Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, March 18, 2007

Tôi trong mắt tôi (March 18, 2007)

Tôi trong mắt tôi.

Đề tài của bài "nhập môn" môn PS của thầy Nhân. Đây ko fải là lần first mình làm quen với n~ dạng này, một kiểu của tự bạch với hình thức khác. Nó làm mình nhớ đến bài tự bạch 2 năm trước. Có điều thầy Nhân lại ko chấp nhận hình thẻ như thầy Tú mà đòi hình sinh hoạt, chân dung cơ. Nhớ lớp mình hồi đó cũng lao xao về bài tập này y như lớp bây giờ. Ko hiểu bắt đầu từ đâu mà thầy cô có fong trào ra bài tập này nhỉ. Có dạo, cô P. còn bắt làm tự bạch bằng thơ nữa chứ! Mình nhận ra là mình khang khác hơn qua n~ bài tập như thế!

H8

Chú thích ảnh: Lớp mình ở RTC2. Đố ai biết mình ở đâuimg

Thầy Nhân giảng bài vui, sinh động. Đầu giờ chiều buồn ngủ gần chết mà cũng ít đứa gục. Câu chuyện của n~ ng` trong cuộc, từng đến n~ nơi nguy hiểm, từng suýt chết mấy lần sẽ khác cái sáo rỗng của một người kể lại chuyện của ng` khác! N~ câu chuyện cảm động, bi thương nhưng đc làm dịu lại qua giọng kể hài hước của thầy. Thầy đâu có xấu như mình vẫn tưởng tượng. Thấp bé thì có nhưng cũng đâu đến nỗi nào. Chẳng những ko tự ti mà Thầy còn luôn miệng đệm cái câu "lùn lùn như tôi" vào hoài! Thầy thoải mái, vui tính vậy hèn gì có ảnh hưởng với cô Th. (và hình như là n~ ai đã từng học qua) đến vậy. Làm mình có chuyện kẹt fải về sớm ít fút mà còn luyến tiếc…

Hôm qua là một ngày 12 tiết đúng nghĩa. Ăn cơm hẻm (dạo này đã quen hơn với cơm ko fải ở nhà mình - ngày xưa, cơm là sự lựa chọn cuối cùng, chẳng đặng đừng của mình mỗi lần fải ăn ngoài) & ko đc ngủ trưa. Ko hiểu sao hôm qua mình đi học ngoan vậy, trễ có vài fút à! Thầy Lsử Đ vẫn vậy. Giảng về đấu tranh, chính trị mà cứ như là đang thuật phim ko bằng (thầy kể còn chi tiết hơn cả phim NAQ ở Hồng Kông nữa). Nhưng đc cái nhờ vui và hay vậy mà môn này mới ko tẻ nhạt, chán ngắt. Hôm qua, nghe Th. "thổ lộ" bình thường cũng ko có gì nhưng tự nhiên nghe thầy giảng về HCM xong cái đứa nào đứa nấy ngưỡng mộ Bác hơn quá chừng chừng. Thầy có cách truyền đạt khá hấp dẫn nên nghe thầy giảng liên hồi mà ko biết mệt mỏi, vì tgian cười cũng chiếm hết một nửa rồi còn gì. Lại có cả học ngoại khóa = chuyến tham quan bảo tàng để làm bài luận nữa chứ!

Có điều, thầy (mà ko chỉ có thầy, nhiều thầy cô khác nữa) hay áp đặt quá! Thầy cứ làm như gắn cái mác "sv báo chí" vào thì tụi mình đứa nào cũng là nhà thông thái hết ko bằng. Làm sao mà tinh thông hết chuyện đông tây kim cổ cho đc, chỉ mảng nào mình quan tâm thôi chứ! Đưa một bài thơ/ sự kiện/ vấn đề ra rồi cứ lắc đầu nguầy nguậy bảo dân bc mà ko biết n~ cái này thì chết! Nói đâu xa, cứ như thầy N & cô Th đó, là nhà báo mà cũng có thông suốt hết đc đâu, bằng chứng là thầy ko rành bên phát thanh (vì thầy ở báo in) còn cô Th đôi khi lại ko rõ cả n~ ctr` của HTV nữa (đơn giản, vì cô ấy "ăn cơm" VTV mà).

Thêm nữa, thầy lại còn rất gắt chuyện trật tự trong lớp và điểm danh. Hết nhắc nhở rồi cũng có ng` bị đuổi ra khỏi lớp như hôm nay. Chuyện điểm danh lại còn dở khóc dở cười hơn. Lúc đầu ai cũng tưởng lên kí tên vào danh sách điểm danh của lớp trưởng là xong rồi nên cũng khá n` đứa kí tên xong là bỏ về. Điển hình như T., tốn công lên lớp giữa giờ nghỉ nhưng chủ yếu là "Tốn 2 ngàn gửi xe để lên kí tên" rồi lặn mất. Nó mà biết đc là dù tốn 2 ngàn lên trường nhưng cuối cùng vẫn bị thầy đánh vắng chắc là… tức chết! Lần đầu tiên thầy điểm danh. Lại là cuối giờ nên chẳng đứa nào trở tay kịp. Vừa la vừa giơ tay để thầy điểm mặt, lại đc "de dọa" trước rồi, đố đứa nào mà dám điểm danh giùm! Tính ra thầy cũng fải tự hào vì lớp có chừng 130 mà chỉ vắng có 25 người. Có môn nào đi học đông thế đâu!

Cuối cùng cũng xong đc một tuần tất bật. Có n~ lúc fải chạy đua với tgian. Mà dạo này mình thức khuya kém lắm. Chừng 2 rưỡi là mắt díu xuống rồi! Có lúc nhàn tản, rỗi rãi. Có lúc lại tán loạn lên. Nhưng stress vì n~ điều đó thì… ko đâu!

Thấy mấy cuốn BKTT thích quá chừng, in đẹp và rất hoành tráng nhưng rinh chúng về chắc, bằng học fí cả năm của mình quáimg! Dạo này trời hơi ngồ ngộ. Sáng qua đi học còn lất fất mưa nữa chứ. Chắc là sắp chuyển sang hè!

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.