Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, July 4, 2006

Một linh hồn vừa ra đi! (3/7/2006)

Một linh hồn vừa ra đi!

Ko fải là ai khác mà chính là... Tân. Vừa về đến cổng đã nghe báo tin. Loáng thoáng còn ko hiểu chuyện gì. Nghe đâu là điện giật, ko fải là dính vào ba cái vụ “tiêu cực” khác như n` người vẫn tưởng. Nhìn đồng hồ, vài fút nữa là 11h đêm. Gọi điện cho Thiệp, có lẽ trong đám bạn nó là người first biết tin này nhờ mình thông báo. Nó cũng bất ngờ, còn hỏi lại "Tân (P.) ấy hả?".

3 chị em chạy xe đến, mình đi dù lúc nãy chị có bảo đang mệt mỏi, stress thì tốt I' là tránh xa 2 nơi: bệnh viện & đám tang! Dù gì cũng là tình nghĩa giữa 2 gia đình bấy lâu nay. Rạp đã dựng xong, quan tài ở giữa nhà, bức ảnh đặt ngay bên hông lối vào, mình cũng chưa nhìn rõ. Nhận ra chú T., già quá so với lần gặp cuối cùng còn lưu lại trong trí nhớ, nhưng cái nét thì vẫn ko khác xưa. Chỉ thần sắc là ko ổn định, lộ sự mệt mỏi dù vẫn ra vô nói chuyện, sắp đặt mọi thứ. Thím T. thất thần, hốc hác, mắt hoe đỏ. Trang lặng im ko nói gì n` trừ khi đc hỏi. Nó cũng chẳng khác xưa là bao. Mọi người nói chuyện, c/s, con cái rồi cũng thở dài, chắt lưỡi cho một số fận hẩm hiu. Bé Hậu giờ khác, nhận ko ra đc nữa. Lâu lắm rồi còn gì!

Tiếng niệm kinh vang lên, rên rỉ. N` ra vào ko nhốn nháo, có lẽ tại ít N`. Tân mất 5 giờ chiều nay, mới đưa về khoảng 9 rưỡi tối chứ nhiêu. Cứ tưởng là đã nhập quan, nhưng ko, Tân nằm đó trên 1 chiếc giường có mắc mùng kê sẵn. Bốn chân giường đặt 4 cây đèn cầy lúc nào cũng fải châm cho sáng. Trên giường, tấm vải liệm fủ kín N`, trên ngực đặt nải chuối. Khi 1 N` đàn ông vào nói chuyện "giờ cháu đã thế này...", bao nhiêu kềm nén nãy giờ bật ra, thím T. khóc nức nở. Nc mắt mình cứ lưng tròng nhưng rồi cũng ko thể cầm đc khi thím T. chạy ra gần giường chỗ Tân nằm, nghèn nghẹn "Sáng nó còn mới gọi tôi là chị Hai, cái thằng... Nó mới q' tâm đi học lại...". Ko hiểu nc mắt đâu cứ chảy, mọi N`cũng ko khá hơn mình. Thà rằng bệnh, có chuẩn bị tâm lý trước, đằng này đột ngột, mới sáng còn vui cười chào đi làm, chiều về đã tnày! Chú T. tưởng cứng rắn là vậy nhưng cũng vào ra lắc đầu, thở dài, lại gần chỗ Tân lầm bẩm ko rõ "cái thằng... thế mà chết!", có lúc lại rối trí, mở ngăn tủ "Sáng nó còn uống cà fê, còn vài điếu thuốc, cà fê đâu đem fa cho nó uống".

Nghĩ mãi về Tân, dù gì cũng học chung 4 năm cấp 2, ngẫm cuộc đời nó cũng chẳng ra sao. Nhỏ thì lêu lổng, ham chơi đtử. Lớn 1 chút đã dính vào chuyện yêu đương với bao sóng gió. Cuối cùng có đến đc bờ đâu. Yêu nhau 7-8 năm, đùng cái N` yêu đi lấy chồng, có con. Chí thú thi lại, đậu, tưởng là may mắn, bắt đầu lại vẫn còn chưa muộn. Lại bị đuổi học vì cúp học, bỏ thi (đoán vậy). Thím T. khuyên răn đang chuẩn bị xin đi học lại, chập chững đi làm thì tai nạn, kết thúc cuộc đời. 21 tuổi! Chưa có hợp đồng lđ, chưa có bảo hiểm. Tai nạn lại tnày. Thì N` đỡ đầu nào có ai xa, chú V. có qhệ lâu năm, thân thiết chú T. như anh em từ hồi còn ở quê. Cũng là cái số sinh ra, làm ơn mắc oán. Tưởng là tạo việc làm cho con cháu, mà Tân cũng có làm gì nhiều, ra vào coi ctrình ở Hồ Tùng Mậu, ai ngờ N` giám sát ctrình nghỉ 2 hôm. Cuối giờ chắc thu dọn gì đó nên mới ra cơ sự. Cũng chỉ biết là điện giật, chi tiết tnào có ai rõ đâu. N` cũng đã mất rồi, lại sợ mất lòng bạn bè-anh em. 2 bên đều hốt hoảng, tê điếng! Khi Tân đc đưa về, chú T. mới thôi ko fóng xe bạt mạng ngoài đg`. Ai lại để 1 N` tâm trí hỗn loạn nthế chạy xe? Lỡ có gì, có fải là cả 2 cha con ko!

Cứ nghĩ mãi về Tân, ko fải là mình đa cảm hơn, tại nó cũng là bạn mình. Kỉ niệm thời đi học cứ ùa về, nhớ I' vẫn là cchuyện thường trực, lời of cô Nguyệt "Cái cậu đen như than kia kìa!". Đi ngang, cố nhìn bức hình dựng bên hông cho rõ, Tân lạ quá, khác n` quá, già dặn hơn xưa! Tg`& khoảng cách of n~ tháng ngày ko gặp. Ko biết P. sẽ đón nhận tin này tnào? Liệu có đến viếng cùng đám bạn ko?

Về nhà đã hơn 12h đêm. Trời lạnh run N`, mùa mưa mà! Lại 1 linh hồn ra đi mùa này. Lạnh lẽo.

4 comments:

  1. 1 linh ho^~n ra di - chinh la` luc cam thay mi`nh ca^`n ho*n nhung nguoi tha^n...

    ReplyDelete
  2. "Every rock and tree and creature has a life, has a spirit, has a name."
    ^@^

    ReplyDelete
  3. Uh, ca viec fai biet quy' trong n~ moi quan he xung quanh nua. Ai tung tho o, lanh nhat hay gay go, cam ghet 1 N` thi` khi ho ra di chac la` an han lam! (Tat nhien la` tru... ke thu`).

    ReplyDelete
  4. Doc xong thay trong trai wa'
    Mac du ko quen biet, nhung...
    Lam em nho lai di`...
    Cung 3 nam roi, di` di ta.p the du.c...
    Tap gi` lau wa'
    sao gio` chua thay ve`?
    ...
    ...

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.