hồng và khát vọng bay lên… Gửi niềm tin và lời chúc sinh nhật hồng. HAPPY BIRTHDAY!”. Nhìn qua thấy cô nàng nháy mắt. Hèn chi số đthoai cũng có 511...img

"Ng` bí ẩn" hay nhá máy cũng bắt đầu lộ ra khi nhắn chúc sinh nhật mình. Vậy là ng` quen của mình chứ ko phải của V như mình vẫn tưởng.

Heo ù thì mới biết, nó nhảy loi choi hát bài Happy Birthday. Đi coi kính với Xương Cá giữa lúc mưa ầm ã và đường thì kẹt xe ko nhúc nhích đc…
Long cũng ko quên chúc mừng. Nó giống L ko chỉ ở dáng vóc mà còn ở cả vẻ galant quá độ (nhiều khi ko cần thiết)img.

Sau 3 chặng đội mưa thì mình cũng về tới nhà. Trên xe bus còn đc 1 nhóc chỉ dẫn rất nhiệt tình. Cứ tưởng L tới khuya hay ko tới đc thì nó lại đến chỉ sau Th 1'. Nó có vẻ "sương sương". Hình như là mới từ một buổi “làm việc ngoài giờ” hay chia tay đối tác về. Tụ tập lại như hồi xưa. L đã tự nhiên hơn rất nhiều (ko biết vậy thật hay là do đã sương sươngimg), dù vẫn còn ngại mình là đứa con trai duy nhất. Ng vẫn đến trễ vì đi học buổi tối. L chẳng hiểu sao cứ chọc H với anh BK (cả năm trời nay, lần nào gặp cũng vậy), dù H khẳng định mình chẳng quen tên nào bên BK cả!
Lẵng hoa để kề bên. Điện hoa. Mình ko bất ngờ vì trước khi về nhà đã đc gọi điện xác nhận. Lần đầu tiên đc
nhận điện hoa, ko ngờ lại là của T. Thích lẵng hoa nhưng ko thích ng` gửi phiền phức như vậy. Ngồi kể cho cả nhóm nghe “sự tích” chủ nhân của lẵng hoa. Thôi ko còn vướng mắc gì nữa thì cũng nên thoải mái với nhau vậy. Lần đầu tiên mình có thể kể chuyện này cho cả L nghe mà ko ngần ngại gì. 22 tuổi rồi có khác.img

L và Ng mỗi lần gặp nhau là mình và H lại ôm bụng cười. 2 ng` đều có khiếu diễn xuất lẫn châm chọc nhau. Thích những lúc thế này...

Năm nay có thêm quà của em dâu tương lai. Hình như nó cũng biết chuyện của Khét với Th trước đó. Nhìn cách cười cười khi Th ngoái nhìn nó là biết rồi.
Tưởng tin nhắn chúc mừng của bạn Chích là cuối cùng trong ngày, ai ngờ Xương Cá còn cuối hơn.
Cám ơn vì những ng` đã nghĩ đến mình trong ngày này, dù chỉ là 1 chút xíu thôi!img

img img img img img img img img img img img img img img img img img img img img

3 comments:

  1. Sinh nhat dzui dze nhể, chả bù với tui năm nào cũng chỉ có lèo tèo vài ba đứa. Bà có công việc nào giới thiệu tui ko? Tui sắp nghỉ làm đây

    ReplyDelete
  2. híhíhí....héhéhé....bé candy zô chúc mừng sinh nhật ss nàh!!!!!!!!111111

    ReplyDelete
  3. hix hix, vậy là comment của tui mất tiêu roài (vì lý do kỹ thuật í).
    CHÚC BÉ HẠNH NGÀY CÀNG XINH VÀ NGỌT NGÀO! (để hog bị ế cho pà kon có dịp chúc mừng :) keke

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.