Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Thursday, March 8, 2007

Sinh nhật 8/3 March 08, 2007



Ngày xưa, mình đã từng nghĩ rằng thật ngố khi chúc mừng hay tặng quà cho một người con trai vào ngày 8/3. Nhưng dạo gần đây thì mình ko còn nghĩ vậy nữa. Dù sao trước khi là một ngày lễ của phái nữ, 8/3 cũng là một ngày và ai cũng có quyền xuất hiện trên đời vào cái ngày đó! Mình ko biết có bao nhiêu % đàn ông VN sinh ra vào ngày này vì chưa có thống kê chính thức, nhưng chắc chắn tỉ lệ này ko nhiều và L. nằm trong cái tỉ lệ ko nhiều đó. Ngày xưa, khi nghe bạn bè chọc L. sinh vào ngày 8/3 mình cứ tưởng tụi nó chọc giỡn vì ngay cả L. cũng nửa đùa nửa thật "khai" với cô: Đêm mùng 8, rạng sáng mùng 9 còn gì!

Ko có ngày kỷ niệm quen biết vì nó cứ tự nhiên như thể L. là tổ trưởng còn mình là tổ viên vậy. Từng thấy hết n~ bốc đồng, sốc nổi, n~ khiếm khuyết của nhau. Từng biết hết n~ chuyện tình cảm "thâm cung bí sử" lưu truyền trong lớp. Ko biết đến chừng nào thì hình tượng một tên tổ trưởng "lóc chóc" trong mình mới thay đổi? N` ta vẫn bảo nếu cùng tuổi, bao giờ con gái cũng chững chạc hơn con trai nên đó là điều dễ hiểu thôi! Quay đầu nhìn, vậy mà cũng 6,5 năm rồi. Ko hình dung đc quãng thời gian đó lại dài đến thế!

Chẳng biết gắn bó với nhau từ khi nào. Nhớ có thời đầu cấp cũng hăng hái học nhóm ở nhà mình nhưng đâu đc chừng 3 tuần thì tan. Ko thân đến độ "ông ông - tui tui" đi đâu cũng có nhau nhưng bắt đầu từ n~ cuộc họp… tổ cuối năm 12 giỡn chơi rồi cứ thế thành lệ lúc nào ko biết. Thường trực chỉ là 3 tổ viên nữ và 1 tổ trưởng nam, điển hình cho cái tỉ lệ nam nữ 1/4 của lớp! N` ta (tức là… mình) vẫn "kháo" nhau về n~ cái tin đồn nửa hư nửa thật, làm sao một đứa con trai có thể chơi với cả một đám con gái mà ko có gì gì??

Đã qua lâu lắm rồi cái thời mình rung rinh. Cái thời mình thắc mắc về cú điện thoại hỏi thăm của cô, dù rằng lúc đó mình còn chẳng gần gũi cô đc như bây giờ. Cũng ko hiểu tại sao ngày đó, L. (và 3/4 thành viên còn lại trong lớp) cứ chắc mẩm mình sẽ theo học trường mình đang học bây giờ vậy ko biết! L. chỉn chu và galant đến độ nhiều lúc mình thấy nó thái quá, ko cần thiết. Ko fải chỉ với mình, L mới vậy! L. hoạt bát, lễ fép nên đc lòng hầu như bất cứ ng` lớn nào mới gặp. Điều mà mình ko thể nào sánh bì. 6 năm rưỡi làm bạn. Nhà cách nhau trên dưới 1km. Trong khi L là khách quen của nhà mình cả mấy năm nay thì... mình chỉ mới biết nhà L cách đây ko lâu! Nói ai mà ko ngạc nhiên hay bảo mình xạo cho đc! Có lẽ mình vô tâm!

Có n~ kỷ niệm, "thuật ngữ" chỉ mình và L mới hiểu. Có một người bạn. Mình biết mình đã có một ng` bạn. Tuy ko thân đến độ đi đâu cũng có nhau nhưng mình biết tình bạn đó có ý nghĩa với mình. Đó là ranh giới mà mình ko muốn ai dỡ bỏ, có lẽ L. cũng hiểu. Mình thoải mái và cám ơn vì điều đó. Điều duy nhất L làm mình khó chịu (nhớ nhất) chỉ là việc L tùy tiện thêm vào trước tên mình một từ nghe "sến" ko chịu đc. Khổ nỗi L cũng bướng ko thua mình, cứ nhất nhất ko chịu bỏ, mình biết đc điều này khi tình cờ thấy cái tên đó xuất hiện trong danh bạ đthoại của L! Còn cảm động nhất có lẽ là một lần, tan trường, online. Lại đang chan chán. "Chán", mình nghĩ bất cứ ai nghe mình bảo từ đó cũng chỉ hỏi thăm thôi chứ ko như L. Ko cần biết mình đang ở đâu cũng bảo tới đón…

L: sao ranh vay ?

H: Hom nay chan' di lang thang

L: vay ah ! H dang o dau vay ?

L: co o gan nha ko ?

H: Ko

H: O gan truong

L: ra cong truong di ! toi don ban nay lien do

H: Biết trường nao ko troi?

L: ko

L: truong nao cung duoc

H: Dang o gan truong tui, Nhan Van do'

L: uh ! o do di ! toi den do lien

H: Ua, toi thiet ha?

L: Thiet ma...


Sinh nhật 8/3, chúc bạn này đc như n~ gì bạn này vẫn đặt ra: sớm trở thành một DN thành đạt (rồi mới có… vợ)! Cám ơn vì tất cả: Sự nhiệt tình, sự im lặng và n~ thứ linh tinh lang tang khác nữa. Cả lời chúc mừng 8/3 đầu tiên trong suốt 6,5 năm quen biết! Có n~ điều cần nhớ và có n~ điều phải quên. Bạn này nghĩ làm tnào để quên và làm cho một ng` quên? Hủy sạch mọi thứ lquan
<- có hủy sạch đc n~ gì trong tâm trí? Phủ nhận hay trốn tránh? Riêng tui, tui chọn thời gian và n~ điều… tưng tửn
g!

1 comment:

  1. ba chong tuong lai cua em cung sinh vao ngay 8/3 chi a:D

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.