Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, August 19, 2006

Nha^t ki... thao truong - 7 (8/2006)

Những câu chuyện of thầy

Chỉ thầy CNhiệm & 1 thầy nữa là tóc hoa râm, còn đâu thầy dạy mình toàn trẻ măng, trên dưới 30 ko à! Thế nhưng thầy trẻ mới khó.

* Nhớ một thầy (tên gì quên mất rồi - vì hình như thầy ko tự giới thiệu) lần first C mình có N` bị đuổi ra ngoài vì ồn ào. Nào là bắt xếp trật tự ngồi theo A (thầy trước đâu có vậy), bắt đi học fải mang giày, tuyệt đối ko đc ngủ gật (ai ngủ gật thì... N` bên cạnh fải chịu trách nhiệm), ko làm việc riêng hay chat trên giấy trong giờ học... Nhớ 1 cô bạn (khá xinh xắn) bên trường TĐT ko may ngủ gật, thầy bắt anh bạn ngồi trên (thần dân BK)... nắm tay dắt cô bạn ấy đi rửa mặt mới buồn cười! Giả bộ ngượng ko nắm vậy chứ ra ngoài là nắm tay ngay ấy mà <- thầy fán vậy đó! Thầy đi ra ngoài, lớp xôn xao, ai ngờ thầy "bọc hậu" đi từ cửa sau lên, thu đc bao nhiêu là tang vật, A mình có 2 N` (tất nhiên là nữ, vì A mình có mấy nam đâu). 1 chị thì đọc luật hôn nhân gia đình với truyện tiếu lâm, 1 chị thì ghi nhật kí. Giờ mình ko còn rung động đc như xưa nữa rồi <- thầy bảo chỉ mạn fép đọc dòng đầu đề of trang đầu tiên. Cả lớp cười rần còn cô bạn ấy ngượng chín mặt (cả tuần sau vẫn còn N` nhắc lại trêu chọc)! Ớn quá, đứa nào cũng fải cảnh giác! Tuy nhiên cách dạy of thầy lại rất thú vị (toàn kể chuyện đan xen với bài giảng) + đặt câu hỏi chỉ định N` trả lời nên chẳng buồn ngủ chút nào! Nhớ lúc thầy chỉ Tài trả lời câu "Em có thuộc LLVTND hay ko?" (vì Tài cứ thích cởi 2 nút áo trên làm thầy chú ý), Tài cũng như mấy N` khác bảo ko, chỉ có cách lý giải là khác. Vì em thuộc tầng lớp trí thức <- sặc mùi Lemon question! N~ câu chuyện of thầy lúc nào cũng thiên vị con trai...

1. Chuyện về loài gà. Tại sao gà trống kêu ò ó o, gà mái kêu cục ta cục tác & gà con thì kêu chíp chíp chíp? Đó là vì ngôn ngữ of chúng như vậy để hiểu nhau. Gà trống đứng trước chuồng gà mái gáy Ò ó o... nghĩa là nó đang hỏi O có ở nhà ko? Gà mái kêu Cục ta cục tác nghĩa là trả lời Có ta có ta. Gà trống rượt gà mái chạy chơi (gà mái chạy nhưng thỉnh thoảng còn ngoái đầu lại xem gà trống đuổi kịp ko để... điều chỉnh tốc độ), gà con thấy vậy tưởng gà trống đuổi cắn gà mái nên kêu Chíp chíp chíp nghĩa là Khiếp khiếp khiếp! ImageĐúng là chỉ có thầy mới nghĩ ra!

2. Chuyện tại sao con trai xấu fải lấy con gái đẹp còn con trai đẹp thường lấy đc n~ cô gái xấu. Thầy chỉ kể có vế đầu còn vế sau giấu bặt! Chàng trai xấu thì tất nhiên cô gái đẹp ko ưa. Chàng trai fải tận dụng các mối quan hệ gia đình, hàng xóm of cô gái. Chàng trai xấu nên tất nhiên cô gái đẹp sẽ ko thèm nói chuyện mà sẽ nói chuyện với n~ anh vừa đẹp trai vừa giàu. Cô gái ko nói chuyện với mình thì mình đi nói chuyện với... bố mẹ cô ấy. Trong lúc các anh đẹp trai lo vây quanh cô gái thì mình đã tranh thủ đc tình cảm of các cụ rồi để khi các chàng trai đã về thì các cụ sẽ rủ rỉ: Tao chẳng biết chúng nó đẹp, giỏi thế nào nhưng chẳng biết đến ông bà già này là gì cả, chỉ thấy cậu kia xấu nhưng biết trên dưới. Cô gái đẹp ko nói chuyện với mình thì mình đi nói chuyện với... em gái/ em trai cô ấy. Tất nhiên nó sẽ rủ rỉ với chị mình: chẳng biết chị quen với nhiều anh đẹp giàu thế nào, em chỉ thấy anh  kia xấu nhưng biết quan tâm, gần gũi. Cô gái đẹp ko nói chuyện với mình thì mình đi nói chuyện với... hàng xóm cô ấy. Để khi đc hỏi thì hàng xón cô ấy sẽ trả lời: Tao chẳng biết mày quen với n~ thằng đẹp giàu thế  nào, chỉ thấy cậu xâu xấu kia là sống có tình. Xong ngoại giao là tới sách lược ttiếp:

- n~ anh đẹp giàu đến từ 7h - 9h thì mình đến từ  6h - 10h. N~ anh đẹp trai kia nói chuyện thì mình ngồi nghe. Nhưng cũng fải có n~ ngày về sớm, mà khi đứng lên về anh xấu trai fải vào chào các cụ, cô gái đẹp dù ko muốn nhưng fải thể hiện fép lịch sự cho các chàng trai kia thấy nên đành tiễn anh này ra về. Mình đi trước, cô ấy đi sau. Mình dừng lại đột ngột thì cô này lỡ đà. Lợi dụng lúc đó thì... nắm tay, tất nhiên cô này ko dám fản ứng gì quá đáng vì còn các anh trong kia. Mình quay đi ngay thì cô này chưa vào thẳng nhà vì... tức. Thế là cô gái còn fải ngoái lại liếc 1 cái cho đỡ tức. Các anh trong nhà thấy nắm tay rồi thấy anh kia về rồi mà cô gái còn ngoái theo nhìn... nuối tiếc thì rõ rồi còn gì!

- Bên cạnh đó, các chàng trai khoe giàu, khoe đthoại thì mình ngồi xem. Sau đó mượn điện thoại. Sĩ diện trước mặt cô gái đẹp, thế là họ fải cho ta mượn. Cứ thế ta gọi đthoại nói chuyện cho họ xót chơi. Mà nhớ đừng gọi điện cho N` trẻ nghe rõ, fải gọi cho các cụ lãng tai, hỏi đi hỏi lại mấy lần mới kéo dài thời gian. Xót của nhưng họ đâu dám đòi lại vì sợ cô gái bảo là... keo! Cứ thế chừng vài lần bảo đảm các anh đẹp + giàu chạy mất, chỉ còn ta thủng thẳng đến + gia đình nói vô + hàng xóm nói vô thì cô gái đẹp sẽ chịu thôi! Đó là lý do tại sao các anh xấu lại fải lấy vợ đẹp! <- Hic, ko chịu nổi thầy luôn!

3. Chuyện... giữ chồng. Ngày xưa (tức thời chưa mở cửa), các bà vợ mà giận chồng là ko cho chồng vào nhà nhưng thời kinh tế thị trường thì đuổi chồng ra khỏi nhà, chồng sang nhà bồ nhí ở khỏe hơn, thế là lại bất lợi cho ta. Các bà ko làm thế nữa mà khi fát hiện chồng tnày thế kia bên ngoài vẫn bình thản như thường. Gọi điện tới gặp chồng, ta nhỏ nhẹ Ừ, em chờ máy tí nhé! Lần thứ 2 gọi điện, Gặp anh nhà chị hả, em chờ tí nhé và đưa máy cho chồng. Lần thứ 3 cũng thế. Như thế chồng sẽ mất cảnh giác, khi chồng vắng nhà hay đi công tác đột xuất, cô gái kia tiếp tục gọi điện, ta vẫn nhỏ nhẹ: Anh ấy đi công tác rồi. Chị nghe anh ấy nhắc về em mãi mà chưa có dịp gặp mặt, hay em đến ăn cơm với chị cho vui. Cô kia đc mời sẽ hăm hở đến, ta bắc ấm nước sôi trong lúc chờ đợi. Để làm gì? 1. Tạt nước sôi vào N` cô ta <- ko đc như vậy là vi fạm fáp luật. 2. Fa trà, tất nhiên là chọn cách này. Fải fa sao đổ ra đổ vào nhiều lần cho trà cô đặc lại & ngồi chờ. Cô gái ấy đến, vẫn niềm nở mời ngồi nhưng trước tiên đem quà/ bánh/ trái cây gì đó mà cô ta biếu cất vào fòng đóng cửa lại. Xong, mời cô ấy uống trà cho nóng rồi nói chuyện. Vào vấn đề, khẳng định ngay Chị là vợ anh ấy, chị biết 2 N` có qua lại với nhau nhưng ko muốn nói làm gì. Từ nay về sau em đừng có mà như thế... vân vân & vân vân. Nói sao cho cô gái ấy chỉ có tức tối ra về mà ko làm gì đc, bánh trái cũng ko thể đòi lại nữa. Tất nhiên nỗi tức giận sẽ ngày càng lên cao, tối về ko ngủ đc, vì sao? Uống trà đặc quá nhiều. Thức thì càng suy nghĩ mà càng nghĩ lại càng tức, thế là cắt đứt luôn ko dấu vết với chồng ta!

* Thầy thứ 2 là thầy hát bài Đất & nguời. Ban đầu cũng khó khăn, gay gắt với lớp chuyện ổn định chỗ ngồi, 2 N` A7 fải làm kiểm điểm còn gì. Nhưng sau đó, thầy cũng cho văn nghệ văn gừng giữa giờ & có lẽ là N` hưởng ứng theo lời mời hát of cả C. Vô tình nói chuyện với Huyền, mới biết thầy đã có biệt danh... Xê kô từ lâu. Vậy là bạn Hà đoán đại cũng trúng chứ nhỉ!

* Thầy thứ 3, một thầy nguyên tắc, hết sức ngưyên tắc. 1 buổi thôi đuổi hết 3-4 N` ra ngoài. Nghe thầy giảng bài, à ko, thuyết trình bài giảng (như lời thầy nói) cứ ngỡ như đang nghe MC dẫn một ctrình nào đó. Thầy nói thao thao bất tuyệt với những Vâng, xin lỗi, cảm ơn.... chiếm 1/2 lời nói & Tôi ko muốn ko khí ngột ngạt như thế này đâu. Nhưng dù sao cũng công nhận thầy có kể chuyện ngoài lề đáng lắng nghe. Mới 29 tuổi, 2 bằng ĐH với quân hàm Thượng úy! Kể về n~ ngày còn đi học (rất nhiều thầy ở đây học trường Sĩ quan lục quân thì fải), rồi chuyện of gia đình mình & đọc thơ, có cả thơ thầy tự làm thì fải. Có vài bài hay + tâm đắc nhưng ko nhớ hết. Thầy đứng lớp tới 2 ngày nên chịu trách nhiệm ôn tập lý thuyết luôn! Ngày cuối mới thấy đc thầy cười khi đọc nhầm tên nhóc Chuồn chuồn ớt: Toàn An thành An Toàn.

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.