Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, August 19, 2006

Nha^t ki... thao truong - 5 (8/2006)

C mình đc giải Nhất cuộc thi văn nghệ liên C

 

N` đem lại "thành tích" ấy ko ai khá hơn là bạn Tài & fía sau là mình với Hà o bế! Đây là lần first đợt học qsự có tổ chức thi văn nghệ, vì bình thường n~ đợt học trong hè có rất ít C, ít tgian nên ttâm ko tổ chức thi văn nghệ, thể thao gì hết. Lần này do C3 (cụ thể là nhóc C trưởng - thần dân BK) đứng ra tổ chức với sự "giật dây" (hay cổ vũ nhỉ?) of 1 nhân vật rất "có tiếng" đến từ trường NV. Tuần cuối cùng mới lên kế hoạch, đề xuất & fát động. Nghe tin từ giữa tuần trước (tất nhiên là từ nhân vật "có tiếng" kia) mà tin đến đc C mình thì còn 1 ngày nữa cuộc thi diễn ra rồi. Gấp rút kêu gọi dự thi, dân BK bình thường nghêu ngao hát suốt ngày là vậy nhưng có chỗ để thể hiện, cần đóng góp cho C thì biến mất tăm, mất dạng ko dấu vết. (Hà với 1 nhóc BK cũng đã tranh cãi kịch liệt về chuyện này). Cuối cùng chỉ tìm đc 2 N`: bạn Tài & nhóc Kim ở bên Nông Lâm. Tài thì mới đầu ko có tâm lý dự thi vì fải về nhà ko ở lại cư xá đc. Năn nỉ mãi (ấy là C fó 2 năn nỉ) đến fút cuối Tài quyết định ở lại hát xong rồi về "Vì một lời hứa" với C fó 2 nên vậy! Fần nữa là Tài chỉ hợp với nhạc trẻ như Kathy này kia, đằng này lại chọn đúng bài hát chủ đề để biểu diễn: Hát về anh! Nhóc Kim thì... hát ở lớp thôi đã thấy ko an tâm. Giọng yếu xìu, cứ mỗi lần lên ko nổi là cáo từ về chỗ, hình như chưa lần nào hát trọn bài cả.img

Mình & Hà vào chiến dịch o bế Tài khi nguyên nhóm ko ai có thể ở lại ủng hộ nó đc cả. Chỉ còn 2 đứa cùng lớp làm chỗ dựa tinh thần cho bạn í thôi (ko biết có sau C fó 2 ko nhỉ)! Nghe Tài luyện thanh xong (cho khớp với nhạc) 2 đứa mới yên tâm đi ăn, ko quên lời dặn dò of "ca sĩ": nhớ mua nước chanh thấm giọng & về trước giờ khai mạc. Vừa về đến cổng ttâm là đã nghe "réo" rồi. 2 đứa cầm ly nước chanh chạy vào, đảo một vòng quanh ttâm & cư xá mới gặp (nghe C fó 2 nói bạn Tài tìm "2 bà này đi ăn gì mà lâu dễ sợ!"). Hà góp ý với ban tổ chức rồi bàn với C trưởng (thành viên BK duy nhất qtâm đến việc dự thi of C mình) y hệt một... đạo diễn ctrình thật sự (khen chứ ko có ý gì đâu nha!). Từ hồi ở trường Phát thanh, ai chẳng biết bà có duyên chỉ đạo ctrình. Đề xuất ý tưởng cho Kim thổi sáo thay vì hát (nhóc Kim thổi sáo rất hay mà ko biết tận dụng ưu thế, trong khí tiết mục hát quá nhiều rồi). Tuy nhiên tìm ko ra đc sáo, sáo of nó thì hôm bữa thổi sáo xong, hứng chí đã cho... cô bé ngồi cạnh rồi! Ctrình cũng ko đến nỗi nào, thấy C trưởng C3 fờ cả N` vì chạy tới chạy lui. 2 MC (toàn dân NV) tuy ko hợp giọng nhau lắm nhưng cũng rất trau chuốt. Có fần mở đầu of thầy (dạy tụi mình biết tiếng... gà), có tiết mục văn nghệ of thầy có câu nói vô cùng "nổi tiếng": Tôi dám chắc vị trí tiền đạo of các thầy ở ĐH BK cũng như ĐHQG ko ai qua đc tôi! (thầy hát 2 bài, trong đó 1 bài đã là Phượng Hồng rồi.), có trò chơi Nốt nhạc vui cho khán giả. Lúc này mới thấy dân BK of C mình, rủ nhau đi... nhậu về, mặt mày đỏ kè, vậy mà dám nhào vô ngồi sau mấy thầy cổ vũ. Bạn Tài lên hát thứ 5, lo ko biết có lên nổi ko vì lúc hát thử, có vài chỗ Tài hơi bị yếu hơi. Ai ngờ có nhạc, bạn í lên hoành tráng, lại vào nhạc đúng nhịp. Nhóm BK cổ vũ nhiệt tình, lên tặng bông, ôm hôn thấy... ớn! Khổ cho cây cối trong ttâm, cái nào có hoa & kết lại đc đều bị bứt hết, ngay cả lá... đu đủ cũng ko chừa! Sau đó là fần đưa bạn Tài ra đón xe buýt (o bế từ A-> Z), thêm C fó 2 tiễn chân nên 2 đứa chỉ đưa ra đến cổng ttâm. Đợi đến fần biểu diễn of nhóc Kim... chỉ lâu quá nên về tắm rửa trước rồi ra, ai ngờ xong xuôi thì đêm vnghệ cũng kết thúc, nghe đâu Kim ko đc hát vì ko kịp ctrình. Ko biết là hên hay xui nhưng if Kim lên hát nửa chừng mà cáo lỗi đi xuống thì mắc cười ác, thành ra C mình chỉ duy nhất tiết mục of bạn Tài!

Quan tâm đến kquả vì trước khi dự thi Tài nhắn nhủ: Nếu hạng Nhất thì lên lãnh giải giùm nha (hic, chưa thi đã lo giải Nhất!). Ai ngờ nghe xôn xao bài Hát về anh giải Nhất thật. Đi tìm hỏi nhân vật đã "giật dây" cuộc thi này thì lại đc nghe nói là C6, nhưng có 1 câu hở ra làm 2 đứa bật cười: Cái thằng hát bài Hát về anh dở vậy mà đc giải Nhất! Vậy là giải Nhất rồi, hì o bế đâu là trúng đóimg! Bạn Hà còn cùng C trưởng & nhân vật bên C đứng ra tổ chức tranh cãi bênh vực lý do đạt giải of C mình 1 lúc nữa mới yên tâm về ngủ!

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.