Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Monday, January 29, 2007

Tôi có nhóm máu B, còn bạn nhóm máu gì?! (29/1/07)

Những người nhóm máu B

Sơ lược:

Được gọi là nhóm máu "người du cư", xuất hiện ở giai đoạn sau trong quá trình tiến hoá, thích nghi hài hòa với đời sống du cư, chăn nuôi bò, cừu ở những vùng cao. Người thuộc nhóm máu B cần hoạt động thể chất, xen kẽ loại cường độ cao với các hình thức thư giãn. Họ có tính độc lập trong suy nghĩ, linh hoạt, tổ chức tốt, dễ cảm thông với mọi người nhưng dễ tự phát, tự cao.

Những người này coi trọng hoạt động thị giác, sáng tạo, sống giản dị và sắp xếp mọi việc theo ý mình. Nghề thích hợp: nấu ăn, thợ làm tóc, phóng viên (có vẻ hợp đây img), nhà lãnh đạo quân đội...

Ăn uống:

Người có nhóm máu B ăn nhiều bữa, chú trọng đến chất lượng hơn số lượng (hay áimg). Họ thích hợp với một chế độ ăn gồm thịt rừng, thịt thú nuôi theo đàn (như cừu), trứng, sản phẩm từ sữa ít chất béo. Ngoài ra, cần ăn thêm cá, đậu hạt, ngũ cốc, trái cây và rau.

Tuy không nhiều (chỉ chiếm khoảng 18%), người nhóm máu B có khả năng đề kháng cực cao, kể cả với các bệnh đường tiêu hoá. Cơ thể thuần hoá vô tư cả thịt, sữa bò và các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa, cũng như các món ăn giàu bột. Chỉ nên tránh cà chua (đúng ghê, mình ko thích cà chua, hì) và các sản phẩm có khả năng giải phóng đường vào máu với tốc độ nhanh.

Những thức ăn kỵ với người có nhóm máu B gồm bắp (món này mình thích mà!img), kiều mạch, đậu trắng, đậu phộng (lạc), mè (vừng) và lúa mì - vì chúng chứa các lectin làm trì trệ sự chuyển hóa, cản trở tiến trình sản xuất insulin, dẫn tới mệt mỏi, ứ dịch và hạ đường huyết. Thịt gà (hix, món này mà cũng kỵ à!), vốn có những lectin kết dính tấn công luồng máu tuần hoàn của nhóm B, có thể dẫn tới đột quỵ và những bệnh rối loạn miễn dịch. Những người thuộc nhóm máu B hay bị bệnh xơ cứng rải rác.

Tình cảm:

Với những nàng có nhóm máu B

Cô ấy không thích nghe lời khuyên. Nói chuyện ăn ý được với họ thì bạn coi như đã là thành công được một nửa rồi. Nàng máu B thường không quá câu nệ, rất có ý thức về cái tôi nên bạn có thể dốc hết tình cảm biểu lộ sự mến mộ, tin cậy với họ. Ngoài ra, tính khí người nhóm máu B khá tùy hứng và gàn bướng, hành động, phản ứng khó lường (cái này cũng đung đúngimg).

Bạn phải chú ý bởi cô nàng nhóm máu B có thể đồng thời “kết bạn” với mấy người (làm như có mình nhóm máu B mới vậy chắc! “Kết bạn” thì fải nhiều chứ sao!), do vậy cần hiểu rõ ý nghĩa chân thực của mối quan hệ, sau đó mới bày tỏ.

Nàng nhóm máu B rất thích không khí nói chuyện sinh động, hoạt bát. Do vậy, khi hẹn hò với họ, tốt nhất là bạn nên lấy lý do có chuyện cần trao đổi sẽ dễ tiếp cận hơn. Ngoài ra, những cô nàng này rất thích ăn mặc, trang điểm, xem phim hoặc cổ vũ thi đấu thể thao (ko fải mình). Tặng quà cho kiểu người này nhất thiết phải chọn đồ vật mà cả hai đều thấy có ý nghĩa (tất nhiên rồi!).

Nếu bạn giao lưu với cô nàng nhóm máu B thì nên thẳng thắn bộc lộ tình cảm trong lòng, không có bất cứ sự giấu diếm nào. Bất kể họ nói như thế nào, bạn đều phải cảm thấy hứng thú lắng nghe. Bởi một khi phát hiện người đối diện có biểu hiện thờ ơ, họ sẽ không cho bạn cơ hội gặp gỡ họ lần thứ hai đâu.

Công việc:

Thông minh và thu hút người khác, người thuộc nhóm máu B có vẻ bất cần dư luận, thích làm mọi sự theo ý mìnhimg. Tuy nhiên, một khi đã tìm được người đồng cảm, họ lại lệ thuộc vào người này đến độ khó tin (đồng cảm mà lại, dễ gì tìm đc tri kỷ!). Làm việc với người thuộc nhóm máu B phải rất cẩn thận, vì chỉ một cử chỉ nghi ngờ nhỏ là đủ làm họ rủ áo ra đi.

Người thuộc nhóm máu này rất tự tin, thậm chí tự kiêu và độc đoán, cực đoan. Họ rất tin vào tài phân tích của mình, nên không muốn lắng nghe ý kiến người khác. Tuy nhiên, khi gặp khó khăn, họ vẫn quyền biến và tỏ ra cứng đầu cứng cổ, bảo thủ đến độ làm phật lòng người khác (mình ko đến nỗi thế
này
!). Chẳng hạn, khi lập luận bị đạp đổ, họ vẫn nhanh chóng tìm ra vài tiểu tiết hợp lý để... bảo vệ lập trường. Ở nhà, họ lại là người cẩu thả, nhưng chấp nhận sự ngăn nắp và vệ sinh! Nếu người thuộc nhóm máu AB chỉ "tỏ ra" vô kỷ luật thì người thuộc
nhóm máu B sẵn sàng nổi loạn vì không chịu nổi sự cai quản của cấp trênimg. Điều nổi bật là họ có khiếu tổng hợp những vấn đề thoạt trông chẳng liên quan gì với nhau.

Họ thường hoạt động độc lập và kiếm sống bằng tài khéo tay. Nếu lao vào lĩnh vực kinh doanh, họ sẽ là những thương gia xuất sắc. Nếu hoạt động trong những lĩnh vực sáng tạo, họ sẽ là nhạc sĩ, họa sĩ thiên tài và một đầu bếp tuyệt luân.

Nếu là nhà báo, họ sẽ có những bài báo nóng hổi và cực thông minh (có đc vậy ko ta?img).

Tuy nhiên, họ không bền chí. Nếu gặp bất cứ trở ngại nào, họ sẵn sàng chuyển nghề. (mình cũng... kiên trì lắm mà!).

Họ cũng chẳng quan tâm lắm đến vấn đề tiền bạc, vì lẽ sống của họ là sáng tạo. (Quá chính xác!img)

Chẳng thế mà trên nhật báo Asahi Shimbun của Nhật, người ta đọc được dòng quảng cáo sau: "Toyota Enterprises LTD cần tuyển nhân viên có bằng cấp chuyên về thương mại và tiếp thị, thuộc nhóm máu A hoặc B". Và ngay bên dưới là thông báo tuyển người của hãng Honda: "Chỉ tiếp những ứng viên thuộc nhóm máu B ".

-> Hì, fải tìm đến những hãng kiểu như vầy mới đcimg

__________________

  • Nhóm máu của mình thú vị đấy chứ hở Quỳnh!?img
  • Chị ui, chị nhóm máu gì ạ? Sao em nghi là nhóm... B quá??img

4 comments:

  1. hehe, có phần ăn uống là ko đúng j hết à, keke. Món nào Q cũng ăn khỏe, trừ sầu riêng và khổ qua, kaka
    Về công việc thì đúng nhiều nha, kaka, nhất là cái khoản rũ áo ra đi, hehe. nhưng mà khéo tay thì Q hg có, hay là chưa khám phá ra mình khéo tay đây ta???!!!!
    Về tình cảm: ko giống khúc: lấy lý do có chuyện cần trao đổi, Q thik thẳng thn nêu lý do hơn, kaka, tiếp nữa là chuyện thik ăn mặc, trang điềm, cho đến bi giờ thì thấy mình hg có ghiền kí vụ này, hehe..
    H à! Có nên tự đánh giá bản thân mình ko hen, ko dựa vào mí cái chung chung này thử 1ần xem thía nào hen!!!

    ReplyDelete
  2. hic, em k biet em thuoc nhom mau na`o het tron a'
    :((

    ReplyDelete
  3. Lâu quá mới dạo về xóm Blog. Thấy không khí mọi người vẫn vui. Cuộc đời có nhiều góc cũng vui đó chớ. Lão bà bà này cũng nhóm máu B nè các em, các cháu ui! Nhóm máu B đối với lão chắc chỉ gồm trong 2 chữ: BIẾNG - BUỒN! (làm biếng và buồn!)

    ReplyDelete
  4. @My: Từ từ rồi biết cũng ko muộn đâu em :)
    @ Q: Noi nhiều wa1 rồi hen! ;)
    @ cô ThuNguyet: xóm blog vui vẻ, đổi mới hàng ngày ko khác gì báo đâu ạ!Không ngờ là cô cũng nhóm máu B :D

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.