Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, August 15, 2006

15/8/2006

Có mấy cái lạ thật! Nghĩ mãi mà ko ra, chẳng hiểu nổi mình??

Sắp thi rồi, nghe thầy "hù" lo quá!

Còn có vài ngày nữa mà cũng chuyển phòng lần 2. Dạo này, à ko, mấy ngày nay mưa tầm tã phải vì vậy mà mình cũng hay suy nghĩ rồi buồn vơ vẩn lung tung??

TÌNH CÂY VÀ ĐẤT

Đất vắng cây đất ngừng ngừng hơi thở
Cây thiếu đất cây sống sống với ai...!
Chuyện trăm năm ân tình cây và đất
Cây bám rễ sâu, đất ôm chặt tận đáy lòng...!

Những con đường trải dài bóng mát
Những mảnh vườn trái ngọt cây xanh
Ôi đẹp làm sao tình cây và đất
Đem đến môi sinh sự sống cho đời

Trời xe duyên nên khiến anh gặp em
Cho lứa đôi kết thành mộng ước của ngày xanh
Rồi mai đây anh là đất em là cây
Vinh phúc cho ai biết rằng từ đó mùa xuân vĩnh hằng.

Bài này thầy hát trong giờ giải lao giữa buổi, có điều thầy lại muốn mình là cây kia chứ ko fải là đất!

Bài thơ Phấn thông vàng, lý do mình đồng cảm với nhân vật Nhỏ dù vẫn thấy tội anh chàng kia một fần là vì mình cũng là con gái (vậy nên mới hiểu đc chứ!). Có lẽ anh chàng kia cứ ngỡ n~ quan tâm, n~ kỉ niệm suốt thời thơ ấu với Nhỏ đã đủ nói lên tình cảm of mình với Nhỏ nên ko cần bày tỏ nữa. Trong khi con gái thì khác, họ giàu tình cảm, tinh tế nhưng cũng mơ hồ lắm. Biết đâu Nhỏ cũng có tình cảm với anh bạn Thanh mai trúc mã của mình nhưng ko thấy anh bạn ấy biểu lộ gì (đâu có gì để chắc chắn?) nên đành gác sang một bên. Hoàn cảnh buộc N` ta fải thay đổi chứ "Trường huyện mới nhỏ thêm nhiều bạn mới" là lẽ đương nhiên thôi! Cho dù có tình cảm với anh bạn đó hay ko, chẳng cô gái nào đủ can đảm đi theo một con đường ko hề biết trước tương lai sẽ thế nào. Mình cũng gặp nhiều trường hợp như thế rồi, ai cũng bảo rằng dù cảm nhận đc tình cảm of N` kia nhưng nếu ko có 1 lời gì chính thức thì cũng chẳng có gì là chắc chắn! Nguyên nhân chỉ đơn giản như vậy thôi đấy!

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.