Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, December 3, 2006

Hanh phuc la gi`? (3/12/2006)



Hôm nay tự nhiên nghe đc đài vào buổi sáng, đài Đồng Nai - lại tình cờ trúng vào một chủ đề thú vị: Hạnh phúc là gì? Câu chuyện những con quỷ bàn nhau giấu hạnh phúc của con người vào đâu lại đc khơi ra kể lại với lời đúc kết: Hạnh phúc đc giấu ngay trong chính bản thân con N` vì họ thường đi tìm hạnh phúc ở n~ nơi xa xôi chứ ko biết tìm hạnh phúc trong n~ gì mình đang có. Với nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, hạnh phúc rất đơn giản, đó có thể là khi mình đánh mất đồng 5000 mà vô tình tìm lại đc, đó là khi mình đạt đc 1 mục tiêu nào đó và ngay cả đau khổ của n` này cũng có thể là hạnh phúc của N` khác. Thế nên nó chỉ có tính tương đối thôi! Có bài viết lại cho rằng hạnh phúc là khi tin tưởng và đc tin tưởng. Lại nhớ câu hỏi Hạnh phúc là gì? trong chuyện tình của anh Thạc & chị Như Anh - Mãi mãi tuổi 20…

Túm lại mỗi N` có 1 quan niệm riêng về hạnh phúc, với mình đó là yên bình, thoải mái chia sẻ với những người xung quanh, là khi nhận đc một tin tức tốt lành - đôi khi chỉ là lời hỏi thăm bình thường của 1 n` bạn lâu ngày ko liên lạc, là khi đi đến n~ nơi mới, gặp gỡ n~ con N` mới mỗi lần có dịp đi fỏng vấn viết bài, là n~ cái duyên bất ngờ trong cuộc đời (như cái duyên đến với VTM, duyên đc gặp Chị cũng là 1 hạnh fúc), hạnh phúc là khi thấy nụ cười của n~ N` thân yêu…Image

Câu chuyện thứ hai, về tình yêu. Có ba chàng trai vào một công ty cùng một lúc. Công ty khá nhỏ nên ba chàng trai nhanh chóng nhận ra rằng cả 3 N` đều đang để ý cô gái Misato (nghe ko rõ tên, cứ cho là như vậy) xinh xắn, dễ thương trong công ty. Misato cùng lúc nhận lời đi ăn trưa, đi chơi với cả 3 N` nên chẳng ai biết đc trái tim nàng đang nghiêng về ai. Cuối cùng, họ quyết định lật bài ngửa với Misato: Cùng ngỏ lời cầu hôn nàng! Misato hẹn cả 3 N` đến gặp mặt và cho hay mình chưa biết chọn ai vì chưa thấy đc sự cố gắng phấn đấu của ai cao hơn cả. Vậy nếu ai phấn đấu tốt nhất thì em sẽ nhận lời cầu hôn của N` đó chứ? Misato gật đầu & ra thời hạn 3 năm sau nữa sẽ gặp lại nhau đúng ở chỗ này để cho 3 chàng trai biết câu trả lời của mình.

Chưa đến 3 năm sau, cả 3 chàng trai đều thăng tiến vượt bậc, họ đc công ty cất nhắc lên làm quản đốc. Trước khi đến gặp Misato, họ đã có một buổi trò chuyện ăn mừng với nhau tại quán bar & giao hẹn dù Misato chọn ai đi nữa thì họ cũng vẫn là bạn tốt của nhau. Trong khi đó, Misato đến gặp Giám đốc & đưa đơn xin thôi việc. Vị Giám đốc mỉm cười: "Hợp đồng của cô kết thúc sớm hơn dự định đấy!". - "Vâng, và đây là N` sẽ thay thế tôi." Cô vừa dứt lời thì một cô gái trẻ trung, xinh đẹp bước vào & vị Giám đốc rất lấy làm hài lòng. Ông lấy một xấp tiền cho vào bao thư, đưa cho Misato. Cô nhận lấy, cảm ơn & ko quên đưa cho vị Giám đốc tấm danh thiếp của mình cùng lời nhắc nhở: "Muốn công ty phát triển nhanh chóng thì Giám đốc đừng quên nhờ đến dịch vụ của chúng tôi". Trong danh thiếp có ghi rõ tên Misato - Giám đốc công ty dịch vụ cho thuê Sức mạnh tình yêu…Vậy đấy, sức mạnh tình yêu có thể làm nên tất cả n~ điều mình tưởng là ko thể?? Có têể câu chuyện chỉ để nói lên sức mạnh tình yêu nhưng với khía cạnh dùng nó để kinh doanh thì...Image

Hôm qua tình cờ gặp bạn Toàn trên mạng. Hỏi chuyện mới biết anh chàng chạy từ Lạc Long Quân sang Hàng Xanh chỉ để fục kích H, tính ra cũng bằng từ TĐ xuống đây còn gì. H có biệt tài làm n~ anh chàng để ý mình cuống lên, có lần 1 anh chàng "dở hơi" còn chạy từ Q.5 lên KTX ĐHQG rồi công cốc chạy về chỉ vì nghe mang máng H đang ở đấy! Sức mạnh của tình yêu mà! Khi yêu thật thì N` ta sẽ tìm đủ mọi cách để đc gặp nhau.

Mỗi lần nói chuyện với Toàn là ít nhiều cũng dính đến triết với Macxít - sở trường của Toàn! Nó làm mình nhớ đến 1 cô bạn nào đấy vừa comment trong blog mình. Xưa giờ mình rất thoải mái trong việc kết bạn, ai có ý, mình cũng rộng cửa chào mời, có điều xem sơ qua blog của cô bạn ấy thì mình delete ngay. Ko hình dung đc đó là blog của một SV HVCT HCM, cũng sặc mùi CT thật có điều lại xuyên tạc n~ nhân vật tầm cỡ! Mình ko biết cô bạn ấy bất mãn ra sao nhưng từ bé, mặc định trong mình đã là sự ngưỡng mộ, tôn kính họ rồi nên ko tài nào chấp nhận đc n~ N` bạn như thế! Chắc tụi bạn mình bảo mình khó chịu cũng vì cái tính này đây!?

                                    ____________________________

Thấy chị tất bật với công việc, học hành. Thỉnh thoảng cũng ngớ ra khi nghe chị nhắc "Em chỉ còn 1 năm thôi đấy!". Ừ, lẽ ra bây giờ mình cũng nên trang bị cho mình cái gì đi chứ, năm 3 rồi mà chẳng có cái gì trong tay cả. Ngoài n~ lý luận trên lớp thì đúng là việc thực hành ở đây so với RTC2 chỉ là "cưỡi ngựa xem hoa" thôi! Mấy cô cũng chẳng hù mình khi ở kia mỗi đứa có cả giờ để mày mò, vác máy trên vai còn giờ thì chỉ đc nhìn thôi vì csvc có hạn. Nhưng thầy đã bảo cha mẹ nghèo thì con cái fải biết cách tự học chứ ko đổ lỗi đc. Ừ, con nhà nghèo bao giờ cũng fải cố gắng gấp đôiImage

Muốn làm nhiều thứ, học nhiều thứ quá. Việc học AV, mình đã có ý định từ hồi cuối năm 1 ở RTC2 cơ, cũng bắt chước cách học của N` xưa nhưng hình như đc 1-2 tuần thì… bỏ mất. Tự lấy lý do học song
song 2 bên + với cách dạy quá "truyền cảm" của cô (khiếp tới nỗi đứa học trò nào cũng biết tiếng) để an ủi mình! Còn 1 lời hứa từ cái thời đấy mình vẫn chưa chịu thực hiện, bảo deadline là hè 2006 mà đến giờ đã cuối năm còn gì. Hạ q' tâm lần 2 vậy! Đk chỉ là chuyện nhỏ thôi, đúng ko?

L gọi cho mình nhờ giúp tìm vài thứ, nhất định nhờ mình in ra chứ ko chịu qua link. Ừ, thì in vậy. Ngẫm ra thì mình cũng may mắn là hay táy máy, tò mò, vọc vạch lung tung (à cả hay... hỏi nữa chứ) nên ít nhiều có biết chút chút! Biết cái gì đỡ cái đấy vậy!

Cây ngà voi nhà mình ra hoa lâu rồi mà mới biết nó thơm đến thế, nhìn cây khô cứng (một đường cong như ngà voi) vậy nên chẳng ai ngờ hoa nó lại thơm cho đến khi ghé xuống ngắm. Hôm nay chưa rằm mà trăng tròn & sáng quá! Ai bảo ở Sài Gòn ko thấy đc trăng sao thì cứ xuống nhà mình buổi tối, tha hồ mà ngắm...Image

1 comment:

  1. Rất hay, hạnh phúc có rất nhiều định nghĩa.
    Chi Thùy – Người Mẫu
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Những địa điểm chụp ảnh cưới tuyệt đẹp ở TP.HCM
    • Hoặc Nhung dia diem chup anh cuoi tuyet dep o TP.HCM

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.