Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...

Wednesday, November 15, 2006

Da Lat... ki su (10/11/2006)

Hai ngày đêm rời SG. Trở lại Đà Lạt một lần nữa. Tâm trạng đợt này có vẻ ổn hơn kỳ trước nhiều. Trên xe có khá nhiều N` đi đám cưới, bàn tán việc cưới xin rôm rả hẳn ra, mùa cưới mà! Đến Đà Lạt hơn 2 giờ sáng. Lạnh co ro nhưng ko thấy sương mù như lần trước. Hai chị em đc xếp cho 1 fòng riêng với sức chứa... 6 N`. Fòng có cửa sổ mở ra Hồ Xuân Hương tuyệt đẹp. Lúc mình mở cửa sổ bên mới nhận ra là trạm cảnh sát cơ động mà lần trước mình đã biết. Vậy là nhận diện đc mình đang ở đâu.

Chẳng hiểu sao mình cứ trằn trọc mãi dù chẳng bao giờ bị cái gọi là lạ chỗ. Bởi thế sáng chỉ dậy ngắm hồ Xuân Hương đc 1 lát rồi nướng tiếp. Xong xuôi là thưởng thức khí trời ĐL buổi sáng (dù ko còn sớm nữa) và tiêp tục khám fá n~ nơi chưa qua. Rút kinh nghiệm Nha Trang, lần này đi bus ngay từ đầu nhưng chưa biết đi đâu, hỏi thăm xem xe bus có chạy ngang thác Datanla ko. May mắn là có, vậy là đến Datanla. Chừng vài chục fút là đến nơi, còn kịp thấy nó lướt ngang qua, rất gần Thiền viện Trúc Lâm. Đường vào thác Datanla dài ngoằng với độ dốc dần xuống. Chị mang giày cao gót, mình cũng lộc cộc 1 đôi giày vài fânImage. Càng lại gần càng nghe tiếng thác ầm ào. Sau cùng một cảnh tượng hùng vĩ của thác cũng hiện ra. Buông mình trong hơi nước fả ra từ thác, trong cái mát lạnh, trong lành của dòng nước vui thích đã đời. N~ gờ đá trơn trượt vẫn ko cản đc 2 chị em bỏ giày ra leo lên làm một series hình. Chỉ sợ hơi nước fả vào máy ảnh. Nhớ lúc trước học nhiếp ảnh thầy bảo khi chụp hình ở biển và n~ nơi có hơi nước thì tốt nhất là nên… dùng máy ảnh N` khác còn gì! Lắm đôi tình nhân cũng đến đây. Họ có nhờ mình chụp cho vài kiểu. Ông con trai ấy cũng lạ thật, mình lấy trung cảnh cho rõ N` thì cứ nhất định đòi chụp… có chân cho kỳ đcImage!

Ngồi vọc, để đôi chân thư giãn đã đời với thác, vì hình như chỉ hai chị em mình trụ lâu nhất, từ lúc đông đúc cho đến khi chẳng còn ai - mới leo trở lên. Trên đường lên kịp hái lá Trạng nguyên & một bông hoa Ly rừng trắng muốt, to đùng ép vào sách. Ngồi nghỉ trên một cái xích đu trên đồi với thông, nắng nhạt và gió… Đồi cũng trơn trượt với lá thông khô làm hơi chật vật để có một cành Mimosa. Đang ngồi thì fát hiện có 1 con sâu đo trên tay áo mình. Ko biết nó đã đo đc bao nhiêu gang rồi nữa. Lúc trước thì có thể ré lên nhưng giờ thì… búng 1 fát vô tình con sâu văng qua fía… chịImage thế là nhảy dựng lên… đi tiếpImage. Ra đến ngoài mới fát hiện con sâu đã khiến mình tiếp tục bỏ quên mắt kính ở chỗ xích đu, lại fải lọc cọc vào lấy. May mà buổi trưa ko ai soát vé nữa nên mình vào thoải mái!

Đến Đà Lạt mùa này đúng mùa hoa nở nên khắp nơi đều thấy hoa. Rõ nhất là Dã quỳ rợp hai bên đường đi. Đúng ra thì nó là hoa Quỳ (dân bản xứ gọi thế), cùng lắm chỉ là Cúc Quỳ thôi. Chẳng hiểu sao di cư sang nơi khác N` ta lại gắn thêm từ Dã vào phía trước. Để nói về một loài hoa mọc hoang chăng? Dự định ghé vào lại thiền viện vì nghĩ nó ko xa. Đúng là cái ngã vào thiền viện cách thác Datanla chừng vài bước chân nhưng để đến đc thiền viện thì… đi hoài ko thấy. Dừng giữa đường trước một nhà bán đặc sản mà đập vào trước tiên là hai tủ kính đầy dâu. Xuýt xoa dâu ngon đã đời, vừa kịp nhận ra có vẻ gì đó là lạ thì bà chủ đã làm 2 chị em chưng hửng Đó là dâu… nhựa còn dâu thiệt ở trong này nè! <- khổ thế chứImage! Trời nắng, đường dốc, hai chị em gót cao gót thấp đi vào, đến N` dân ở đây nghe nói còn fục vì trước thiền viện có 1 con dốc cao ơi là cao, có ghi chú xe máy fải vô số 1 mới lên nổi. Vậy mà cuối cùng mình cũng qua đc đó thôi (fục mình quá xá)! Nhưng nhờ đi bộ vào hai chị em mới đc dịp chiêm ngưỡng một thảm hoa quỳ vàng rực lối vào đấy thôi. Mỗi việc đều có cái thú riêng của nó!

Thiền viện tĩnh lặng. Hồ Tuyền Lâm đã đầy nước, óng ánh, lấp lánh trong cái nắng trưa. Thư thái, yên bình. Về lại KS với đôi chân đau nhức thì đã 4h kém, trong khi 4h phải lên xe đi đám cưới. Một đám cưới với nghi lễ trang trọng nhưng cũng ko kém fần gần gũi, thân mật. Cô dâu suốt buổi tung tăng hết bàn này đến bàn kia vui vẻ.

Theo mọi N` ra chờ xe về fòng. Lúc này thì lạnh thật. Ai nấy co ro đứng đợi xe. Lát sau hai chị em lại bật dậy ra chợ chơi. Mình biết ngay mà, sao mà dẹp chợ đêm ở Đà Lạt đc chứ! Con đường tắt mình nhớ ra fát huy tác dụng rõ. N` N` vẫn qua lại đông đúc thế kia…

Ngày thứ 2

Bắt xe đi nhà thờ Domaine. Đi ngang 1 con hẻm đầy hoa cẩm tú cầu nhưng vì ko đi bộ nên chẳng thể ngắm nghía & khám fá đc. Nhà thờ Domaine là khu chuyên bán hàng len với những sản phẩm của các em đc cưu mang trong này. Nghe sơ giới thiệu mới biết nhà thờ nằm trên đồi Mai Anh. Kịp ghi lời nguyện ước để các sơ cầu giúp. Vẫn là lời nguyện ước muôn thuở, chung chung. Đi tham quan hết khuôn viên, vào vườn lan hài và thinh thích trước n~ cây dâu tây đầy trái. Lúc ra về, trước n~ quầy hàng lưu niệm nhỏ trước nhà thờ, thấy thằng bé chừng vài tuổi cứ nằng nặc đòi ba mua cho con rắn nhựa. Ba nó nhất quyết ko cho vì ba… sợ rắn lắm, lỡ bỏ lung tung thấy lại giật mình… Thế nhưng cuối cùng thằng bé cũng có đc con rắn nhựa khi nó cầm chạy vào trong nhà thờ. Cả 2 chị em cười rúc rích, ko hiểu sao một ông bố sợ rắn lại có thể có một đứa con thích rắn đến vậyImage. Chỉ fục 1 điều là ông ấy dám nói thật mình sợ rắn chứ ko viện 1 lý do gì khác (ý kiến của chị).

Tính đi thác Hang Cọp nhưng sợ ko kịp giờ nên thôi, để dịp sau vậy. Còn vài giờ ở ĐL lại ra Hồ Xuân Hương ngồi tiếp, rồi lang thang sang Tòa Giám mục ĐL, khu vui chơi giải trí ĐL (hơi cũ kỹ & nói chung là chưa xứng tầm 1 TP tnày). Chuyến xe khởi hành chậm hơn nửa tiếng do vài việc lộn xộn. Sau vài lần "tranh đấu" 2 chị em cũng đc ngồi hàng ghế đầu, có điều sau cùng fải chuyển ra sau vì máy lạnh ko tắt đc làm cứ fải co ro mãi.

Một chuyến đi đầy cảm xúc và kỷ niệm. Tạm biệt ĐL, vẫn chưa chán TP mù sương này nên lần sau có dịp nhât định vẫn sẽ trở lại đây...Image

Chị: Chẳng lần nào mình đi mà có hình chụp chung hai chị em đàng hoàng cả, toàn tự kiêm nhiệm "nhiếp ảnh gia" luôn. Xem ra tấm hình này khá nhất trong loạt tự biên tự diễn của 2 chị em đấy nhỉ!Image Cám ơn chị vì đã luôn tin cậy và giúp em có những chuyến đi vui như thế này...Image