Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Thursday, November 22, 2007

Đồ hèn nhát (21/11/07)

Con nhóc cứ tưởng mình buồn thật (khoan vội chen vào, đang nói lúc đầu ấyimg). Thấy nó quay sang bảo "Thôi, m đừng buồn", làm mình... hết hồn. Buồn vì một tên mình chẳng biết là ai thì chắc ko phải là mình nữa! Vả chăng, mình có buồn thì buồn vì...img chứ ai lại buồn vì một chuyện ngớ ngẩn vậy. Độc đoán, khốc liệt còn chẳng lay nổi mình, huống gì là hèn nhát thế này.

Như đã "đưa tin" từ trước, dạo gần đây có một số máy lạ cứ phá máy mình. Không phải là ngọn nguồn gì cho cam nhưng có lúc mình đã tưởng nhầm, thế nên cứ lấy đó làm mốc vậy! Một ngày chat với con nhóc, nghe lời nó dụ dỗ, mình gọi cho một số máy mà nó quen, giữa đêm khuya giá rét lúc... 00h 30', chỉ để tìm hiểu giúp nó xem ng` ta ngủ chưa. Xui (hay may ko biết) cho cả nó lẫn mình, gọi 4 lần, chủ nhân số máy ấy đều ko nhấc máy. Xem như tạm quên lần 1 vì cũng chưa có gì xảy ra.
Sau hôm đó, cũng lại con nhóc, lấy máy mình phá máy (lần này thì chủ ý phá thật) một ông ở ngoài HN. Ông này thân với nó, mình cũng biết sơ sơ, từng "cạch" nhau qua tin nhắn. Lần 2 này thì có chuyện thật
. Từ chiều bữa ấy, một số máy lạ, ko phải của 2 người kia cứ phá máy mình liên tục. Cứ chắc mẩm là 1 trong 2 người "trả đũa" khi đọc tối hậu thư "Nếu bị nhá máy mà bực bội thì đừng có mà chưởi nhé và hãy nghĩ lại coi mình đã từng phá người khác nhé. Đây gọi là báo ứng". Đọc hoài mới ra chữ "chửi"... viết sai chính tả, nhưng lại cũng chắc mẩm đó là giọng lưỡi ở ngoài kia. Ko có gì để bực, chỉ đến khi hắn cứ để mình bắt máy 1 lúc mà chẳng nói năng gì thì mình hơi khó chịu, rủa cho 1 chặp và tự nhiên nhận đc 1 message làm quen (mô-típ cũ xìimg).

Thỉnh thoảng vài dòng têu tếu cũng chẳng hại gì. Vẫn đinh ninh đấy là bạn của bạn con nhóc, ngay cả khi hắn bảo đã biết tên mình "nhờ bạn em đó". Cho đến lúc hắn gửi cho mình một message chúc mừng sinh nhật với tên và đầy đủ ngày tháng năm sinh,
mình mới tá hỏa lênimgimg. Con nhóc mãi đến hôm ấy vẫn còn lờ mờ. Vậy là người quen của mình, ko phải của con nhóc. Vậy thì cái tội "phá máy người khác" ở đâu lại vô duyên vô cớ gán cho mình? Tò mò mà ko đc giải đáp. Có 2 ng` xuất hiện trong giả định của mình, mặc dù nếu vậy thật thì cách nói chuyện cũng hơi lạ quá.

Thậm chí gần đây, mình còn nghĩ 60% đó là ng` đã điện hoa cho mình. Có 4 lý do:
- Hắn tuổi... cầy (thông tin từ hắn, chỉ khác tên) <- Mình yêu "gâu gâu" nhưng lại ko hợp rơ với mấy ai tuổi cầy và đặc biệt cực ghét ai "măm măm" thịt cầyimg.
- Mình chủ động gọi, hắn ko dám bắt máy, nghĩa là sợ mình sẽ nhận ra đc giọng nói
- Hắn dùng số Viettel (hơi mơ hồ 1 tíimg) và dường như là 1 sim riêng ko dùng thường xuyên, vì nếu mình reply ngay lúc đó thì có báo tin đã gửi, còn reply sau... nửa ngày thì chỉ thấy báo đến vào ngày mai.
- Hắn viết sai chính tả, cái từ "chưởi" này mình đã gặp trước đó rồi thì phải!
Mình đã đinh ninh vậy, nhưng 1 chi tiết nhỏ mà đắt giá nhất đã phủ nhận sạch trơn mọi suy đoán của mình. Hắn ok với điều kiện mà mình đã gài "có thể gặp bất cứ lúc nào chứ?", mà mình biết cái ng` điện hoa cho mình, tất cả các khoản đều có thể, chỉ riêng thời gian là ko thể tự ý đc.

Có lẽ mình đã bỏ lơ nếu hắn ko thỉnh thoảng lại nhắn tin nhắc. Rõ là người quen hoặc ít ra cũng có biết mình, cho dù là có bắc 4-5 cái cầu đi nữa. Nhưng vẫn đáng nghi lắm. Có điều gặp thì gặp thôi, để mình xem tên nào mà dạo này... lớn gan đến vậyimg! Lẽ ra mình cũng ko quyết định nhanh đâu, nhưng sẵn phải đi chỉnh sửa vài thứ, sẵn con nhóc réo ra công viên, nơi cả đám vẫn có thói quen ngồi đồng từ lúc nào chẳng biết, nên mình kết hợp đi luôn. Có một điều mình đã ko nói với con nhóc, đó là bước chân ra khỏi nhà, mình đã có cảm giác rất xấu, rất khó chịu.
Mình ko chờ đợi gặp 1 tên nào đó đẹp trai, như... con nhóc vì mình chắc rằng mình sẽ gặp một người quen nào đấy, mà người mình quen có ai... đẹp trai đâu trờiimg. Đó là lý do tại sao mình bảo con nhóc cứ chuẩn bị tinh thần mà... ngất đi. Ấy vậy mà mình đã hoang mang khi hắn hỏi mình sẽ mặc áo gì (ng` quen sao lại cần chi tiết nhận dạng?). Chỉ nhắn tin, ko chịu nghe điện thoại. Con nhóc bảo nếu là t, t chẳng khùng như hai đứa bay <- Ak, đã biết hắn là ai đâu mà đòi "hai đứa bay" trời?

Một chiếc xe trờ tới, đậu đối diện 2 đứa, đưa tay nhìn đồng hồ, ra vẻ đang chờ đợi. Con nhóc ngờ ngợ bảo chắc là nó. Mình ko chắc vì... thề với đất trời, mình chưa gặp một ai có vóc dáng kiểu vậy cả! Chần chừ. Nhắn qua nhắn lại. Hắn bảo hắn đã tới. Mình bảo mình đã ở đây, nhưng lại ko gặp nhau.
Thậm chí mình còn nêu rõ màu áo 2 đứa, có điều cố tình nhập nhằng ko để hắn biết ng` hắn hay phá máy, mặc áo màu gì. Hắn bảo “đã thấy nhưng sợ gặp lại bị chưởi”. Con nhóc bực "Con gái BC thì sợ gì, cứ xem nó là nhân vật..." và con nhóc đã thay mình nhào ra. "Xin lỗi, bạn có phải là..." Mình ko thấy lắc hay gật.

Khi con nhóc vẫy tay, mình tưởng là đã rõ ràng. Ai dè "anh ý" bảo "Bạn nhầm rồi" và luống cuống rõ rệt, cố giấu cái điện thoại vào trong
túi áo khi thấy con nhóc định lấy số hắn từ máy mình để gọi "xem bạn ấy ở đâu" (cố ý nói to). Theo lời con nhóc (vì lúc ấy mình đang lui cui lấy số) là hắn cuống đến độ cái điện thoại suýt rơi ra. Mình nhớ là con nhóc đâu có... "gấu" hơn mình bao nhiêu, làm gì hắn - 1 tên to con lại sợ dữ vậyimg? Mình nhớ là trước tình cảnh đó, con nhóc buông 1 câu rất tếu ko nhớ rõ nguyên văn, đại loại là "Thôi rồi bạn ơi!" và ko gọi nữa.
Quay lại chỗ cũ, mình nhắn cho hắn 1 tin "Nếu nhát gan vậy thì đừng có nhắn lẫn nhá máy nữa nhé. Vậy mà cũng đòi làm con trai kia đấy…img. 3s sau khi gửi tin, cái anh chàng đang luống cuống gần đấy dông xe chạy thẳng. img

Mình hỏi con nhóc, nếu là hắn thật có ngất ko? Ngất. Ừ, mình cũng ngấtimg! Sao lại có ng` nhát đến vậy trời? Mình nhát nhưng chỉ là nhút nhát, ko phải là hèn nhát. Đã ở thế chủ động mà còn vậy. Chưa nói hắn ko phải là hai người mà mình đã từng nghĩ, buồn vì 1 tên như vậy mà đc à? Cười ha hả khi nghe con nhóc kể lại vẻ luống cuống của hắn. Con nhóc bảo nhắn chửi cho nó 1 trận “Thà quen thằng Sở Khanh còn hơn quen 1 tên… ko phải con trai” (có cần thiết phải dữ vậy ko?) nhưng mình ko làm vậy đc. Ít ra, hắn có thể là một ai đấy biết mình, cho dù là có bắc 4-5 cái cầu đi nữa. Vả lại hắn chỉ… hèn nhát thôi chứ có làm gì mình đâu. Ko tính, lại đc một bữa cười no bụngimg. Thôi thì thoát đc 1 tên hay phá mình. Chỉ lạy trời, hắn ko quen với một ai đó mà mình thân.img

_____

Ai ở ngoài cuộc mà phát hiện "manh mối” gì hay ho thì làm ơn tư vấn, tất nhiên là ko có thù lao rồi!img Đa tạ.

2 comments:

  1. Bà lúc này cũng gan nhỉ? dám hẹn hò với người chưa quen nữa, bái fục bái fục, điệu này chắc tui fải tầm sư học đạo đây, héhé

    ReplyDelete
  2. @Mandy: Ko dám thì làm sao t hẹn hò nhân vật? Nhân vật thì có ai quen trước đâu bà!

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.