Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Friday, March 16, 2007

NGƯỜI và người (March 16, 2007)

Cũng được gần 1 tuần rồi, người xuất hiện làm xáo trộn cuộc sống vốn đã không mấy êm ả của chúng tôi. Sự xuất hiện của người. Và tôi thôi thắc mắc tại sao mình lại có sức chịu đựng tốt đến thế. Vì tôi biết tôi có nó từ đâu, vì tôi biết nó chẳng là hạt cát gì so với n~ gì mà một NGƯỜI phải chịu đựng. Sự xuất hiện của người. Và tôi thôi không thắc mắc tại sao một người phụ nữ có thể làm những điều như thế được. Sự xuất hiện của người. Và tôi như được thấy lại những cảnh tượng điển hình nhất của cái gọi là tư tưởng Nho gia khắc nghiệt đất Bắc đã thấm sâu vào máu. Sự xuất hiện của người. Và tôi biết có một NGƯỜI khác phải quay trở lại những tháng ngày quần quật về thể chất lẫn tinh thần. Sự xuất hiện của người. Và bao nhiêu hình tượng "lõi đời" mà tôi từng thấy, từng biết đều chìm hết trước ánh sáng chói lóa của người. Sự xuất hiện của người. Và chúng tôi phải sống trong những ngày dè dặt, không thoải mái…

Nhưng, nhờ người, ấu thơ của tôi rất thực tế, vì tôi biết chắc chắn rằng bên cạnh những bà tiên luôn có rất rất nhiều những mụ phù thủy. Nhờ người, tôi biết thế nào gọi là "điêu ngoa", là "lưỡi không xương nhiều đường lắt léo". Sự xuất hiện của người đưa tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên kia. Một điển hình của sự ranh mãnh, tinh ma mà THẦN thời gian cũng phải khuất phục. Một điển hình của sự giả tạo và lối sống hai ba mặt. Một điển hình của bộ khẩu làm việc không mệt mỏi (dù người khác đã nhức tai). Nhờ người, chúng tôi sống có "chiến thuật" hơn. Biết họp kín, biết phân tích, đánh giá tình hình, biết để ý nhất cử nhất động của người khác…

Tôi xin lỗi. Không phải người mà là con của người. Vì những định kiến đó đã ko thể nào thay đổi đc mà chỉ có nặng nề hơn. Cũng như việc người có thể kể một lèo không vấp váp bao nhiêu gốc gác, dâu rể của một ai trong họ, nhưng lại cứ nhầm lẫn những cái tên trong gia đình tôi. Những cái tên mà lẽ ra phải thân thuộc với người hơn bất kỳ ai khác. Mỗi ngày trôi qua là một ngày đối phó. Là một ngày mà n~ câu chuyện về người có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào dù là sáng ngày tối đêm. Tôi biết, khi người đi thì những câu chuyện ấy vẫn cứ được lưu truyền, bàn tán và ngay cả đến một ngày nào đó, khi người đã đi rất rất xa rồi chăng nữa thì điều đó vẫn không thay đổi. Nhưng tôi cũng biết chắc chắn một điều rằng trong những câu chuyện của chúng tôi về người, ko hề có chỗ cho lòng thương yêu và kính trọng…

____________

NGƯỜI và người. Chỉ khác nhau 1 chỗ thôi mà sao cách nhau xa đến thế trong tôi?

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.