Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, July 22, 2006

VUNG TAU, Let's go!!! (22/7/ 2006)

Trời lộng gió! Sài Gòn lộng gió. Gió nhiều & lạ đến nỗi cứ tưởng là mình đem cả gió biển Vũng Tàu về!

Vũng Tàu, nơi lui tới thường xuyên của rất rất rất nhiều N`, nhưng lại là nơi mình mới đặt chân đến lần đầu tiên. Ko có sự quản lý hay “bao bọc” của bất cứ ai vì mình là “sếp sòng” of 4 nhóc đi cùng. Chỉ khổ, 2 nhóc say xe “hò” lên “hò” xuống rợn cả N`, 1 nhóc khò còn 2 chị em ta ở giữa!!! Bus chạy lòng vòng, xe đò chạy long nhong (thế nên Dân mới bị hất lên hất xuống thế chứ), ko biết phuộc nhún of nó ở thời Napoleon nào?? Ròng rã đã đời cuối cùng cũng vào đc TP biển xinh đẹp. Thanh say xe vậy mà vẫn bắt chuyện làm quen đc với 1 cô, mồm mép thế nào N` ta “tặng” cho cả 1 tụng trái cây trước khi xuống. Hic, may mà nó say xe!!! Đường 30/4 nối dài từ nội thị Bà Rịa, có lẽ đây là con đường dài nhất Vũng Tàu, tuy hẹp & ko đc đẹp cho lắm! Giờ mới để ý doanh trại quân đội, nhất là hải quân dường như nằm hết ở con đường này, san sát nhau (chính xác hơn thì… 1 quãng)! Từ bến xe ra biển ko bao xa, đường Lê Hồng Phong với n~ dinh thự khiến ai cũng fải ngước mắt nhìn, với mình đây là con đường đẹp nhất ở đây. Giữa đường là hoa, hồng tiểu muội!!

Theo chỉ dẫn of Hà, mình tới bãi sau. Nó bảo đằng bãi trước nhiều quán cafê đẹp lắm nhưng chắc ko có đủ thời gian để đến thăm. Đợi chừng nào đi cùng với bà vậy! Biển! Nhìn thấy biển, Dân cũng hết cả say xe. Nói thế thì hơi quá nhưng từ khi bị 3 đứa con trai “khiêng” (đúng nghĩa của khiêng – hai đứa 2 tay, đứa còn lại cầm 2 chân) quăng ùm xuống biển, ngay cạnh mình thì nó mới thật sự tỉnh dù cũng có chút fản ứng với 1 tràng “e e…”. Có thể là nên cám ơn tụi nó, đến biển mà ko xuống đc biển thì xem như chưa đến còn gì (khổ thân 3 đứa hổn hển trở vào canh đồ vì con nhỏ… chẳng nhẹ cân tý nào). Tụi nó “khiêng” con nhỏ ra đúng lúc ấy còn là vì 1 lý do: cứu bồ mình! Với con mắt of Thanh thì nó nhận ra ngay “vấn đề” khi mình vừa xuống biển, nó nghĩ đấy là… 1 cái đuôi! Ko fải sợ hay nghĩ gì lung tung, có điều mình đang thích 1 mình đi nhặt vỏ “sinh vật biển”! Thích thì nhặt đi, sao lại cứ theo sau lằng nhằng, lải nhải n~ điều mình chẳng có hứng thú? Đúng thật là... con trai!! Điều quan trọng nữa là mình… ko biết bơi, dù sao có “đồng minh” vẫn hơn! Bỏ hết lo lắng qua 1 bên, giờ chỉ còn BIỂNImage!

Sóng & gió & cát & muối (còn fải kể đến nắng nữa chứ!). Tất cả quyện lẫn vào nhau, 1 thứ cảm giac ko gì so sánh đc. Tung tăng buông mình cho sóng đánh trôi. Có kinh nghiệm hơn sau vai đợt sóng dập. Đúng là chỉ tránh đc n~ cơn sóng mình thấy & có sự chuẩn bị chứ sóng đánh từ fía sau, đánh bồi thì… chỉ có uống nc biển thôi! C/s cũng vậy, ai tránh đc n~ cú đánh từ fía sau, đánh bồi liên tiếp???

(Update later)

 

Ai bảo mình lãng mạn, lãng đãng hay lãng… xẹt cũng kệ, nhắm mắt lại vài giây & thấy cả đất trời như thu cả vào trong N`. Gió đồng nghĩa với nỗi nhớ (tất nhiên nó chỉ đúng trong trường hợp của mình), nhớ gì ko rõ, chỉ biết rất mơ hồ, rất xa xăm…

Cùng Sương đi hết chỗ này đến chỗ kia, mặc kệ nắng đốt da, mặc kệ gió cứ chực hất tung nón của N` đi đường. Mệt nhưng ko đến nỗi vô bổ. Trường mình thứ 7 mà vẫn đông ghê!!

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.