Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Wednesday, August 9, 2006

Nhat ky'... thao truong - 2 (9/8/2006)

PHẤN THÔNG VÀNG

Cao Nguyên

Nhớ đồi thông lấm tấm bụi hoa vàng
Tan học trường làng hai đứa về chung lối
Gió miên man đỉnh dốc chiều vời vợi
Tóc nhỏ dài gió thổi vướng vào mây

Năm tháng trôi, ngày lại ngày...
Như cổ tích một hôm mình bỗng lớn
Giã biệt trường làng hai đứa lên trường huyện
Bụi thông vàng rụng lại lối tuổi thơ

Nhỏ bây giờ bỗng khác nhỏ ngày xưa
Trường huyện mới nhỏ thêm nhiều bạn mới
Tan học về con dốc dài vời vợi
Ngơ ngác vàng trong gió phấn thông bay!

Ngoài trời mưa dữ quá! Từ chiều đến giờ mưa lích rích rồi to ùm! Tính ra thời gian học chẳng bao nhiêu, chẳng bằng hồi học sáng chiều lớp 12 nữa, vậy mà loanh quanh chẳng biết thời gian chạy đâu mất. Sáng 5h30' dậy tập Thể dục buổi sáng (trong khi bạn bè đều dậy từ 5h để chuẩn bị thì mình & Hà co N` trong chăn cho đến lúc chuông reng). 7h30' bắt đầu buổi học (bạn bè đã chuẩn bị lục tục đi ăn sáng, chuẩn bị tập vở thì tụi mình... ngủ nướng thêm 1 tiếng nữa mới làm vệ sinh). 11h ăn trưa. 12h ngủ trưa (hoặc... "luyện" 2 trò muôn thuở: đánh bài & Công an bắt cướp). 1h học tiếp. 4h xong xuôi đi ăn uống, xem đá banh, tắm rửa gì đó. Khoảng thời gian còn lại N` ta học bài thì nhóm mình tiếp tục... "luyện" tay nghề, he! 10h tắt đèn đi ngủ (tất nhiên là fải làm vệ sinh trước đó). Tuy nhiên nó ko đúng lắm với mình & Hà. Hai hôm nay, gần 10h hai đứa còn chạy xất bất đi lấy nước sôi... nấu mì sau đó là ăn... trong bóng tối (sợ thầy đi tuần qua bắt gặp nên cứ fải ngó nghiêng).

Chỉ còn 5 fút nữa thôi, muốn viết thật nhiều nhưng sợ Hà đang rủa trong fòng vì mình hẹn chỉ ra có 1 tiếng thôi. Đành tạm dừng vậy.

>> Bài thơ này mình đã rất thích từ bé, hôm qua chép chữ ngược trong giờ Chính trị cho Hà "dịch". Hay hay mà tồi tội, tuy nhiên mình ko trách nhân vật "Nhỏ" trong bài đc, lý do thì... xem hồi sau sẽ rõ!!! Về thôi, fải chạy qua 1 đoạn đầy mưa, gió & cát nữa!

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.