Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Friday, February 29, 2008

Học mà chơi (29/2/2008)

Hôm nay lớp học rất vui. Ko uổng công mình gắng... bò lên dù cái ý kiến ở nhà ngủ bù cũng khá là hấp dẫn!img


Với một tờ giấy khổ rộng và một hộp bút… chì màu cô phát (giống các bé mầm non quá), trong vòng 10’ mỗi nhóm phải thể hiện được ý tưởng quảng cáo của mình cho một công ty, sản phẩm bất kỳ. Khuyến khích sản phẩm chưa từng có nên 12 nhóm trình làng toàn sản phẩm mới toanh. Chỉ mỗi bikini là bị đụng hàng.

img


Lớp nhốn nháo, chạy qua chạy lại, tô tô, trét trét nhưng nhờ vậy mà thấy hứng thú, ko buồn ngủ tẹo nào. Sản phẩm hoàn tất được dán ở bất kỳ nơi nào trong lớp, miễn là nhóm đó thích. Nhóm trên bảng, nhóm cuối lớp, nhóm bên hông và cả "khoảng đất" phía trên cửa ra vào cũng đc trưng dụng, chỉ khổ… tường của trường vì khi gỡ băng keo ra thì tróc sơn hết trơn.


img


Thuyết trình theo sản phẩm, thành ra mấy nhóm ko dán ở trên bảng cứ làm người qua kẻ lại tròn xoe mắt lên nhìn khi đứng trên bàn và gân cổ nói chay cho cả lớp nghe. Nhóm Hà còi trưng dụng cửa ra vào, báo hại khi nó thuyết trình mọi người cứ bảo… đu cửa mới với tớiimg. Cô áo dài, áo ngắn vậy mà cũng chịu… leo lên bàn để dòm cho rõ. Lớp cứ gọi là một nhà giữ… người lớn. Chưa kể phần đặt câu hỏi (nói toạc ra là bắt bẻ, vặn vẹoimg) như một cái chợ trời. Người thuyết trình chưa dứt lời, các nhóm đã thi nhau ùa lên giành quyền đặt câu hỏi (Chích với Dung còn “cò cưa” micro mới ghê!). Hỏi túi bụi, tới tấp và nói chung là cãi tay đôi với nhau (trong thiện chí) đến độ có nhóm vừa dứt thuyết trình là phải giấu biến micro hoặc giữ khư khư chứ ko bị “cướp” như chơi.


(Các phần còn lại đều có tham khảo từ blog Ngiu do độ tương đồng khá cao.img)

>>Theo mình, nhóm gây phản cảm phải là nhóm đặt tên công ty H.E.O (Hát-ơ-ô cho oai chứ thiệt ra ai cũng hiểu là… “heo” mà) trong khi lại giới thiệu bí kíp: sữa giảm cân “Mi-nhon”. Nhóm này nhận đc sự phản biện dzô cùng xuất sắc của bạn Trang ù (nhóm mình, hehe), với nội dung đại khái: bạn đặt tên sữa Mi-nhon có nghĩa là “đụng chạm” đến mấy người có thân hình ko thon thả cho lắm như tui. Họ mà đến cửa hàng hỏi mua sữa này chẳng khác nào thừa nhận là mình ko mi-nhon hả?img Còn nhóm thứ hai là nhóm giới thiệu sản phẩm quần áo 4 mùa cho trẻ em với slogan: “Bé tươi tắn, bé đỏm dáng.”

>>Nhóm bị tấn công dữ dội nhất sau khi thuyết trình chắc là nhóm “Xe đạp điện” có mời Hoa hậu Mai Phương Thúy đạp biểu diễn.

img


>>Nhóm tranh luận với khán giả khí thế nhất là nhóm đồng hồ Newtime, vẽ cái đồng hồ cách điệu “cây cầu gỗ”. Ai cũng thấy nó rõ ràng là cầu gỗ, còn hao hao giống “cây cầu dừa” nữa là khác, vậy mà “nhân viên PR đẳng cấp” đại diện cho nhóm thì cứ khăng khăng đó hông phải là cây cầu gỗ mà là cây cầu cũng… đẳng cấp và đẹp bền theo thời gian, mưa gió, bão bùng như cái đồng hồ vậy. Thế là có nhóm lại bắt bẻ: Nhịp dẫn cầu CT còn sụp đc huống chi là cây cầu này. Đồng hồ dành cho đối tượng doanh nhân thành đạt mà chỉ có đặc tính: ko thấm nước, chịu đc ánh nắng mặt trờiimg!

>>Làm liên tưởng... “bậy” nhiều nhất là khăn giấy với câu slogan hay ho: “Soft as a kiss thiếu”.


img


>>Cười bể bụng với phần thuyết trình của nhóm về dịch vụ tư vấn quà tặng (đối tượng khách hàng là đàn ông) Thay lời muốn nói. Trí có cái giọng khôi hài đến độ ai cũng nghĩ nó đang diễn hài hơn là thuyết trình ý tưởng. Lại "lộn ruột" hơn nữa khi bị Tuyết chanh chua: “Ông nói công ty ông chỉ tư vấn có mấy ngày lễ như 14/2 với 8/3, vậy tui thắc mắc thời gian còn lại thì nó làm... cái giống gì để sống?”img.

>>Danh hiệu "nhóm thân thiện" thuộc về nhóm 7 với dòng mắt kính
T2008-Sánh cùng ánh dương. Có hẳn 2 đại diện phát ngôn cho nhóm í! (Đề cử của Ngô Loan, hè hè). Thế nhưng chẳng hiểu diễn đạt thế nào mà khán giả đều nghe gọng kính làm bằng chất liệu mà cặp đôi Tuấn-Tài cho là nặng đến độ đeo vào sẽ... xệ tai, gãy mũi.

>>Độc đáo và “mạo hiểm” nhất là ý tưởng "Bikini offline" với clip quảng cáo Truyền hình gồm 4 slide. Màn nào cũng nóng bỏng và gây tranh cãi.


img


…Và cuối cùng ko thể ko nói đến “Công ty dịch vụ đám cưới” của nhóm mình (mà Ngiu kêu là “muốn sau này, lớp mình sẽ có hẳn 1 “Công ty dịch vụ đám cưới” chuyên phục vụ cho lớpimg). Ko phải khen chứ nhìn ở dưới nó nham nhở vậy mà dán lên cũng “hoành tráng” phết. Nhóm thuyết trình cuối, ý tưởng khởi đầu của Thủy, trình bày suôn sẻ nên cũng ko gây nhiều tranh cãi lắm. Có điều vô tình rất hay là “Công ty dịch vụ đám cưới” lại đứng giữa tranh của đồng phục trẻ em và trang sức đá quý img.

img

Cả ý nghĩa slogan “Hạnh phúc bắt đầu từ hôm nay” (lẽ ra là “Hạnh phúc trong tầm tay” nhưng cái đuôi của mình bị sữa Mi-nhon “xí” trước nên đành sửa lại), Tuấn thuyết trình: hôm nay nghĩa là hôm đám cưới, hạnh phúc của bạn bắt đầu từ đám cưới, nhưng nó cũng có nghĩa hạnh phúc của bạn bắt đầu từ hôm nay, khi đến với công ty chúng tôi để có một đám cưới hoàn mỹ (nghe xong nhiều đứa muốn… cưới liềnimg)

Ảnh: Lonton's blog (ngoại trừ tranh của nhóm mình, hehe).

Túm lại là một ngày vui và tiêu nhiều năng lượng…

2 comments:

  1. ơ hơ, quánh àh, C cẩm mic trước chứ bộ mà Dung nó giành, với lại mấy ku ở nhóm mình tin tưởng ở khả năng chạy nhanh chạy lẹ của C nên bắt C lên, ai dè, D khỏe và bạo lực hơn C đó chớ,hì. vậy "Mỹ Châu" đã dậy chưa hử?????

    ReplyDelete
  2. nếu kết nối các công ty này lại, chắc mình thành tập đoàn đa chứ năng mang tính dịch vụ cao, khà khà khà

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.