Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Friday, March 16, 2007

PSTH (March 16, 2007)

Hôm trước lại đc nghe cô Thảo kể thêm một vài chuyện về con đường đến với TH của cô ấy. Thích nhất cái chi tiết lần đầu chị Tạ Bích Loan kêu cô về nhà chị ấy làm luận văn. Cô đi xe đạp. Chiếc xe đạp có cái yên sau rất cứng. Và 2 người đã giành nhau chở trước cổng đài. Chị TBL thì cứ một mực "Để chị chở cho, chị béo lắm em chở không nổi đâu!". Còn cô thì ngại, cái ngại của một cô sv còn khó khăn và quá nhỏ bé so với chị TBL… Và n~ gì ở cái thời còn nhỏ bé và khó khăn thì N` ta ko thể nào quên đc. Cô ví von, nếu là BD hay DQ bây giờ, thấy tui vậy mà không vẫy taxi đi mới là lạ đó! Cô giải đáp câu hỏi đặt ra lúc trước Tại sao màu nền trên logo của các Đài TH lại là xanh lá, xanh dương và đỏ? Ko hài lòng lắm với câu trả lời của cô, vì rõ ràng nó ko khác tí tẹo nào với câu mình fát biểu hôm trước mà cô đã fủ nhận. Rõ ràng mình bảo đó là 3 màu cơ bản của TH (vì mình muốn nói ngắn gọn thì là vậy chứ khi sd thuật ngữ "3 màu cơ bản" thì nó đã là 3 màu cơ bản rồi). Nếu cô chỉnh lại chút ngay lúc đó thì mình còn chấp nhận…

***

Quay, quay và quay. Giờ nhóm nào cũng tập trung cho cái PS này cả. Mượn máy và cứ thế đi quay. Bình thường, cô đâu có điểm danh. Cô cũng chẳng thắc mắc cả nhóm của L. có mặt hay ko nếu ko có nguyên cái đơn xin fép đi quay của nhóm nằm chình ình trên bàn. Chắc có lẽ nhóm L nghĩ cúp giờ cô để đi quay bài tập môn cô là một lý do chính đáng nên mình cứ đường hoàng xin fép? Nhiều ng` bảo lớp trưởng của mình nguyên tắc giống cô…

Đi khảo sát địa điểm quay. Giữa trưa nắng, cái nắng 12h, cả nhóm kéo nhau đi đến cầu chữ U. Trước đó là một sự cố rất mắc cười mà fát hiện ra là cô CN mình rất "thâm". Đề tài đc duyệt xong cũng còn có nửa tiếng nữa hết giờ học (mà cô lại đang duyệt đề tài của mấy nhóm khác chưa xong). Thế nên nhóm quyết định đi luôn với sự dẫn đường của Tài. Do trục trặc kỹ thuật, chưa kịp đi thì cô gọi điện, một giọng vô cùng nhỏ nhẹ như trước giờ cô vẫn vậy!

- "Tài đó hả em. Em đang ở đâu đấy, lên lớp cô có chuyện cần nhờ em gấp lắm. Gọi cả Tuấn luôn nha em!

Lên lớp, bạn Tài nhà mình ngớ người trước lớp học im făng fắc và cô đang giảng bài đều đều. Mọi con mắt đổ dồn vào anh chàng. Giờ mới biết cuộc đthoại lúc nãy đc cô dùng micro cho cả lớp cùng nghe.

- Anh T. bỏ về giữa chừng chắc là đã biết hết những gì tôi giảng rồi phải ko. Thôi, em lên giảng giúp tôi phần này đi…

- Dạ… dạ… em xin lỗi cô, em hổng biết gì hết trơn…

Xuống chỗ ngồi, vừa cầm máy lên đã bị cô nhắc:

- Anh đừng có mà gọi bảo Tuấn ko lên đấy nhé!

- Dạ, ko đâu, em gọi kêu nó lên liền cô!

- Tôi cũng xin lỗi là tôi chỉ biết có hai anh nên tôi chỉ gọi được hai anh thôi… (< ai biểu nổi bật quá làm chi!!!).

Vừa may vừa ko may cho bạn Tuấn. Ko may thì biết rồi (Mọi lần cô nhớ có mình Tài sao hôm nay cô nhớ cả tao nữa là sao? Thôi mai mốt mày đừng có ngồi kế tao nữa cho tao nhờ) còn may là anh chàng chỉ mới chạy đến gần TTX thôi đã bị gọi giật lại rồi chứ chạy gần đến nhà mà fải quay lại thì… Và để bù lại n~ người kéo nhau về trước, cô cho lớp về khi chỉ còn 10' nữa là đúng ngọ!

Ghi chú: ghi theo lời kể của 2 n/vật chính


Quay lại cầu chữ U. Dân SG (coi là vậy) mà ko biết cầu chữ U là gì! Đang sửa lại. Đường gồ ghề còn hơn đg` nhà mình hồi xưa. Giờ mọi ng` đã bắt đầu thấy vui vui với cái việc cô ko cho tự chọn nhóm theo quen biết sẵn có nữa rồi. Mở rộng quan hệ, làm việc với n~ ng` bạn hoàn toàn mới cũng có cái hay của nó… Sáng nay lại họp bàn chi tiết. Thấy nhóm nào nhóm nấy quay sai từa lưa, fải quay đi quay lại mấy lần. Nhóm mình có mỗi một anh, tự nhận làm nhóm trưởng mới hay và anh ấy thú thực là mình ko biết quay vì môn đó toàn cúp. Đã thế mà lại cứ toàn thích quay mấy vấn đề nhạy cảm mới sợ chứ! Cũng may ngũ cô nương còn lại đồng lòng nên anh chàng mới lép vế 1 chút! Thôi thì dù sao cũng có con trai, để làm… bệ đỡ cho cái máy quay chừng 3kg vậy. Chưa quay mà cứ bàn tán chuyện liên hoan sau khi quay. VQ nói 1 câu chí lý: "Tác phẩm đầu tay và cũng có thể là cuối cùng của chúng ta!".img

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.