Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Wednesday, January 10, 2007

Trăng và thi nhân (January 10, 2007)

Trăng và thi nhân


“Xuyên qua cửa sổ trăng vào

Lầu thơ hớn hở đón chào ánh trăng

Có chàng thi sĩ hỏi rằng

Hỡi trăng tri kỉ đến thăm đấy à?

Đêm khuya chỉ có mình ta

Vỗ về an ủi trăng ngà mà thôi

Làm thơ ta tặng trăng rồi

Sao trăng vẫn cứ đơn côi một mình

Hay trăng đau khổ vì tình

Nói cho ta biết chúng mình kết duyên

Cùng nhau chung một nỗi niềm

Cưới trăng bằng cả chiếc thuyền đầy thơ.”


Hoàng Anh Bằng


Bạn Q gửi cho 1 bai` thơ đc xem là "huyền thoại" về một chuyện tình đẹp. Đẹp ko fải vì lãng mạn, hoàn hảo mà vì tìnhc ảm của con người với nhau và với... thơ. Chỉ vì bài thơ này mà một cô gái Huế đã từ bỏ tất cả để theo một người đàn ông khiếm khuyết về mọi mặt nhưng lại ko khiếm khuyết về tâm hồn...
Cám ơn vì blog của mình là "động lực" để bạn Q viết blog, hehe. Cám ơn vì mỗi lần có link hay hay, bạn Q lại nhớ tới mình. Ráng lên, còn nhiều chầu để... "lai rai" đó (nguyên văn của bạn Q à nha!)img

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.