Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Wednesday, December 6, 2006

Cam on chu giu xe! (6/12/2006)



Cám ơn chú giữ xe!img

Lần đầu tiên mình biết... mè nheo là lúc năn nỉ chú giữ xe cho lấy xe về vì cái tật 9h 15 tối mới chịu qua trường lấy xe. May mà chú ấy chưa về, chỉ hù mình vài câu rồi dẫn xuống tầng hầm lấy xe – 1 fen hú vía nhưng tự nhiên thấy thiện cảm với chú lạ. Lần thứ 2 là buổi sáng sau hôm xuống TĐ cổ vũ văn nghệ & bị nhốt xe (vì tìm ko ra chú đâu cả), chú bảo tối đó chú ở lại đến 9h 15 trong khi 9h5 mình đi cả trường tìm trong vô vọngImage. Dù bị nộp fạt nhưng vẫn thấy còn may!

Hôm nay, lúc ra về, đưa thẻ xe, chú ấy chẳng nói gì, giơ cái thẻ xe fía trước làm mình hơi lạ lạ nhưng rồi chợt nhận ra: Một cách báo hiệu đèn xe mình chưa tắt. Tự nhiên thấy vui vui & cảm động lạ! Có lẽ chú ấy sẽ chẳng nhớ mình là ai, cũng chẳng biết cử chỉ đó có nghĩa với mình thế nào khi bao nhiêu nỗ lực trong hai ngày qua vẫn ko làm mình thoát khỏi tâm trạng chan chán thì chính việc làm nhỏ nhặt ấy lại giúp mình hào hứng trở lại. Mình hay có cái vụ chán + cảm động sảng như vậy lắmImage!

Hai hôm nay trời lạ (lúc nãy còn mới mưa rào xong), có lẽ do ảnh hưởng của bão. N` mình xưa nay có bao giờ bị “hành n~ lúc trái gió trở trời đâu mà hai hôm nay cái chân bỗng tê điếng. Ko fải là cái chân fải (mình tưởng bị nặng) mà là cái chân trái mới lạ. Vết trầy đã lên da non còn vết thâm cũng mờ dần mà cái chân bỗng trở chứng – di chứng của vụ làm cascadeur gần 2 tuần trước. Nghĩ cũng kỳ, vài fút trước đó còn đi lại bình thường, tự nhiên nước vào là như muốn… sụm xuống. Thấy mình nhăn nhó ko ra đau thật, đau giả, mọi N` còn chọc “Mới nhảy Hip hop xong hay sao mà bị thế?”. Oan ghê, xưa giờ nào em có biết hip hop là gì! Có cái chân thôi mà “hành” đến mệt mỏi, báo hại thêm cả 2 đứa em vì fải vận động chân giúp mình (như quay... cối xay gạo hồi xưa á). May hôm nay lết lên đc lớp. Lê khuyên nên đi kiểm tra xem sao, mẹ cũng bảo vậy nhưng có đến mức thế ko nhỉ? Đau thì đau thật nhưng thôi khi nào mình thấy tệ đến nỗi đó thì sẽ đi kiểm tra vậy!

Nhắc đến cái chân đau vì tại nó nên mình mới ko tham gia chuyến đi xuống Bến Tre ủng hộ đồng bào lũ lụt của lớp mình. Nhưng vậy lại may vì mình đâu ngờ chuyến đi kéo dài tới… T7? Mẹ con bạn HÀ hăng đi nhất, xung fong từ ban đầu mà cuối cùng cũng bó chân ở nhà vì ko có xe. Thêm nữa khoa cũng ko chịu ký giấy giới thiệu thành ra chỉ đi theo kiểu… tự fát! Mà kiểu nào thì cũng là tấm lòng thôi, rạch ròi làm chi nhỉ?? Tại nhà anh rể họ của mình cũng ở đó, chẳng biết có sao ko nữa – chẳng thấy hai vợ chồng liên lạc gì cả! Hai N` bạn ở VT mình mới chỉ liên lạc đc 1 - gia đình bình an nhưng tâm lý có gì đó ko ổn thì fải: Giờ này lại nghĩ chuyện... vào chùaImage! N` thứ 2 vẫn biệt tăm nhưng mình đã gửi thư rồi nên ko áy náy lắm - lá thư sau chừng ấy ngày hạ quyết tâm!Image. À, giờ thì nhận đc tin rồi - ko sao dù đã có n~ ngày  đối mặt giữa sự sống và cái chết, vậy là đủ!

Buồn cười nhất là cách gây quỹ of Q. với thống kê liên tục đc cập nhật: Lớp mình đã đóng góp đc 1.078 ngàn, mấy bạn đóng thêm 22 ngàn nữa nha. Vài fút sau: Lớp mình đã đóng được 1.135 ngàn, mấy bạn đóng thêm 65 ngàn nữa nha… Cứ vậy thì tới chừng nào cho… tròn số hở trời <- khôn ghê áImage! Cuối cùng với sự đóng góp của thầy Thức, số tiền đâu chừng 1,3 tr. Ko hiểu sao thầy luôn tình cờ góp mặt trong những hoạt động tnày của lớp nhỉ. Có điều hôm nay thấy thầy hơi bực vì cái sự ồn của lớp – vốn đã là nỗi đau đầu, khiếp hãi của thầy dạy quay Video (thầy tên gì… quên mất rồi!?Image).

Háo hức chờ đến ngày mai: Lớp mình có buổi giao lưu (trong tiết Phỏng vấn) với PTBT báo Tuổi Trẻ Hùynh Sơn Phước. Hi vọng sẽ được nghe nhiều câu chuyện hay và thực tếImage

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.