Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, November 5, 2006

Tu khu'c nga`y sinh (5/11/2006)



TỰ KHÚC NGÀY SINH

Ta sinh vào cuối mùa mưa

Thế nên tim đà lạnh lẽo

Ấu thơ bố đà khuất nẻo

Đường đời cứ thế chông chênh

 

Sinh ta trời đã lập đông

Cơn đau giữa đồng quặn thắt

Cần một vòng tay ôm ấp

Mải miết người đi chưa về

 

Phương Nam mưa đến tái tê

Nẫu nuột ngày mùa đất Bắc

Khoe răng con cười thật sắc

Bố thấy vài lần rồi xa…

 

Này, con gái rượu của ta

Lâu rồi không ai gọi thế

Mang con mẹ còn lễ mễ

Vác cây, đội đất làm nhà…

 

Tháng mười một, xoài đơm hoa

Phấn vương như là nắng rối

Lưng chừng dường không rõ lối

Hai bờ tĩnh - động lao xao

 

Sinh ra, biển đã thét gào

Yêu từ thời chưa nhìn thấy

Vẫn mong một ngày thức dậy

Thấy mình: sao biển bình yên...

 

Tự khúc một ngày không tên

Một ngày dường không hiểu nổi

Xốn xang, ngỡ ngàng, chấp chới... 

Thì ra thêm một tuổi rồi!

 

Vậy là qua một tuổi mới rồi đấy! Cái tuổi chưa già nhưng cũng ko nhỏ nhít gì. Ngày xưa đã từng suy ngẫm về ngày sinh của mình, ngày âm đc "dương hóa" thì trùng với ngày sinh của Nguyên Hồng, ngày âm tính ra dương thì trùng với ngày Xuân Diệu ra đi. Ngày xưa vẫn lãng đãng vậy!

 

MƯỜI SÁU TUỔI

Đôi tám rồi, nàng trăng tròn vành vạnh

Đôi tám rồi cô gió nhẹ nhàng hơn

Đôi tám rồi muôn hoa khoe sắc thắm

Đôi tám rồi cô bé biết mộng mơ

Đôi tám rồi hay hờn giận vu vơ

Đôi tám rồi đùa vui cùng cây cỏ

Đôi tám rồi trái tim nghe xao xuyến

Len lén nhìn kẻ khác phái dễ thương

 

Mười sáu tuổi cô bé biết làm duyên

Mười sáu tuổi cô bé còn bỡ ngỡ

Mười sáu tuổi với cuộc đời rộng mở

Mười sáu tuổi bầu trời như đẹp hơn

Mười sáu tuổi từ biệt nàng công chúa

Mười sáu tuổi xa rồi hoàng tử ơi

Trôi đi nhé chị Hằng và cung Quế

Biến mất rồi thằng Cuội gốc cây đa

 

Mười sáu tuổi cô bé nhìn lá hoa

Tựa như thấy tâm hồn mình ở đó

Mười sáu tuổi cô bé còn nông nổi

Giọt nước mắt khẽ buồn lại chợt vui

Mười sáu tuổi cô bé còn tiếc nuối

Nhung nhớ về thời thơ ấu đã qua

Để hai mươi cô thiếu nữ mong lạ

Xa mất rồi, mười sáu tuổi mộng mơ!

(Tháng 8-2001)

 

Nhìn lại mới đây thôi, hồi 16 mình còn nghĩ tới tuổi 20 mình sẽ thế nào. Vậy mà giờ qua hết 2 cái tuổi đó luôn rồi. 21 tuổi:

- Bản thân: Chưa có gì nhiều nhưng nói chung cũng có đc vài thứ kinh nghiệm

- Học hành: Chưa xong nhưng cũng tạm ổn, ko đến nỗi bê bết lắm

- Sự nghiệp: Tất nhiên là chưa có gì, nhưng rồi sẽ có…

- Tình yêu: … Đọc trên TTO, thấy 1 cô gái gửi thư về hỏi Em năm nay 21 tuổi rồi mà chưa có N` yêu… với đầy n~ hoang mang lo sợ ko biết có bị gì ko mà mình bật cười (sorry, nếu có cười trên sự đau khổ của cô gái đóImage). 21 tuổi chứ có fải 31, 41 gì đâu trời? 21 tuổi vẫn còn bé quá, với n~ N` yêu mà có suy nghĩ đến tương lai! 21 tuổi đâu thể yêu 1, 2 năm rồi cưới (lúc đó chưa có gì) còn yêu lâu hơn thì như N` ta nói, thường là ko thành đc, lại fải bắt đầu lại, khổ koImage! Thôi thì cứ vô tâm là hay nhất. Vẫn bảo sẽ ở vậy "hành" mấy bà chị dâu, em dâu cơ mà.

Năm nay, bất ngờ nhất là nhận đc lời chúc của Green Dragon, cứ tưởng là ai đó trêu đùa, may suy luận từ cái tên đó mới nhớ ra Long, bạn từ hồi cấp… 2. Bặt tăm nhau lâu lắm rồi, tự nhiên đùng 1 cái gửi lời chúc mừng, ko hiểu sao L lại có thể nhớ nhưng vui quá, vẫn cái câu chúc quen thuộc từ cái thời nhỏ nhít ấy "trẻ, khỏe như Dutch lady!". N` thứ 2 là Ánh, gọi cho mình trước… nửa đêm & lời chúc mừng đến khi kim đồng hồ nhích sang ngày mới ở fút thứ 3. Chắc chỉ Ánh mới nghĩ ra cái trò lãng… đãng này! Ánh, người có nhiều giao ước với mình từ mấy năm trước "Mai mốt lỡ tụi mình cùng yêu một người thì sao?" - Lúc đó tui sẽ nhường cho H, ak akImage!

Lúc đến chỗ hẹn với Ánh, cô nàng nhìn mình từ trên xuống dưới & ko ngớt lời chê bai: Sao dạo này vừa đen vừa ốm vừa xấu tàn tạ vậy? Hix, ko cần A nói cũng đủ biết rồi mà!. Lâu rồi ko có dịp trò chuyện, tự nhiên A hỏi ý kiến mình, A có hợp đc với nghề… PR ko? Lạ vậy ta, sao lại nghĩ đến cái nghề này khi A đang học Toán? Mới quen đc với 1 "ông" nào học bên QTKD & đang làm cho 1 cty qcáo nào đó thì fải! A vẫn "ngang tàng" vậy, đi học AV nhảy đủ lớp để rồi ở lại lớp hiện tại vì ông thầy… khinh người quá chịu ko đc nên fải học!

A: Ủa thầy, bộ mới vô lớp phải đăng kí tên hả?

Thầy: N` mới hả. Có theo kịp lớp này ko mà đăng kí?

A: Định đăng kí lớp cao hơn nữa ấy chứ!

Thầy: Vậy để tui chỉ lớp cao hơn cho mà học

A: … Tại con đọc viết thì được nhưng nghe còn kém nên có gì luyện nghe lại luôn. Học ở lớp này cũng đc rồi thầy! (tức anh ách).

->Vỏ quýt dày có móng tay nhọn!Image

Năm đầu tiên mình có hoa do Thiệp cắm. Lâu rồi ko gặp, đến lúc mình đi & chỉ để lại lời chúc mừng. Bạn bè giờ tản mác hết cả. Xa mặt liệu có cách lòng ko ta? Có vẻ như đây là ngày để N` ta ngẫm nghĩ đủ thứ chuyện xung quanh mình! Như tối qua thức chỉ để dọn lại cái góc lãnh thổ của mình đã bắt đầu giăng mạng nhện. Mà mỗi lần dọn thì biết rồi đấy, bao nhiêu kí ức lại ùa về... 

Đúng nghĩa nhất có lẽ là nhóm cấp 3. Khi đã thấy trăng (hôm nay rằm mà) thì chẳng đứa nào muốn đi đâu nữa, cứ ngồi nói đủ thứ chuyện trên đời. Vẫn 1 tên con trai & 3 đứa con gái, tự nhiên gần gũi đến lạ! "Khổ" nhất cho Huyền, ngồi từ chập tối đến gần 11 h đêm chỉ để chờ cho đông đủ, vậy đấy! Sắp ra trường rồi, n~ suy nghĩ đầy trăn trở về tương lai nhưng cũng ko kém fần hài hước. 21 tuổi, chưa fải già nhưng cũng ko còn bé nữa rồi, đúng ko?? Image

3 comments:

  1. Thơ hay quá đi mất! Chị không phải là người đầu tiên chúc mừng nhưng chắc là người đầu tiên nhào vô blog của em post comment nhỉ? Hehehe… Một lời chúc sinh nhật hơi muộn… Cảm ơn em…. Tất cả những gì đã làm cho mọi người và cho chị. Nhất định em sẽ hạnh phúc và làm được rất nhiều điều, em ạ!

    ReplyDelete
  2. Thơ hay quá đi mất! Chị không phải là người đầu tiên chúc mừng nhưng chắc là người đầu tiên nhào vô blog của em post comment nhỉ? Hehehe… Một lời chúc sinh nhật hơi muộn… Cảm ơn em…. Tất cả những gì đã làm cho mọi người và cho chị. Nhất định em sẽ hạnh phúc và làm được rất nhiều điều, em ạ!

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.