Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, June 26, 2007

Có anh để làm gì? (June 26, 2007)

Ừ, ko biết có anh để làm gì nhỉ!

Ngày xưa thỉnh thoảng anh vẫn hay chở con em đi mua gạch, mua xi măng về xây hồ cá. Con em thấy thích cứ như mình đã đc đi xa đến nửa vòng trái đất, nhưng ko lâu sau nó phát hiện nơi ấy chỉ cách nhà chưa đến 1km.
Ngày xưa, anh có lúc cũng làm cho con em món đồ chơi này, thứ vật dụng kia (đến giờ nó vẫn còn giữ) nhưng nó nhớ ko lầm sau đấy anh cũng có “dụ” lại nó một vài thứ gì đấy.
Ngày xưa, con em hay leo trèo nhưng ko phải anh dạy nó leo trèo mà chỉ tại nó ức sao anh lại có đc một thế giới riêng trên cao ấy nên quyết… leo cho bằng đc.
Ngày xưa, đôi lúc anh cũng đc mẹ sai đến trường đón con em nhưng sau vài lần, anh hạn chế chở con em hẳn vì “Chở mày bạn tao nó hiểu lầm!”.
Ngày xưa anh cũng có lần lên lớp con em (vì mấy anh em học chung trường) nhưng đó là khi anh nhờ con em chuyển thư của bạn anh cho một đứa bạn trong lớp nó…
Ngày xưa anh học khối A (có nhỉnh hơn con em các môn khối này thật) nhưng con em cũng học khối A và bài nào con em bí thì anh cũng chẳng giải ra hoặc là giải lơ tơ mơ lắm!

Ngày nay, anh ko chở con em nữa vì thời gian anh la cà trong game và chở bạn gái nhiều hơn thời gian ở nhà. Vài lần hiếm hoi buộc phải chở con em đi, anh đều càu nhàu “Chọn chỗ gì mà xa thế!”. Trong khi con em biết có dạo anh thường xuyên chở người yêu lên tận Thủ Đức, Đồng Nai mà có nề hà gì!
Ngày nay, con em quen độc lập, quen tự tìm câu trả lời cho mình ở những nơi đáng tin cậy khác, vì nó biết anh chẳng thể nào kham nổi.
Ngày nay anh thay đổi nhiều quá nên con em lại càng thấy có anh cũng chẳng để làm gì. Đôi lúc con em mong mình sẽ tìm đc một người yêu như anh, vì thời buổi này tìm đâu ra đc một người có thể gạt phắt mọi mối quan hệ thân thuộc sang một bên để “chuyên tâm” cho người yêu như anh chứ?!
Mong tìm đc người yêu như anh để con em có thể khuyên người đó rằng “Anh phải quan tâm đến gia đình mình, đến em gái mình nhiều hơn vì gia đình anh có hạnh phúc thì em mới hạnh phúc đc!”.

Đôi lúc con em đọc blog bạn bè, đọc blog một người nào đấy vô tình bắt gặp, con em ganh tỵ biết bao. Tại sao những người anh ấy có người yêu, gia đình riêng mà vẫn chăm sóc đc em gái như thế. Con em ko cần anh phải đc như thế, chỉ cần anh bằng một nửa người anh khác thôi, con em cũng vui rồi. Bởi, con em cứ ngỡ chuyện một đứa em gái đc anh chăm sóc thương yêu, chuyện một đứa em gái ngưỡng mộ anh mình chỉ còn trong phim ảnh và tiểu thuyết thôi chứ…

Con em đi làm báo cũng là do thằng anh. Ở với thằng anh suốt mấy năm ĐH, nghe lỏm đủ thứ chuyện của mấy gã làm báo rồi cũng hăng máu muốn làm phóng viên… Lần cưới con em ở Thanh Hoá, thằng anh lái xe chở em đi trang điểm cô dâu… Con em rất quý và ngưỡng mộ thằng anh. (blog của một nhà báo ở VTC)

Lên ĐH, mẹ tui lo sợ xe cộ nên bảo anh trai kế đưa đón tui đi học. Cảm động lắm! Lúc mới vào ĐH, phải đi học quân sự, từ nhà tui đến chỗ học cũng mất cả nửa tiếng. Sáng sớm anh tui chở đi, rồi chiều đón tui về (ảnh vừa phải đi học nữa). Xong quân sự, thì học chương trình ở trường, ảnh cũng đưa đón tui suốt 2 năm liền. Những hôm trời mưa gió cũng phải đưa đón… (blog Mandy)

_________________________________________

Làm anh khó lắm/ Phải đâu chuyện đùa/ Với em bé gái/ Phải người lớn cơ.

Khi em bé khóc/ Anh phải dỗ dành/ Khi em bé ngã/ Anh nâng dịu dàng
Mẹ chia quà bánh/ Chia phần em hơn/ Có đồ chơi đẹp/ Cũng nhường em luôn

Làm anh thật khó/ Nhưng mà thật vui/ Ai thương em bé/ Thì làm được thôi.

3 comments:

  1. Hì, sẽ được bù đắp thôi em. Chị nghiệm ra những cô em gái có anh trai tệ, bảo đảm sẽ có được một người chồng cực kỳ tuyệt sau này. Cái đó kiu bằng luật "nhân quả" á. Anh tệ --> Em gái bản lĩnh, kiên cường, tự lập, giỏi giang hơn những đứa con gái khác --> Dễ dàng trở thành đối tượng cuốn hút những anh chàng bản lĩnh, kiên cường, tự lập, giỏi giang, cá tính --> Có chồng không chê vào đâu được!
    Em của chị cứ tin như vậy đi. Hihihi... Không phải "an ủi" nhé. Niềm tin thật sự của chị đấy, vì chị thấy rất nhiều trường hợp thế rồi.

    ReplyDelete
  2. Trời ko ngờ cái bài trong blog cua tui cung duoc ba trich dan, cam dong wa. Nhung ma noi ba nghe cai nay, may ong anh cua minh ong nao cung giong nhau thui a, mac du tui duoc anh tui dua don nhu the nhung ong cung cau nhau tui day chu, boi vay moi noi bon con trai bay gio "khon nha dai cho" lam, doi voi ban gai thi chieu chuong nhung doi voi em gai thi hic hic...

    ReplyDelete
  3. To phananh: Hix... Em ko lạc quan được thế đâu ạ! Đợi entry mới của em, chị sẽ biết lý do ngay thôi mà!
    To mandy: Dù sao anh bà vẫn tốt chán...

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.