Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Monday, March 12, 2007

Thực hành PR (March 12, 2007)

Cuối cùng thì công sức của tụi mình cũng ko đến nỗi uổng fí. Kế hoạch ctr` của nhóm đc xếp vào một trong n~ ctr` tạm ổn (tất nhiên là so với mặt bằng chung của lớp thôi chứ còn khả thi 100% thì…img!).

Một buổi học thú vị từ đầu đến đuôi (với mình thôi còn N` khác thì chưa chắc). Tất cả có 19 nhóm. Đủ thứ sản phẩm đc đưa ra, từ áo choàng đa năng, fim, mì Ý đến xe đạp, sunsilk, Enchanteur, bia HN, P/S, Trung Nguyên, bút bi và đthoại. Mình ko hiểu đc trong biển sản fẩm mênh mông kia sao lớp mình lại có thể gặp nhau ở bút bi nhiều đến thế! 4/19 nhóm chọn bút bi để PR trong đó đã có 3 ctr` PR cho Thiên Long rồi! Trung Nguyên cũng bị đụng hàng, trong đó có nhóm còn nhầm logo. Khá ấn tượng với mọi ng` có lẽ là ctr` của nhóm Tài về Megastar, PR cho bộ fim Cướp biển Caribean fần 3 sắp công chiếu. Hình ảnh hoành tráng. Tư liệu khá nhiều. Có điều nhóm này có ưu thế về tg` do lúc đầu cô chưa canh giờ, thế là tha hồ miên man từ hthống megastar đến chi tiết Ngày hội Caribean rồi thảo luận. Chỉ mỗi kinh fí dự trù là có vấn đề thôi (quá thấp để làm hết kế hoạch và quá cao để Cty duyệtimg) <- Tình hình chung vì dù có "biên biết" nhất lớp thì cũng là chẳng biết gì! Ngồ ngộ với cái "kịch bản" shot qcáo dự kiến của nhóm xe đạp Delta: "một fù thủy bị mất chổi trong cuộc đua và bắt gặp xe đạp delta thế là về nhất trong khi các fù thủy khác đang đua chổi mướt mồ hôi!"img. Thích nhất là còn Qcáo miễn fí cho sản fẩm nhóm mình!

Một ý tưởng hay hay nữa là của nhóm làm Enchanteur (dù nó chẳng khả thi và chẳng liên quan ráo trọi gì tới sản fẩm cả) là xếp cờ đôminô-4000 quân và kết thúc bằng hình chiếu lazer một hoa hồng đang từ từ hé nở. Mấy nhóm làm bút bi Thiên Long có vẻ hơi nhàm, ko biết có fải là vì ko có Power Point ko? Lúc cô nxét mới để ý chi tiết "lạ đời" của một nhóm: Lên tận chân núi LangBiang để… tài trợ cho học sinh dtộc thiểu sốimg!

Nhóm của mình có vấn đề về đối tượng ở Lễ hội trà. Nhưng dù sao với 10' thuyết trình thì một slide thuyết trình vậy cũng khá ấn tượng rồi. Hình ảnh sản fẩm bắt mắt, chữ trắng trên nền xanh toàn tập! Q canh giờ khá sát, vẫn còn đủ 2 fút cho 2 N` đặt câu hỏi chứ ko như vài nhóm trước, nói lấn sang giờ của nhóm khác luôn! Nhớ câu slogan của sp (tuy ko hoa mỹ, ko đc nhóm hài lòng lắm nhưng dù sao cũng là lựa chọn cuối cùng) - nghĩ ra chớp nhoáng còn gì! "Ko độ, ko có gì là nóng!"img. Thấy nhóm 1, 2 dự trù kinh fí thấp wá, cứ tưởng con số của mình là to, ai dè mấy nhóm khác còn "bạo" hơn gấp mấy lần. Nhóm Trung Nguyên 3.6 tỉ, nhưng kỉ lục fải kể tới nhóm "đại gia Nokia" làm ctr` y như ctr` TH của một cquan truyền thông (chứ ko fải PR cho một cty) với… 6.5 tỉ làm ai cũng hết hồnimg! Đây đúng thật "tiền là chữ" nên muốn viết mấy số thôi vào mà chẳng đc (chắc chỉ mình Q mới có kiểu "xót" tiền khi làm bài thôi nhỉ!img) PR với Qcáo cứ loạn cả lên, dù sao mới học có fần đâu thôi mà!

Tuy ko đúng đc như mong muốn nhưng cũng có cái gì đó thú vị. Lâu rồi lớp mình mới ở lại đông vậy, dù đã hết giờ lâu rồi!

****

Nhận đc đthoại. Giữa lúc Long đang oang oang về cà fê TN. Sao mấy ng` khác nói, volume cũng đâu đến nỗi nào đâu mà… Ráng lắm để nghe vì bị kềm kẹp giữa 3 ng`. Cuối cùng cũng đã nghe đc và thấu hiểu…

_______

Bạo. Fải nói với mình là quá bạo. Ai đời thầy có việc. Đi làm cũng đã bận rộn rồi chứ đừng nói là làm báo nữa, ai mà chẳng có lúc kẹt, fải nghỉ dạy. Ai đó nhắn một tin bảo "Trong lịch sử lớp BC3, lớp chưa bao giờ fải chờ đợi một người thầy như vậy" (thông tin bên lề, chưa kiểm chứng chính xác). Thầy… hoảng quá, buổi thứ 2 fải tới, dù chỉ là vài fút để gặp lớp thôi rồi cho lớp nghỉ… để đi họp! Lớp mình đúng là…img

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.