Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Thursday, November 30, 2006

Viet cho em nhe', Ki Ki (30/11/2006)

Em theo bố từ dưới tàu về, mang theo giai thoại nhảy từ tàu này sang tàu khác để cắp về những con gà cho cả tàu. Em thuộc giống Becgie, lông vàng cam, có hai mắt giả thông minh lắm! Ngày mới về, ai cũng sợ em chẳng dám gần. Để em từ bỏ món thịt bò khoái khẩu, thích ứng với cơm bình dân cũng mất cả một khoảng thời gian, đc cái em cũng ko nhõng nhẽo nhiều. Từ bao giờ em đã là em út của cả nhà, nhiều chuyện trông cậy vào em, nhất là lúc nhà chỉ toàn ông già, phụ nữ & trẻ em. Em chỉ thua H 1 năm, tính ra cũng đc 17 tuổi rồi đấy chứ. Em gắn bó nhất với ta & ông. Chẳng hiểu sao em lại chẳng bao giờ… tắm, chỉ đc cái ăn ở sạch sẽ thôi. Nhớ có lần, em còn làm cả nhà ngạc nhiên khi tự biết vào WC như… người. Em thích ăn bánh mì, bánh kẹo, cơm dừa & uống nước đá. Còn ghét ư: em ghét nhất tắm mưa & chụp hình. Em còn nhớ con Đen chứ, nó tạm trú trong nhà ta (năn nỉ mãi em mới chịu đồng ý), nó thích chụp hình lắm, lúc nào thấy máy hình cũng nhào vào đứng giữa, trong khi em cứ thấy ống kính máy ảnh là chạy đâu mất tăm, canh me mãi mà vẫn ko chụp đc em tấm nào. Đó là lý do tại sao h/a của em chỉ còn trong trí nhớ cả nhà mình. Em đi rồi, ngày ấy ta khóc đến cạn nước mắt. Đã 5 năm mà vị trí của em trong lòng mọi N` vẫn ko thay đổi. Với ta, đó còn là dấu tích trên tay một lần lỡ dại, lôi n~ cục xương to từ trong miệng em ra, vì thương quá, sợ em nhai ko nổi! Báo hại mẹ fải ngược xuôi cả trưa nắng để chở đi chích ngừa. Còn em cả tuần cứ nằm fục dưới chân bố hối lỗi!

Hôm nay là tròn năm năm ngày em ra đi nhưng là lần first ta viết cho em một cái gì đó. Em vẫn ở đây bên gia đình mình, nếu có một ngày nơi em ở là nhà N` khác, mong rằng đó cũng chỉ là vật đổi sao dời thôi em nhe!

Nhớ 1 lần, nhân vật ta phỏng vấn cũng có biệt danh... Ki Ki, vừa buồn cười vừa thấy gần gũi vì nó gợi nhắc đến em (ko biết suy nghĩ này có... tội lỗi quá ko??). Em trong ta ko gì thay thế đc, thế nên ta cũng chẳng tìm dc tấm ảnh nào minh hoạ cho em, vì trong ta, ko con vật nào đẹp bằng Ki Ki!

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.