Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, June 3, 2007

Thơ của nhà báo (02/6/2007)

Đi xem giao lưu “Thơ của nhà báo”. Tổ chức ở KTX SP. Lẽ ra, Toàn có thể đón mình nhưng bị hai cụ gọi về gấp nên chỉ có thể chỉ đường giúp mình thôi. Chẳng hiểu sao ấn tượng đầu tiên của mình ở KTX này đã là bảo vệ chẳng hiếu khách chút nào…

Chương trình cho 21/6 mà giờ đã ghi hình rồi. Khá quy mô với một loạt tên tuổi các nhà thơ, nhà báo: Dương Kỳ Anh, Phan Hoàng, Lệ Bình, Đoàn Vị Thượng, Trần Thị Khánh Hội, Lê Minh Quốc, Trương Nam Hương… Và tất nhiên ko thể thiếu nhân vật quan trọng nhất của lớp mình: Thầy. Đúng như P.H nhận xét, thầy đọc thơ chẳng khác gì... đọc PSimg. Sao thầy ko đọc những bài mượt mà hơn như những bài từng được phổ nhạc ấy nhỉ? Nhóm “cánh én” hoàn thành khá tốt nhiệm vụ hỗ trợ cho thầy. Bài hát “Cầm bút lên, bạn ơi” của thầy, mình ko dám nói là ko hay nhưng theo ý mình nó chỉ có thể lưu truyền trong ngành thôi chứ khó phổ biến đại chúng được! Có một chút gì đó mang hơi hướng của Đoàn ca

Đi với B. Ở nơi “đất khách quê người” này mà B. vẫn gặp đc người quen, một cô bạn cùng lớp. Hèn gì lúc vào cứ ngờ ngợ sao quen quen. 2 người đã hết thời sinh viên nhưng lại tình cờ gặp nhau ở một điểm. Chị ấy là cháu gái nhà thơ nhà báo Lệ Bình. Tình cờ, B cũng thích nhất nhà thơ này trong buổi giao lưu. Cùng quê mình. Sự hài hước dí dỏm trong cách nói chuyện đi vào cả thơ. Cũng ko ngờ “chàng trai trẻ Lệ Bình” mấy chục tuổi đầu này lại là tác giả của Tia nắng hạt mưa.

* Điều buồn cười nho nhỏ là các nhà báo của chúng ta cứ loay hoay mãi với chuyện cravat. Ko phải chỉ mình thầy phải chạy đi kiếm mà vài “anh” khác (ngay cả “anh” Lệ Bình) cũng chạy đi tìm em sinh viên nào biết thắt cravat để giúp mình…

______________________

Quên, phải cám ơn người iu vì đã nhớ ra, hú mình đi xem chương trình này chứ nhỉimg! À, đã tìm ra bài hát phổ thơ Điều chưa nói của thầy rồi nè!

Bonus:

CẦM BÚT LÊN, BẠN ƠI!

Lời: Huỳnh Dũng Nhân

Nhạc: Lý Dũng Sĩ

Cầm bút lên nào bạn ơi!

Các đồng nghiệp yêu dấu của tôi

Cùng đi tới dù khó khăn trái tim vẫn đỏ

Cuộc sống này chờ đợi chúng ta

Chorus:

Viết đi em. Viết đi anh!

Hãy đi và viết. Hãy yêu và viết!

Bút đấu tranh chẳng bao giờ tà

Thuyền chở đạo không bao giờ đắm

Cầm bút lên nào bạn ơi!

Cầm bút lên nào bạn ơi!

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.