Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, August 5, 2006

Loi~ hen BK (05/8/2006)

Lỗi hẹn BK


Ko thể fủ nhận là mình rất có duyên với 2 trường BK & Tự Nhiên. "Duyên" ở đây ko fải là duyên như với trường Nhân Văn, nơi mình đang học, cũng ko fải là duyên như trường Kinh Tế, nơi có rất nhiều bạn bè mình đang cư ngụ & ngay cả nhóc H cũng có hướng vào. Duyên ở đây là duyên of sự gặp gỡ! Hầu như mình đều quý mến thần dân của 2 trường này, dù bạn bè mình đứa nào cũng bảo dân BK vừa... khờ vừa ngố!Image


Tất nhiên đây chỉ là cảm nhận cá nhân và mình cũng chỉ gặp 1 fần nào thôi chứ ko fải là all. A` mà ko, cũng có những ấn tượng mơ hồ đấy chứ.




  • 1, anh trai of T, N` mình chưa hề biết mặt. Ai đời Sv năm 3 rồi mà "hành" em mình nuôi ăn học. Đâu đã hết, fải "ông ấy" chí thú ăn học để đền lại sự khó nhọc đó cũng đỡ, đằng này anh chàng lại còn sống đời sống SV quý-sờ-tộc mới chịu kia! Chắc ảo tưởng mình là Sv of 1 trường danh tiếng, BK mà! Chẳng bù cho T, lúc nào cũng cặm cụi làm, chu cấp cho anh với suy nghĩ "để báo hiếu cha mẹ đã già yếu".


  • 2, một nhóc BK chung đường với mình từ ngã 3 đại cương vào trường. Cũng là dân CNTT nhưng mồm mép lanh lẹ hơn so với bản chất BK. Lẽ ra thì chẳng có gì đáng nói nhưng chính cái trội hơn so với bản chất ấy làm mình ko quen &... dị ứng.


  • 3, một anh BK "khô như ngói" làm mình dội lui vì thú thực miệng mình đã chạy hết công suất rồi mà anh chàng vẫn như cái máy, chẳng thân thiện chút nào! Toàn là "ấn tượng BK" còn dân Tự Nhiên thì chưa ai  làm mình fải fàn nàn. Thế nhưng điều gì đã làm mình ko "vơ đũa cả nắm"? Ấy là vì những nhân vật kia đã làm lu mờ all n~ điều ấy.Image

Duyên thứ 1, tình bạn rất đẹp với Q. Đánh mất nó là lỗi of mình nên ko trách đc. Nghĩ cũng buồn cười, bạn bè chọc ghẹo tí xíu, thế mà thành tan, như bọt biển hay bong bóng xà fòng - trong veo nhưng dễ vỡ! 4 năm học chung mà hình như những câu (chứ ko fải lần) mình & Q nói chuyện chỉ đếm trên đầu ngón tay. Giờ vẫn chưa thoát khỏi sự ngần ngại ấy, bỗng dưng thành ra ko quen biết gì, lạ thiệt!


Duyên thứ 2, một bạn ở Tự Nhiên, đụng nhau ở n~ lần gà gật trên bus. Ngộ cái lúc đầu cùng đi xe số 6, hôm nào ra ngã 3 đại cương đón xe cũng đụng dù lúc ấy ko fải giờ tan tầm. Đến khi chuyển sang bus nhanh (xe công tác of trường Tự Nhiên) cũng đụng nữa. Hôm nào đông đúc cũng đc... nhường ghế, dù lên sau. Có N` quen vậy cũng lợi thật nhưng mình lại đi... từ chối một cách vô lý, để cái ghế trống cho... N` khác giành. Chắc có đứa bảo đầu óc mình... ko bình thường, vì toàn sv với nhau, đang giành giựt ko hết, ai lại thế! Cũng từ chuyện đó mà... bặt tin luôn, nghĩ cũng ngồ ngộ!


2 cái duyên làm mình áy náy. Rồi cứ thế, cái gì cũng đụng BK & TN. H, 1 nhóc mà mình quý mến cũng "lăm le" vào BK, với sức of nó thì mình nghĩ đây ko fải là "điệp vụ bất khả thi". Chưa hết, ngay cả n~ trang web search đc trên mạng cũng ít nhiều có liên quan nữa chứ! Giờ đây mình lại học chung quân sự với... BK & TN. Cũng có n` trường lắm, học lại mà: Nông Lâm, Luật, Kinh Tế, Khoa Kinh Tế, Kiến Trúc... nhưng trong đó thì BK & TN là chủ yếu! C trưởng of mình là 1 em/ bạn BK (vì chưa biết tên tuổi mà). Hiền queoImage. Sự cố với nhóc Hà khi nó lên trễ mà ko llạc đc với mình rồi đóng tiền trễ (may mắn là gặp C trưởng trước giờ đóng tiền cả C) rồi thất lạc áo. Chẳng hiểu sao lại thiếu mất 2 bộ đồng fục of nó làm C trưởng ra vào ko yên, túc trực bên fòng nữ hết nghĩ rồi kiểm, thành ra nhớ tên nhóc Hà luôn!


Cái sự ko llạc đc với nó cũng đã là 1 chuyện rồi, làm mình nhấp nhổm ko yên cho đến khi yên vị với fòng, giường. Lúc nó gọi bảo đang ở Trung tâm, 2 đứa chạy như bay trong màn mưa bụi rồi nhảy cẫng lên ở điểm giao nhau, cứ như... N` iu lâu ngày ko gặp hay thất lạc nhau từ lâu lắm mới tìm đc vậyImage. Cả trung tâm ngoái nhìn!


Trong khi N` ta đang cố nghĩ ra n~ lý do "bất khả kháng" nhất để đc ở ngoại trú thì Hà & Quyên lại lọc cọc đi làm đơn xin ở... nội trú! Thì cũng đâu có gì, N` ta đọc cùng lắm cũng... hục hặc cười như mình thôi! C mình ở gần cuối, mấy đứa nhăn mày, buột miệng "Cứ như là... trại giam ấy!". Xập xệ nhưng đâu đến nỗi ấy, chỉ cần tâm trạng thoải mái, ko xem việc ở đây là cực hình thì cách nhìn cũng thoải mái hơn thôi! Như mình tối qua & sáng nay, dầm mưa đến hắt xì mãi mà vẫn ko hết khó chịu, ngột ngạt. Có cái gì đó ức chế lại ở đâu đó trong mạch, ko giải tỏa hết đc!


Cùng Hà đi chuẩn bị đồ lên trung tâm. Thấy buồn cười vì cứ như là chuẩn bị để... ra riêng vậy. Lỉnh kỉnh!Image


No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.