Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Monday, March 26, 2007

CN ko yên bình (March 26, 2007)

Cô Th. từng tâm đắc câu "Cuộc đời bắt đầu với sự gặp gỡ". Tối qua chợt nghĩ, đúng với mình phải là câu "Sự cố bắt đầu với sự gặp gỡ"img.

Vợ chồng Phượng "rửa" xe. Đã định ko đi rồi nhưng mọi N` chờ, Th. lại "fái" Lg đến đón nữa. Lần nào Lg nhắn mình cũng có việc bận, giờ ko đi cũng ko đc. Với lại, tưởng chỉ có mình với Th thôi thì… "làm biếng" chứ có cả Hiền, Trúc thì cũng muốn đi, gặp. Lâu rồi ko thấy mặt mũi mấy ng` đó. Một buổi tụ họp vui. Sẽ chẳng có gì nếu mình theo mọi ng` đến tổ ấm mới của vợ chồng P. nhưng mình lại cáo về sớm. Còn n` việc quá mà! Kéo theo đó, tất nhiên Lg fải đưa mình về rồi.

Lg là ng` trầm, ấy là hồi xưa thôi. Có dạo lớp 9 cũng nhập bọn với nhóm mình học nhóm, dò bài um sùm. Từ khi lên cấp 3 ko hiểu sao ko nói chuyện, chơi cùng nữa dù vẫn cùng trường. Mọi ng` hay bảo tại mình học A1, mà chỉ có mấy lớp dưới để ý, biết mặt A1 chứ có chiều ngược lại bao giờ (làm gì có chuyện đó nhỉ!?)! Tốt nghiệp, Lg đi làm 1 thời gian, giờ đủ "vốn" rồi mới muốn đi học trở lại. Chỉ mới gặp lại Lg nửa năm trở lại đây. Một sự bất ngờ vì Lg chững chạc, hoạt bát hơn nhiều. Đứa nào cũng đánh giá là Lg chơi rất đc, thỉnh thoảng Th. kẹt gì Lg cũng hay làm tài xế giúp. Hôm nay mới ké xe Lg, ko biết bthường tnào nhưng mình thấy Lg chạy xe khá cẩn thận, đi rất chậm, chậm hơn tốc độ bthường của mình nhiềuimg. Mình fải lý giải như vậy để biết rằng… tai nạn xảy ra, khả năng Lg fóng nhanh vượt ẩu ko có chỗ để tồn tại.

Hiện trường ko đâu xa, ngay gần ngã tư sắp quẹo vào đầu hẻm nhà mình. Một va chạm nhẹ, nhưng cũng đủ để một vài bộ fận xe văng ra. Mình & Lg ko sao nhưng cô kia thì ngã xuống đg`. Mình hỏi han, cô ấy bảo ko sao, nhưng cái xe có sao đấy. Dựng xe, nhìn lại thì cả 2 xe đều thương tích chứ chẳng riêng gì xe cô ấy. Nhìn lại thì xe của Lg bị thương bên… fải, tụi mình đang chạy bên fải, tức là cô đó... sai. Tự nhiên đi trái chiều rồi đâm vào xe ng` ta. Khổ nỗi cô ấy lại ko hiểu cho điều đó, cứ một mực "Gọi công an lại giải quyết" với lời lẽ khá… đầu gấu. Sau 1 lời cầu viện, 1 toán ng` dòng họ của cô ấy (đâu chừng 5-6 ng`) kéo đến. Nhanh vậy chắc là ở khu chợ chiều, biết là "thứ dữ" rồi đây. Dân… Q.7 mà lạiimg! Lg gọi lại cho nhóm P. đang đợi, để báo tin thôi, ai dè đâu cả bầy cũng kéo lại. Có cả cậu của Tín nữa thì fải (vì nhà nó gần đấy). Bạn mình cũng chẳng fải vừa.img

Chuyện nhỏ như con kiến, cô ấy cứ giằng co xé ra thành con voi. Một chú trung niên, bên kia đg` chứng kiến từ đầu đến đuôi nãy giờ, bảo chỗ này va quẹt thường xuyên, cả 2 bên đều ko sai thì đi cho rồi. Chưa nói là cô còn chạy sai đg`… (tức là đang bênh tụi mình á). Cô ấy, từ chỗ đang thuật lại skiện "có nhân chứng rõ ràng", nghe vậy bỗng gào lên "Chẳng có ai chứng kiến gì hết. Mày là cái gì mà bày đặt xía vô…" (tất nhiên qua mình thì lời lẽ nhẹ đi đâu 8, 9 fần rồi). Giờ mình mới biết là cô ấy có hơi men… Cứ bảo đi gọi công an lại giải quyết mà chẳng ma nào chịu gọi (dù UBND fường cách đó ko xa). May đc ông anh cô ấy biên biết, nói với chồng P. "Anh biết em anh nó hơi say rồi, thôi ko sao, mấy em cứ đi đi". Ổn tập 1. Nhưng đó chỉ là "chiến trường" bên các ông. Bên các bà, P buột miệng chửi gì đó (Ngày xưa mình trừ điểm thi đua P hoài cũng bởi cái tật này!) làm cả đám các bà "máu mặt" hùng hổ xông lại muốn "giáp lá cà". Mình với Lg đã đi rồi mà một cậu em cô bị tai nạn ấy (miệng vẫn ko ngớt "Đi mà đc hả, biết tay tao") còn sấn tới đập… hụt Lg 1 cái <- hix… Hội nghị họp ngay trước cửa nhà mình, hix! Cứ lo bị dây dưa gì nữa nhưng may cả đám đều thoát khỏi vòng vây an toàn. Giờ mới kịp kiểm điểm cái miệng ăn mắm ăn muối của P. Mọi ng` chẳng còn hứng đi tăng 2 ở tổ ấm của P. nữa. May mà mình với Hiền ngăn lại nên Lg mới ko kêu thêm… anh 2. Ai cũng có ng` thân mà. Họ cứ làm như kéo đông ng` lại "cạnh tranh"... sĩ số ko bằng! Cũng một fen hú vía. Thấy ái ngại quá, ko dưng Lg fải đi sửa xe, lại rước vào chuyện bực mình ko đâu, chỉ vì mình muốn về sớm…img

Mình chỉ hơi ngộ, lúc đang đứng đợi mọi ng` kéo lại, một thằng bé bụ bẫm ở đâu cứ chạy lại kéo tay mình nói nhỏ "Chị đừng có chọc lúc bả đau chân nha, chị chọc là bả dí chị chạy ko kịp đó!", "chị làm kiểu này là bả sợ à" rồi linh tinh thứ gì đó nữa mà mình nghe ko hiểu lắm. Hỏi ra mới biết là con một chị bán hàng ngay đó. Giá mà mình nghe & hiểu hết đc n~ gì cậu nhóc lém lỉnh ấy thì thầm…

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.