Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, January 21, 2007

Vary!



Muốn ghi lại vài điều về Vary nếu ko mình sẽ quên mất!

Chị Tiên đi rồi. Lần nào chọn quà cho Vary cũng cập rập. Ghét nhất là shopping & chọn quà, đau đầu, mỏi mắt! Đi cùng, đi dạo thì đc! Kịp cùng chị Th. xí xọn đi chụp vài kiểu sticker gửi cho V, kịp viết lá thư 4 trang giấy mà ko chắc V có thể tự đọc hết đc ko. Nhớ trong thư gửi mình, V than "lâu lắm rồi mình không có viết với những cái dấu khó khăng này… không biết lúc nào để dấu hổi hoạc dấu ngã đâu", dù sao mình hiểu là đc rồi chứ ngay N` Việt bên này nhiều khi còn sai dấu huống chi là Vimg!

Hỏi sở thích V, "Nó hả, tiền, tiền thôi!"img. Nhiều "giai thoại" về V, cười lộn ruột! Giờ mới biết Vary ko fải là tiếng Tây, dù trong tiếng Anh đó cũng là một từ có nghĩa: thay đổi! Vary là tiếng… Miên, đc đặt theo dòng họ bên ngoại Campuchia-TQ. Trông V chững chạc vậy chứ còn con nít lắm. Một ngày bắt đầu từ 3h chiều & kết thúc vào 3h đêm (chắc tại đang đc nghỉ đông). Chiều nào tầm 4h cũng nghe nàng gọi điện "Heo, dậy chưa?" <- chẳng là N` yêu nàng tuổi… heo nên gọi vậy ấy màimg! Ko "lễ giáo" như cặp của chị thứ hai - gặp hay tạm biệt đều… khoanh tay, chắp tay chào (ôi trờiimg). Cũng ko nghiêm túc như vợ chồng chị đầu, V & T chẳng bao giờ ngồi yên, toàn giỡn "thụi" nhau túi bụi, ngay cả trước mặt N` lớn. Cặp này chỉ đc cái khéo "nịnh" mẹ, đi chơi về nửa đêm còn nấu nướng rủ mẹ ăn hay mua cho mẹ món cà fê mà bà khoái khẩu. 20 tuổi, nàng vẫn mê truyện tranh & ghiền fim Tàu 1 cây. Thỉnh thoảng cũng trốn việc nhưng ko còn lấy lý do "ăn no… đau tim" như trước nữa. Thường xuyên bị chị thứ la vì nói tiếng Tây trong nhà! Hễ bị chị đầu khuyên học hành là "T ơi T, có ai nói là T nói nhiều quá ko vậy!". Đc cái, tính vô cùng thoải mái và dễ chịu. Lần nào viết thư cũng hỏi một câu "H đã để ý đến ai chưa?", cũng may là cô nàng còn kịp nhận ra là mình hỏi câu này quá nhiều!

Chị Ly. Ko hiểu sao trong môi trường đó mà chị Ly lại có thể truyền thống đến vậy! Có lẽ chính n~ N` ra đi mới là n~ N` truyền thống nhất, họ mang theo cái quan niệm từ n~ ngày trước & cứ duy trì hoài mà ko ngờ là ở quê hương đã thay đổi nhiều đến vậy! Kiếm đc 1 N` mà giờ hay gọi là 8x đam mê cải lương như chị Ly chắc là một hiện tượng lạ! Chị tìm đọc hết Tam quốc chí đến Đông Chu liệt quốc & tìm hiểu tiếng Việt dám còn kỹ hơn 8x VN bây giờ. Biết đc điều này mới ko thắc mắc về n~ bài thơ chị làm, ko ngạc nhiên khi chị biết sử dụng cả tích "Châu Trần" trong thơ - tích mà ngay cả bà chị mình, bạn chị ấy cũng ko biết!

Nắng hồng len nhẹ khóm hoa

Bình minh tháng Bảy hiền hòa sáng tươi

Mây xanh e ấp môi cười

Cung đàn âu yếm ru hời phím tơ

Kiếp nào duyên kết nên thơ

Ngày nay đôi lứa ước mơ châu trần

Khen ai khéo dệt tơ loan

Trăm năm son sắt tim vàng vấn vương

Khiêm Ly đính ước can thường

Đan tay xây đắp thiên đường tình yêu.

Khiêm <- chàng của chị Ly, ko hiểu sao 1 Th.S IT (mà mặc định là… khô khan) lại có thể chiều theo đc n~ ý thích… sến đến vậy nhỉ? Riêng khoản kiểu cọ chụp hình cưới thôi, chị Ly đã đạo diễn từng tấm "Anh fải đứng thế này, anh fải cười thế kia" cả tiếng đồng hồ rồi, mà có fải 1, 2 tấm đâu, cả trăm tấm ý chứ <= ngay chị Tiên đứng xem còn thấy mệt… Dù sao cũng chúc cặp này "Bách niên giai lão" <- ngưỡng mộ tình yêu của họ, yêu nhau 7 năm, đính hôn ngày 7 tháng 7, cưới nhau vào đúng thứ bảy, ngày 7 tháng 7 năm 2007!

1 comment:

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.