Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...

Sunday, March 4, 2007

Những môn học mới (March 04, 2007)

Mấy hôm nay mình bỏ bê blog quá! Hơi có xiu xíu vấn đề. Giữa vui và buồn, người ta vẫn gọi là… lưng tưng. Tuần đầu tiên đi học trở lại, ko có cảm giác trở lại sau Tết, có lẽ là vì chuyến đi. Điểm thi có vài môn, chưa out nhưng cứ làng tàng, ghét nhất mấy con điểm này, thà rớt, buồn chút nhưng có cơ hội cải thiện! Bắt đầu n~ môn học mới. PR. Ko ngờ trong 2 cuốn giáo trình, lại có 1 cuốn mình có sẵn nhờ lúc trước chị cho photo. Cô dạy ko đến nỗi chán lắm (ngày đầu tiên nên chỉ mới thấy vậy!), có điều giọng đều đều như… ru ngủ! Môn học hay mà chỉ có vài buổi học, đúng là đi máy bay… xem hoa. Hi vọng vào lời hứa làm dự án thực tế khá hấp dẫn của cô!

Văn học fương Đông. Đúng nghĩa một ngày rưỡi ko hề chợp mắt. Càng thức đêm càng thấy đêm ngắn gì đâu! Lạ là sau chừng ấy mệt mỏi, mình ko gục lên gục xuống trong 6 tiết chiều của thầy, fục mình ghêimg! Có lẽ hào hứng, ngưỡng mộ thầy từ đầu. Một trong những môn học hiếm hoi, mình đến sớm ngay từ buổi học đầu. Thầy vui tính, thoải mái. Chẳng điểm danh, cũng chẳng càu nhàu khó chịu với đám sv tai nghe giảng mà miệng nhóp nhép tiêu thụ tùm lum thứ "hậu Tết", đặc sản của đủ miềnimg. Ngồi ngay "ổ" tướng cướp, có lúc đã tưởng cả lũ sắp bị đuổi ra tới nơi vì nhảy lên, nhào xuống! Mất một giờ để giới thiệu. Thích câu nói của thầy, đại ý làm gì có từ nào có một nghĩa chính xác. Ngôn ngữ là do cách hiểu của mỗi người quy định đấy thôi! Thầy kể chuyện về bữa tiệc thơ ở thành Vinh, về n~ cử nhân ngữ văn mà khi thầy đọc một câu thơ vẫn cứ ngẩn tò te ko biết tác giả là ai. Chẳng hạn như câu... "Sống như mặc áo, chết như cởi quần" img(Trần Thánh Tông). "Mà thơ có phải của vô danh tiểu tốt đâu, toàn cây đại thụ cả đấy! Thế mà cũng là cử nhân ngữ văn của ĐH KHXH & NV cơ đấy!" -> Ôi, cử nhân thì có fải là "trùm" gì đâu, nếu biết hết thì ng` ta đã chẳng cần học, học nữa, học mãi rồi. Thầy cũng fải tốn bao năm mới biết đc nhiêu đó còn gìimg! Học mấy bài nổi tiếng của n~ tên tuổi nổi tiếng thôi đã hụt hơi rồi huống gì học hết cả cuộc đời ng` ta!

Dù sao thì rất thích nghe n~ câu chuyện, n~ quan niệm của thầy, thành ra dù mệt vẫn cứ tỉnh như sáo. Nhờ thầy mà đc đi xem Ngày thơ VN. Tiếc là chỉ đi đc giữa trưa. T7 mà xếp lịch tới… 12 tiết (may hôm qua ko học hết). Thấy đc n~ gương mặt thơ hay hay. Khác hơn nhiều so với mình tưởng tượng. Toàn dân báo với mỹ thuật. Sống cơm làng báo, hít thở không khí làng văn <- có lẽ phương châm này hợp với nhiều người! Muốn chiều tối đi xem tiếp nhưng hết vé rồi. Gặp thầy trong "vườn thơ", P. tính chạy theo xin tiếp nhưng đuổi ko kịp. Chị T. bảo chắc chỉ có trường mình với dân SP mới thích đi xem n~ ctrình này!!!

Ngồi kế bà bói H. Bà fán Hà có đến n~… 2 đời chồng & 3 đứa conimg. Còn mình… sướng, yêu & lấy có 1 ng` thôiimg! Đâu chừng trước năm 30 tuổi. Tụi nó vẫn bảo A, hóa ra cũng có ng` chịu lấy mày! Thêm 1 chi tiết thú vị, có ng` iu mình tới tận khi mình lên xe bông mới thôi. Ai mà cảm động dữ vậy ta?!img