Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Friday, February 2, 2007

Lại một người về quê!! (2/2/07)

Ko biết Huyền "học" cái tật kín miệng của mình từ bao giờ. Mai về Bắc mà hôm nay mới nóiimg. Đi có một mình. Tối mai, H đã ở ngoài ấy rồi! Hôm thứ 4, H bảo cả nhóm đi đâu đó, cứ tưởng là mới thi xong nên vậy, không ngờ là có ý định chia tay trước khi về luôn. Thế mà chẳng chịu nói, nếu biết thì mình có thể gác lại vài việc chứ đâu có dời cái ngày đó đến hôm nay để rồi… hủy luôn vì N, L bận. Sang nhà, thấy H đang sắp xếp đồ đạc cũng hơi thắc mắc, dạo thường chưa thấy H… siêng thế! Nói đủ chuyện trên trời dưới đất, hợp cạ cả một ai đó "sến" ko chịu nổi… Với H, chỉ duy nhất một chuyện mình ko nói đc, 2 đứa cũng tự hiểu lý do nên ko nhắc đến.

Có lẽ là ko chuẩn bị tâm thế, thấy lòng mình hơi chùng xuống sao sao đó. Dù biết rằng nếu H ko về chưa chắc hai đứa đã đi chơi n` với nhau. Vẫn nhắc một cái Tết năm nào, về nhà H bổ trái dưa 30 kg, chỉ toàn nước là nước, dưa xốp như miếng bọt biển, 2 đứa cùng vọc chơi. Cái Tết thứ 3 mình & H ko đc tung tăng cùng nhau. Tết hai năm trước, H về quê. Tết năm rồi mình ra Bắc. Giờ lại đến lượt H…

Mãi mùng 9, H mới vào lại. Rồi đi thực tập ở Vietcombank. Biết chắc đi thực tập ở VCB mà còn "bon chen" dự thi đợt tuyển thực tập sinh của Sacombank. Hôm kể cho mình nghe, cũng hơi bất ngờ vì n~ câu hỏi của đề. Nhớ đâu đc vài câu thế này:

1. Ông già Noel quê ở đâu (a. Phần Lan b. Thụy Điển c. Thụy Sĩ)

2. Con sông nào chảy qua thủ đô của 5 nước châu Âu

3. Cuộc khởi nghĩa đầu tiên kể từ sau khi Pháp xâm lược nước ta (lựa chọn của H: Ba tơ)

4. Bài thơ Qua đèo ngang của tác giả nào? (a. Bà Huyện Thanh Quan b. Hồ Xuân Hương…)

5. Con nuôi thuộc hàng thừa kế thứ? (a.1 b.2 c.3)

______________

Chẳng hiểu sao năm nay lại nhiều ng` hỏi mình có về quê ko đến vậy. Về quê có lẽ với mình là một thứ “xa xỉ phẩm”, chưa tính chuyện đối nội, đối ngoại nữa thôi. Giờ nghĩ lại đợt rồi về quê quả là một “kỳ công” của mình!

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.