Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Friday, January 5, 2007

5/1/2007



Đọc câu đầu tiên trong đề bài, muốn nhảy lên nhưng kềm lại đc. Đọc hết đề bài, lòng bồn chồn muốn la lên. Câu đầu tiên xuất hiện trong đầu mình là: Thầy ác như... con cá thác lác á!img
Tính ko đả động gì đâu nhưng bức xúc thiệt. Thầy dặn dò cho đã, làm đứa nào đứa nấy xấc bất xang bang đi kiếm tài liệu, tìm hiểu hết tính ngữ đến đối ngẫu tâm lý… 10 đặc điểm của ca dao mà thầy đã đưa ra. Rồi đọc ko biết bao nhiêu là ca dao, tục ngữ, vè… để rồi thầy ko cho lấy 1 câu để gỡ gạc. Cái fần chút chút lý thuyết thầy cho, nào môtíp, nào dị bản, nói ko fải khoe chứ là fần tụi em bỏ đầu tiên. Thì cũng chỉ đọc cho hiểu chứ có ai nghĩ thầy đề cao nó vậy!
Nói thật với thầy chứ cái truyện Cây khế ấy, mấy chục năm nay em chưa đọc lại lần nàoimg. Biết nó từ hồi xíu xiu ấy. Cũng bày đặt "dò đài" thầy xem nào Tấm Cám, Sọ Dừa… cuối cùng gặp cái bài em chưa dòm qua 1 chữ. Chẳng biết là cái người anh trong truyện đó may túi chín gang hay mười hai gang nữa. Thôi thì cứ xem bản truyện mà em phân tích là dị bản thứ n+1 đi vậy! Em mà biết đề thầy thế này ấy, em chẳng cần è cổ ra ôn nào đặc điểm nghệ thuật của 1 lô 1 lốc truyền thuyết, thần thoại, cổ tích… thế đâu!
Tuy nhiên dù sao cũng cám ơn thầy vì nhờ thầy mà trong mấy ngày qua, dù bài vở các môn thi khác còn ngập đầu nhưng tụi em vẫn đc chìm đắm trong kho tàng văn học dân gian chẳng ăn nhập gì với đề thi độc chiêu của thầy. Đó là chưa kể "1 nụ cười = 10 thang thuốc bổ" mà thầy đã giúp tụi em có đc sau buổi thi. Thì thử hỏi hết bạn bè em, có đứa nào mà ko nhăn răng với đề thi của thầy ạ! Thầy quả là danh bất hư truyền.img

2 comments:

  1. H ơi, còn chờ ngày 10/1 nghe đề môn kinh dị kia nữa, kaka

    ReplyDelete
  2. Hehe, hi vọng la` H se~ ko fai đối mặt với cái môn kinh dị ấy... sớm như vậy;))

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.