Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, September 2, 2007

Mưa kéo dài lê thê...

Mưa từ chập tối đến sáng. Lâu rồi mới dầm mưa một trận to như thế. May mà lúc chiều mẹ nhắc đem áo mưa chứ cứ tiên đoán kiểu làm biếng “Trời này chắc ko mưa”, có lẽ phải khá chật vật mới về đc nhà. Mưa dai dẳng, lúc lách tách lúc ào ào chẳng ai lường trước đc. Thế mới nói lúc mưa lích rích thì ko về, cố nán chờ đến khi tạnh hẳn, ai ngờ càng lúc càng ầm ĩ, rào rạt. Mưa quất vào mặt ran rát, nước ùm ào lên đến tận gối nhưng ko còn lạnh nữa, chỉ thấy sợ những ánh chớp lóe lên. Hôm trước ko biết sét đánh ở đâu mà váng cả góc trời. Những lúc này mới thấy cái góc phòng của mình ấm biết bao!

Ko nghĩ đc là lúc đầu hai đứa đã định bỏ đi sau 30’ và chỉ vì mưa mà ở lại. Chương trình của NSND Trần Hiếu, ấn tượng nhất có lẽ là bài “HN cái gì cũng rẻ”. Cái tên ngồ ngộ, lời hát têu tếu mà ko kém phần lãng mạn, trầm lắng. Chẳng hiểu sao nghe nó cứ man mác những kí ức mơ hồ. Ko hẳn là HN mà là quá khứ, ấu thơ, những con đường, những cánh đồng, bờ sông, những buổi chiều gió lộng… Nhưng hình như nó ko đc phổ biến cho lắm, tìm chẳng ra được một cái lời trọn vẹn! Sực nhớ ra vừa lúc nãy, hai đứa mới tranh luận về cuộc sống ở HN xong, dù chỉ là lý luận.

____________________


Hà Nội cái gì cũng rẻ, chỉ có đắt nhất bạn bè thôi. Hà Nội cái gì cũng rẻ, chỉ có đắt nhất tình người thôi. Hà Nội cái gì cũng buồn, buồn thương đến thế mùa thu ơi. Hà Nội cái gì cũng vui, rủ nhau ra phố bia hơi... vỉa hè. Hà Nội trong tôi, giấc mơ xa vời, của người xa quê. Ai ơi sống gửi thác về. (Trần Tiến)


1 comment:

  1. Bà lúc này cũng thưởng thức âm nhạc nữa, hehe, mới biết

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.