Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Friday, December 22, 2006

Vien ngoc bich



Viên Ngọc Bích là phim truyền hình thần tượng Trung Quốc, được khởi quay vào tháng 9.2005, với phần ngoại cảnh được thực hiện tại Anh Quốc, Thượng Hải và Hải Nam. Bên cạnh các diễn viên trẻ đang được yêu thích: Hoắc Kiến Hoa, Tôn Lệ, Hồ Vũ Uy... phim còn có sự góp mặt của 4 diễn viên gạo cội: Trương Quốc Lập, Trương Thiết Lâm, Lưu Tuyết Hoa và Bạch Băng Băng, đáp ứng cả thị hiếu khán giả trẻ và giới trung niên, được xem là bộ phim có sự dàn xếp diễn viên hài hòa nhất.

Tóm tắt nội dung

“Mùng 4 tháng 8 âm lịch là tiết Bạch Lộ (hay còn gọi là ngày Nắng nhạt), khi ánh bình minh đầu tiên của tiết Bạch Lộ vừa ló dạng, nếu mang viên ngọc bích trao cho người mình yêu thì tình yêu đó sẽ mãi bền vững, dù gặp bao nhiêu sóng gió, cũng không xa rời nhau” – đây là truyền thuyết về viên ngọc bích mà Mạc Gia Kỳ nghe cha kể lại. Khi cha cô đeo cho cô sợi dây chuyền ngọc bích – vật tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng, ông hy vọng con gái mình sẽ tìm được một tình yêu đẹp như sợi dây chuyền này.

Châu Niệm Trung và Nhiếp Khải là đôi bạn thân cùng lớn lên ở đảo Hải Nam, tình bạn giữa hai người khắng khít hơn cả anh em ruột, nhưng từ khi có sự xuất hiện của Mạc Gia Kỳ, cuộc sống êm đềm của họ đã bị khuấy động...

Niệm Trung và Nhiếp Khải cùng có tình cảm với Gia Kỳ, nhưng cô chỉ yêu Niệm Trung. Trước khi qua đời, cha của Gia Kỳ để lại 2 sợi dây chuyền ngọc bích quý giá cho 2 người phụ nữ ông yêu quý nhất là vợ – Lương Nhụy và con gái. Vào ngày Bạch Lộ, Gia Kỳ đã lén để sợi dây chuyền vào túi áo của Niệm Trung. Nhưng vì sợ sứt mẻ tình bạn lâu năm với Nhiếp Khải, Niệm Trung đã trốn tránh tình yêu của Gia Kỳ.

Bích Hà – mẹ của Niệm Trung bị bệnh nặng, biết mình không qua khỏi, bà kể cho Niệm Trung nghe thân thế thật sự của anh, và ép anh dọn về sống với mẹ ruột là Bích Vân. Từ khi về sống với mẹ ruột, Niệm Trung luôn đối đầu với cha dượng Đường Khởi Sơn và con trai của ông là Thế Kiệt. Vào ngày sinh nhật Gia Kỳ, Niệm Trung trở về Hải Nam với ý định gây bất ngờ cho cô, nhưng anh tình cờ chứng kiến Nhiếp Khải đang thổ lộ tình cảm với Gia Kỳ... Để quên đi mối tình đau khổ này, Niệm Trung sang Anh du học.

Nơi đất khách quê người, Niệm Trung quen được Lăng Bội Dư, cô gái có tính tình đanh đá, chanh chua. Sau lần được Niệm Trung giúp đỡ, Bội Dư cho anh đến ở nhờ nhà mình. Sớm tối gặp mặt, Bội Dư dần nảy sinh tình cảm với Niệm Trung, nhưng anh chỉ xem cô như em gái.

Tuy nhiên, Niệm Trung không hề biết, hai mẹ con Gia Kỳ cũng đã đến Anh quốc, vì Mạc Quảng Lương – cha kế có ý đồ xấu xa với Gia Kỳ, nên Lương Nhụy dẫn Gia Kỳ trốn sang đây. Tại Anh Quốc, Gia Kỳ đi làm thuê nhiều nơi kiếm tiền nuôi mẹ, còn bà Lương thì chìm đắm trong những ván bài, rượu chè, thuốc lá để giải sầu. Cho đến một hôm, Niệm Trung và Gia Kỳ gặp lại nhau trên đường phố, ngọn lửa tình của họ bắt đầu nhen nhúm trở lại. Đúng lúc đó, Bội Dư lại bày tỏ tình cảm với Niệm Trung, tuy rất biết ơn Bội Dư đã giúp mình trong thời gian sống tha hương, nhưng để tránh làm cả ba đau khổ, Niệm Trung đã xác định rõ người anh yêu thật sự là Gia Kỳ.

Vì Niệm Trung, Bội Dư đã sửa đổi tính cách của mình, nhưng vẫn không lay chuyển được tình cảm của anh. Khi Bội Dư ngỡ như mình và Niệm Trung không còn cơ hội đến với nhau, thì bà Lương Nhụy do thiếu nợ cờ bạc, phải bỏ trốn. Nhân cơ hội này, Bội Dư mua vé máy bay cho hai mẹ con Gia Kỳ về Trung Quốc, nhằm tách Gia Kỳ rời xa Niệm Trung. Nhưng không may, chuyến bay đó gặp tai nạn, hai mẹ con Gia Kỳ được liệt kê trong danh sách những người bị mất tích...

Từ khi xảy ra tai nạn, Bội Dư rất ăn năn, luôn tự trách mình là người có tội, song dù thế nào, cô cũng không quên động viên, giúp Niệm Trung vượt qua nỗi đau mất người yêu. Trong lúc cô đơn và đau khổ nhất, sự hiện diện của Bội Dư như điểm tựa tinh thần của Niệm Trung, khiến anh rất cảm động, nên đã đón nhận tình yêu của cô. Một hôm, trong khách sạn – nơi mình đang làm việc, Niệm Trung vô tình phát hiện Nhiếp Khải cũng làm việc tại đây, nhưng điều khiến anh bất ngờ nhất là Gia Kỳ vẫn chưa chết. Hôm ấy, vì muốn quay lại lấy tín vật tình yêu của mình và Niệm Trung, cô đã bỏ lỡ chuyến bay đó, nhưng lại bị một tai nạn giao thông khác. Sau khi tỉnh dậy, cô phải chịu một cú sốc là hai chân bị liệt, phải ngồi xe lăn suốt quãng đời còn lại.

Khi biết Gia Kỳ không thể đi lại bình thường, Nhiếp Khải không những không ngại, còn hết lòng chăm sóc cô. Về phía Niệm Trung, anh cũng không tài nào quên được Gia Kỳ, nhưng giờ đây bên cạnh anh đã có Bội Dư. Niệm Trung thật sự rất bối rối, không biết làm thế nào để vẹn cả đôi đường “Tình và nghĩa”...

- Thời lượng: 30 tập - Phát sóng trên kênh HTV.9, từ ngày 6.12, vào lúc 22h30

Mình đã rất thích fim này từ n~ tập đầu tiên. Ko rõ là do diễn xuất hay, nội dung hợp tâm trạng hay là có cái gì đó huyền hoặc cổ tích nên mới vậy. Chỉ biết khi những nhân vật trong fim xuất hiện, nó làm sống lại những kí ức, n~ ước muốn học trò trong trẻo của mình. Mình cũng đã từng tin, đến bây giờ vẫn còn tin, về một truyền thuyết… Mình đã tự đặt ra, đã tự làm đc nhưng truyền thuyết và hiện thực lúc nào cũng xa… Có điều có một cái gì đó huyền hoặc để tin cũng hay lắm chứ! N~ tập đầu thật vui nhộn, rồi giai đoạn các nhân vật lớn lên, trưởng thành, tự nhiên trầm hẳn. Ranh giới giữa tuổi mới lớn và người trưởng thành…

Đôi lúc mình tự hỏi, người gặp trước và người gặp sau có quan trọng đến như vậy không? Nếu gặp người này trước thì liệu có yêu họ mà không yêu người kia ko? Như… loài vịt ấy (dù so
sánh này có hơi khập khiễng một chút nhưng tự nhiên mình nghĩ đến, vậy thôi), mở mắt ra thấy con gì trước cũng sẽ nhận là mẹ mình… Trường hợp của Gia Kỳ có lẽ là như vậy. Gia Kỳ gặp Niệm Trung đầu tiên khi dọn đến Hải
Nam. Cô cũng gặp Niệm Trung trước Nhiếp Khải khi cùng mẹ lưu lạc sang Anh… Liệu ngược lại thì Gia Kỳ có thể đón nhận tình yêu của anh chàng Nhiếp Khải ko nhỉ??

Dường như với người mình yêu, người ta lại càng ko thể nói rõ nhiều chuyện. Nỗi ám ảnh mình ko thể đem lại hạnh phúc cho người kia nên có nhiều việc ko dám nói thẳng, ngược đời thật...

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.