Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Monday, July 24, 2006

Phep la! (24/7/2006)



Đi xem kịch với chị, vội vã, gấp gáp! Ndung kịch ko hay lắm nhưng diễn xuất of Thành Lộc làm N` khó tính nhất cũng fải fì cười. Phép lạ, chuyện về một vị thần sinh tử can thiệp vào cuộc sống of n~ N` xquanh. Ông ấy mở cánh cửa tương lai cho con N` nhưng tương lai of mỗi N` thì họ fải tự chọn lấy. Chuyện về 1 chàng trai yêu 1 cô gái từ thời còn chung lớp. Cô gái mạnh mẽ, cá tính, chẳng sợ gì ngoài thằn lằn, thế nên chàng trai bỏ công đi bắt thằn lằn bỏ vào 1 cái hộp để ở hộc bàn cô gái ấy với hi vọng khi mở hộp ra, cô gái ấy sẽ hoảng sợ mà... ôm chầm lấy mình. Thì đúng là cô gái ấy cũng hét lên vì sợ nhưng lại ôm chầm lấy... 1 cậu bạn khác. Thế là lệch hướng trong t/y với cậu bạn đó, một "cậu ấm" quen muốn gì được đó với ước mơ làm giám đốc ko cần thực lực dù chỉ 1 ngày! Cô gái ấy chỉ quay trở lại t/y ban đầu khi đã quá chán với lối sống chơi bời, lêu lổng của tình yêu qua những con thằn lằn thời đi học. Cùng lúc ấy là cái tin N` bạn kia, N` yêu mình từ thuở ban đầu ấy mang trong mình 1 căn bệnh nan y. Hoang mang, rối bời, cô mơ hồ ko biết đó là thương hại hay là t/y (hai thứ này cũng gần nhau lắm lắm!)? Khi cả 2 N` yêu nhau mà ko thể thổ lộ với nhau để fải nhờ đến sự giúp sức của vị thần... Mình tự nhủ, giá như tình yêu nào cũng có thể đc giúp sức như vậy... Đôi khi chỉ cần 1 "xúc tác" nhỏ thôi, khơi gợi nhỏ thôi cũng đủ bùng lên tình cảm dồn nén của hai bên, vậy mà trong thực tế ít ai đủ can đảm để làm nên chất "xúc tác" ấy!


Phép lạ đến với chàng trai đầy nghị lực, yêu cuộc sống khi vị thần sinh tử cũng fải chùn tay, ko nỡ lấy đi cái chết của chàng. Phép lạ xảy ra khi một cô gái tìm lại đc tình yêu mình đã bỏ lỡ ở một nông trường bằng lăng "dơ bẩn" lúc đã mỏi gối, chồn chân trước trò đùa tình yêu với n~ N` đàn ông giàu có - bất kể già gấp đôi tuổi mình hay non choẹt mặt "búng ra sữa"!... Kịch có n~ đoạn sượng, chắc chắn, nhưng tiếng cười qua cách diễn rất tự nhiên mà có khi mình ngỡ là "bản năng" của NSUT Thành Lộc đã làm át đi tất cả. Linh hồn của vở diễn, hình ảnh có thể theo vào trong giấc mơ của n` N`.


Lại 1 bài hát ám ảnh mình, bài hát trong vở kịch có cái gì đó trong trẻo (ít ra là với mình), chắc chắn đó là của Trịnh Công Sơn, ko sai vào đâu đc. Cuối cùng thì cũng tìm ra, “Vẫn nhớ cuộc đời”! Thèm tuổi hồn nhiên, ngồi nhìn trời xanh…Image Cảm giác này chỉ có đc từ cái thời mình chạy trên bãi cát đầy nắng hay ngồi trên mái nhà ngắm hoàng hôn... rơi!!!


No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.