Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Friday, November 10, 2006

Viết cho ngày hôm qua!



Ở nhà, tính hệ thống lại bài vở, ừ thì cứ xem là như vậy. Đc "dụ" xem lại ctrình Đêm hội nhập của VTV. Lâu rồi mình ko xem TV cái giờ đó. Ai cũng xôn xao sự kiện này. Mới hôm qua làm bài tập viết tin, thầy cũng cho viết lại tin này đó thôi! H đi fỏng vấn viết bài cho Lửa xanh, loay hoay lại chộp đúng mình. Nó bảo trước mình bao giờ cũng nhận đc n~ câu trả lời giống nhau.

- Bạn biết WTO không?

- Biết chứ!

- Thế WTO thành lập ngày tháng năm nào?

- Ưm.. Ko biết.

- Chủ tịch WTO là ai?

- Ai biết!

- WTO có bao nhêu thành viên?

- Mấy trăm gì đó… Image

Ừ thì đúng là mọi N` có quan tâm việc VN vào WTO nhưng hầu như ai cũng chỉ biết đó là một tổ chức thương mại lớn của thế giới thôi chứ có tìm hiểu kỹ làm gì! Vả chăng có biết thì bất chợt hỏi cũng ko nhớ ra. Đọc TT, thấy ảnh T.T.D, đoán chắc nhân vật này ra công tác ở H.N ít nhiều cũng liên quan đến sự kiện đó.

Nhín ít giờ ra rest street với C. Mỗi ngày ở đây lại có n~ đổi thay. Thêm công trình xây dựng. Những biệt thự xung quanh ko ngừng sửa sang. Lối vào khu dân cư cũng mở. N` qua lại bắt đầu nhộn nhịp hơn. Đi từ giữa trưa, vả lại ko fải là cuối tuần nên có đc 1 chỗ trên đồi. Càng về chiều, gió càng lộng, xen lẫn mùi khói hắt từ fía sông vào, thấy nhớ gì đâu dù chẳng biết mình nhớ gì rõ ràng nữaImage! Nằm xuống ngắm trời mây, thấy thật thoải mái. Bất chợt hai con chó... trụi lông, hai bờm tai màu cam chạy về fía mình. Theo sau là chủ của nó (foreigner) và một N` fục vụ. N~ N` ở đây rảnh hơi thật, chiều chiều đưa chó đi dạo thì ko nói làm gì, sắm cả nôi em bé, chăn nệm cho… chó nằmImage. Ko thấy gia đình, có thể họ tìm niềm vui bên những con vật cưng này vậy!

Hai đứa lánh vào khu đồi fía sau khuất hơn, đủ để thấy cái yên bình của cuộc sống. N~ câu chuyện tưởng đã để qua 1 bên mà C cứ gợi lại. Lần bao nhiêu rồi ko biết, C bảo mình tìm một ai đó yêu... đại điImage! Kể cho C nghe về message của Hương mà buồn cười, Chu'c ba` som tim thay "go^ng" cho minh, bao cho ba tin bu`n, tui tim thay gong cua minh rui`, hixhix <- tò mò chết đi đcImage. Giá tình yêu cũng là một món hàng đặc biệt, mình bảo ai đó đem đến đại cho xong. Bởi dù là đi mua hàng, mình cũng ngại chọn lựa vì ít thấy tâm đắc đc cái gì! Nhớ lại lời của chị, ví von tình yêu là một ngôi nhà bằng kính tuyệt đẹp, nếu đi từ từ đến sát ngôi nhà ấy, chỉ cần bước thêm một bước nữa là có thể vào trong một cách tự nhiên. Còn ai chạy vội đến, khi đứng trước cửa lại do dự, hoang mang, chẳng biết mình có nên vào đó không, mình vào đó để làm gì…

Muốn ở mãi rest street trong tiết trời lộng gió, êm đềm thế này nhưng fải về thôi, mặt trời lặn đã lâu lắm rồi! Tâm trạng vẫn ngổn ngang nhưng có fần khá hơn khi hai đứa nhắc đến bạn bè, thầy cô cũ. C bảo đi xe buýt tình cờ gặp đc 1 cô bạn cùng lớp với Thọ. Nguyên khoa Giáo dục đặc biệt chỉ có ba mấy N`, Thọ lại tiếp tục làm lớp trưởng. Sau chừng ấy biến cố với gia đình, Thọ vẫn tiếp tục trở lại trường, một đứa bạn giàu nghị lực đấy chứ! Cả việc C tình cờ gặp & chat với thầy Tường, ko ngờ C còn add nick thầy từ cái dạo xửa xưa. Thầy cũng đang lấy bằng thạc sĩ. Nó gợi mình nhớ đến cái lần gặp lại cô Thoa ở trên trường mình, biết cô đang học thạc sĩ Văn hóa + sắp sinh em bé thứ 2. Cô Mai Thảo đã chính thức về VTV nên chỉ dạy hợp đồng ở trường. Nghe đâu cô còn chạy chương trình cho 1 cty qcáo và có hợp đồng với trường NV nữa. N` bé thế mà chạy sô giỏi ghêImage. Hèn gì hôm trước vào fòng đào tạo, thấy cô đi cùng ai đó vào fỏng vấn (ấy là mình đoán vậy) thầy Lsử văn minh nhưng fòng đang nhốn nháo, đông đúc sv nên mình ko chào đc. Có khi nào gặp lại cô trên lớp ko nhỉ? À, mà cô cũng đã lấy chồng rồi (C có vẻ bất ngờ khi nghe tin này). Ngày trước cô có kể cho lớp mình nghe về hai N`yêu mà co vẫn đang băn khoăn do dự, 1 N` ở quê & 1 N` cô làm quen qua thư. Nghe đồn là cô cưới N` vẫn đợi cô ở quê thì fải! N` gắn với bài thơ Mùa lá rụng ấy!

Định viết tiếp bài đã bị Thiệp giục như cháy nhà đến nơi. Cuối cùng cũng ko đi đâu đến đâu đc cả! Chính xác thì mình vẫn ngổn ngang mọi thứ cho đến khi nghe nó bàn kế hoạch... sắp đám cướiImage. Chắc là khoảng Tháng 5 năm sau. Ko hiểu sao nghe chuyện nó và anh L. rồi, thấy đc niềm vui của nó, mình cũng hạnh fúc lâyImage. (Cám ơn nhé) Nghiệm ra một điều n~ lúc tnày cứ tìm đến n~ N` đang hạnh fúc, sẽ thấy yêu đời ngay!

Nghe đc bài hát Triệu đóa hoa hồng trên TV, Tặng một đại dương hoa hồng thắm, cho người ca sĩ anh yêu thầm... Nhớ hôm đi nghe nhạc ở Piano mình cứ nhầm bài này với 999 đóa hoa hồng mãi. Giờ thì em fân biệt đc rồi chị ạ, cám ơn chị nhé, lần nào đến Piano cũng thích cảImage!

Có n~ tình cảm đã qua rồi thì fải cho nó qua luôn, ko lấy lại đc nữa. Cảm ơn Vịt vì hai buổi nước mía trước cổng trường, cả n~ lần giúp H đúng lúc nữa chứ!

Trước mắt là chuyến đi "tư vụ" ở Đà Lạt…

Là kỳ thực tập viết tin ở thuỷ điện Đa Nhim, Bảo Lộc sắp tới…

Tỉnh chưa nào…Image

_______________________________

Ta đang không biết mình buồn

À ơi, ngoan nhé cánh chuồn chuồn bay...

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.