Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Thursday, July 27, 2006

Hoa na'ng (7/2006)



HOA NẮNG (HỮU VĂN)

Hoa gì đẹp tựa nắng

Lung linh trải ráng vàng

Ta nghe hồn lữ khách

Ngơ ngẩn chiều lang thang

 

Hoa gì trong tựa nắng

Ngây ngô rung động đầu

Đâu hay người lữ khách

Chẳng có lần ghé sau

 

Hoa gì thương tựa nắng

Đêm thao thức trở mình

Nhớ nhung thành hư ảo

Trăng cũng chợt lung linh

 

Hoa gì buồn tựa nắng

Cuối  mùa màu đã phai

Ta tựa hồ hoa nắng

Xót nụ hồng ban mai!

"Từng chùm hoa bò cạp nước vàng óng ả ở những góc phố rũ xuống, như chạm vào trời xanh, phố xám trong tinh khôi của một ngày mới." (Khuê Việt Trường)

Loài hoa từng làm mình ngơ ngẩn... Bò cạp nước hay muồng Hoàng Yến, vậy mà có dạo mình từng tưởng nó là... hoàng lan! Có người còn gọi nó là hoa nữ hoàng nhưng mình search thì ko thấy, Cương lại bảo đó là mai dây, mỗi N` 1 cách gọi. Nhưng dù sao mình vẫn... đúng nhấtImage, kể cả hoa dừa cạn hay ngọc lan mà mình từng tranh cãi cùng Cương, Nga... Nhớ 1 lần, hồi mình chỉ ngơ ngẩn vì nó chứ chưa biết gọi nó là gì, vào 1 trang web về thiên nhiên thấy N` ta chú thích ảnh là hoa nắng. Ngạc nhiên, là lạ, mình gửi email hỏi tên của nó thì đc hồi âm là... ko biết, chỉ chú thích vậy thôi, hix!

Mỗi lần mệt mỏi, lại đi vào con đường ấy, con đường đầy loài hoa này, thấy lòng mình nhẹ nhõm lạ. Có điều rực rỡ vậy nhưng nó vẫn đượm buồn thế nào ấy – như lời bài thơ này! Nhất là n~ lúc cuối mùa khi những trái lòng thòng xuất hiện, hoa đến là xác xơ. Màu vàng, có thể là vinh quang, cũng có thể là màu của sự bội bạc! Thích trồng 1 cây Bò cạp nước trước cổng, (ngay cả hạt cũng có rồi - lúc trước ấy) nhưng mẹ bảo nó ko mát. Mình thấy cây hoa này tán cũng to mà, cứ tưởng tượng mỗi mùa hoa lác đác rồi thì cánh hoa vàng rụng đầy cổng mà thấy thíchImage. Nhưng cuối cùng rồi thì vẫn chưa trồng được!

1 chuyện vui với Hoan về loài cây này. Một lần hai chị em từ Con đường nghỉ ngơi về, mình bảo sẽ tìm người yêu mà trước nhà có cây hoa này. Nhưng tìm đc N` mình vừa yêu vừa có cây hoa này thì... khó quá, vậy mình sẽ bảo N` yêu mình đem cây hoa này về trồng trước cổng vậy. Dự tính "lãng mạn" vậy tự nhiên bị Hoan "vùi dập" ko thương tiếc:

- Thế thì càng fí công "ác"! Trồng đã đời, ví dụ chia tay nhau (vì làm như yêu là cưới ko =, Hoan bảo vậy) trước khi cây kịp ra hoa thì có fải là mình "khổ công" cho N` khác... hưởng ko?

- Thì... kệ, dù sao người yêu mới của N` ta cũng hưởng, N` ta sẽ "trông hoa mà nhớ đến người".

- Trời, lúc đó thì ai mà còn nhớ đến nữa bà ơi!

Chẳng biết quan điểm của mình & Hoan có gì “đánh nhau” ko nhưng dù sao thì lời Hoan nói cũng có cái lý của nó. Hoan là vậy, bởi thế mình mới bảo nó hợp với Kinh tế!  

1 comment:

  1. Ma` ne`, cay hoa nang gi gi do con co ten la OSAKA VA`NG, no co nguon goc tu Nhat ban, chu ko fai Viet Nam. Ba` co hay tin hoa Luc Binh cung ko fai co nguon goc o VN chua? -> MOI' NGHE DO', CO' "KIEM CHU'NG" CHUA VAY??

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.