Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...

Saturday, November 25, 2006

1 ngay o Bao Loc

Đúng nghĩa 1 ngày.

Nhờ bạn chuồn_chuồn gọI báo thức chứ ko chắc mình ngủ thẳng cẳng đến sáng. MọI thứ chưa chuẩn bị từ tốI hôm trước nên cũng hơi vội. Cả tư liệu về thủy điện Đa Nhim lấy về hồI tốI cũng chưa kịp xem, sáng mở ko lên nên bỏ luôn. TrờI lành lạnh, lâu rồI mình mớI ra ngoài vào cái giấc mặt trờI chưa mọc thế này.  Lớp tề tựu khá đông nhưng chưa đủ & chưa đến nỗI trễ như mình nghĩ. Chờ 1 lúc, kịp để ăn sáng lót dạ mớI lục tục lên xe.

Ko chỉ 1 N` đi theo như thầy báo trước: có anh P.Vinh & cô Thu bên HTV (ko rõ là theo quản lý xe nào nhưng chắc chắn ko fải là xe 1 của mình. Xe 1, có thầy, nhưng chưa hết. Thầy dẫn lên 1 anh nữa giớI thiệu "Đây là phóng viên đẹp trai, năng nổ nhất của báo chúng tôi, rất hiền  và đặc biệt là chưa có gia đình", anh Tùng -  nghe ko rõ chữ đệm lắm. Xe toàn con gái reo lên "đàn áp". Anh ấy hoảng quá đi thẳng xuống cuốI xe & ngồI 1 mình ở đó, chẳng nói năng chi chỉ khẽ cườI! Đến khi thầy bảo, anh ấy mớI lên ngồI vớI Huy cho hòa đồng hơn, đc thầy giới thiệu thêm quê anh ấy hay hay: Hạ Long. Đi đc 5', xe bắt đầu khởI động, hát hò. Sau để xuyên suốt hơn, Kha đứng ra tổ chức live show chia xe làm 2 thi hát vớI nhau, lúc đầu là bên trái, bên fải. Sau là nửa trên nửa dưới. Ctrình chỉ thực sự bùng nổ khi bạn Dung đề xuất thi hát n~ bài có… chim. Đầu óc tụI nó đã chẳng lấy gì làm trong sáng rồI nhưng đc cái mấy bài hát cũng ko ghê lắm (chỉ đôi lúc bị biến tấu) cứ thế mà ầm ĩ cả xe. Dung khoe hồI đó nhà nuôi chim nên rành lắm, Dung bắt giọng &  nửa xe dướI của mình bao giờ cũng áp đảo. Có lúc nhóm trên làm thầy cũng fảI ngoái đầu khi biến tấu "Thầy Thức em ngườI xinh xinh…" ko hiểu cuốI cùng làm sao tụi nó có thể link cho có "chủ đề" trong đó đc nhỉ!? Bí quá thì thay bằng tên chim rồI chuyển sang mùa. Đến khi mệt quá 2 bên còn năn nỉ nhau "Thôi, thua giùm đi mà!"Image. Mình như hoạt bát hơn khi hòa cùng n~ trò chơi đó. Anh Tùng thì chỉ vỗ tay theo (dù đc chuồn chuồn đề nghị hát) & vớ đc Huy để nói chuyện. Màn chụp hình. Đèn flash nhá liên tục. Mai Anh bon chen lỡ nghía đầu vào thì bị "hoa hậu NTHuyền" la làng lên: "Sao mày dám che mất anh Tùng… của tao!", hix khẳng định quyền sở hữu rồi cơ đấyImage! Lúc ở trạm dừng, thầy nói nhỏ "Khen nó đẹp trai hoài làm nó tưởng… thiệtimg, nhưng đc cái hiền lắm!".

Đến nơi, nghe báo cáo tại tổng công ty. Đứa nào đứa nấy háo hức xem mặt “anh giám đốc Nguyễn Phi Anh đẹp trai, năng nổ, tài giỏi” mà thầy luôn miệng khen. Thì cuối cùng “anh Giám đốc” cũng đã lên phát biểu. Đúng là năng nổ, tài giỏi và đẹp thật nhưng là đẹp… lão ạ! Thầy cứ làm tụi em tưởng… & tò mòImage! Lúc đầu lo chẳng có câu hỏi nào đc đặt ra nhưng rồi lớp mình cũng chẳng để trống “sân khấu”. Quang & Sương hỏi đúng 2 câu mình thắc mắc! Nghe xong, trưa lắm rồi nhưng fải vật vờ thêm 1 tiếng trên xe để vào nhà máy Hàm Thuận & ăn trưa ở đó. 1 bữa tưa khá hoành tráng. Sau đó là đi tham quan. Trong này toàn các anh, ngoại trừ vài chị lao công & cấp dưỡng nên cả một lực lượng hùng hậu toàn phụ nữ (ủa quên, đa số là phụ nữ) gây sự chú ý. Tham quan đâu đc hơn nửa tiếng, vì máy móc “ko đc sờ vào hiện vật” đi 1 vòng là xong.

Ra về, ghé qua đập nước đẹp mê hồn để tập trung các xe lại rồi SG thẳng tiến. Trên đường ra cả nhóm mình lại chơi bài (Hà giở hết n~ chiêu học đc hồi đi quân sự ra để rủ rê & nhận đc sự hưởng ứng nhiệt liệt). Tối, mệt rồi nhưng ở trạm dừng đổ xăng cả xe lại đc dịp cười vỡ bụng do anh Tùng & bạn Huy hơi sợ cách mà bạn Hương mi gió Mai Anh (ko biết có lệch lạc…). Chẳng hiểu sao lúc dừng, bạn Hương cư xăm xăm vào WC của… quý ông làm ai nấy hoảng hồn! Xe chạy chậm, dự kiến về đến nơi khoảng 8h ai dè 10h mới có mặt ở trường. Mệt nhưng vui & đáng nhớ! Mong đc đi hoài hoài!!