Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, December 10, 2006

Bat chot mua

BẤT CHỢT MƯA

 (H.V)

Bỗng dưng trời đổ cơn mưa

Tàn cuộc mây vẫn dường chưa muốn về

Gió còn mang nợ câu thề

Kéo mây nặng hạt ê chề người ta

 

Rào rào trỉa lá cùng hoa

Rột rèo hõm nước nửa xa nửa gần

Ra là áp thấp từ tâm

Rút bao nhiêu nước vào gầm trời xa…

 

~ * ~

(Quên mất tựaImage)

 

Mưa rơi trắng xóa trời

Đục mờ ô cửa kính

Nước từng dòng chảy xuống

Tựa nước mắt người ta

 

Mưa rơi phía mù xa

Bên này em vẫn ướt

Giá mà anh hiểu được

Mưa suốt đời trong em!

(H.V)

 

Lâu lắm rồi mới ngồi trên xe buýt lúc trời mưa, khi trời đã sẫm tối. Cơn mưa bất chợt do ảnh hưởng của bão Utor thì fải. Dạo này miền Nam hay có bão, toàn n~ cơn bão trái tính trái nết, lạ lùng. Khổ cho n~ nơi trực tiếp bị, cho bất cứ nơi nào chịu liên lụy, ảnh hưởng. Hôm nay thì chỉ khổ cho mấy cặp đám cưới, có nằm mơ cũng chẳng nghĩ ngày hạnh fúc của mình lại ướt át thế này!

Xuống Củ Chi 1 ngày. Cũng xem như là có việc. Nhà bạn Toàn đổi khác quá, riêng gia đình bạn ấy vẫn thoải mái, vui vẻ & nước vẫn mát như ngày nào! Xuống mấy lần rồi mà thiếu điều muốn ko biết lối vào (như Nga lạc cả tiếng đồng hồ trong mấy con hẻm đầy tầm vông). Ko dám đi đường tắt vì sợ lạc như lần trước Hà dẫn đường, lần này suôn sẻ hơn, Nga tống… 4 chạy 1 hơi đến nhàImage. 4 đứa con gái đến nhà 1 chàng trai, vậy mà tự nhiên hơn cả N` Hà Nội, ăn xong dọn rửa rồi vô tư nằm lăn ra… ngủ, mặc bạn Toàn bàn việc chính trị đại sự với papa. Chẳng hiểu sao xưa giờ mình nói riêng & nhóm mình nói chung lại có thể thoải mái vô tư như vậy khi ở nhà bạn Toàn nhỉ? À, còn fần xem tiết mục bạn Toàn giả gái hồi hội diễn văn nghệ trên KTX nữa chứ! Tiếc là ko chôm đc tấm nào post lên cho thiên hạ bò lăn. Công nhận lớp bạn ý dân Sư Phạm mà chịu chơi ghê. Nam giả nữ (chuẩn đến độ bạn Hà còn fải ao ước) & nữ giả nam y hệt!

Chiều dậy đi thăm vườn, chủ yếu là ngó nghiêng xem có gì có thể… rinh vềImage! Đi Củ Chi cũng fải lỉnh kỉnh ít củ mì về cho nó đúng… điệu. Lâu rồi, gần cả năm trời mới có 1 “công việc” thế này, dù ko đông đủ nhóm. Nói chuyện đc với bạn Q cũng nhẹ lòng. "Công việc" này đến thật đúng lúc, khi mình đang cần đi đâu đó để có thể nhìn thoáng hơn, để chắc chắn rằng quyết định "từ bỏ" của mình ko fải là nóng vội...img

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.