Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Wednesday, November 1, 2006

Nha Trang - tap 1



Về lại SG mấy ngày rồi mà giờ mới post bài lên đc. Chuyến xe đợt về ko có cái ông vô duyên, thấy 2 chị em lớ ngớ lên… nhầm xe cứ chực bắt bẻ mãi. Hở mình xuống xe ở trạm dừng là lại nghe "Xuống đi rồi ko biết xe mà lên…", đến buồn cười. Ngủ từ lúc lên xe đến tận khi về đến đường Lê Thánh Tôn, mắt vẫn còn líu díu. Hết biển nhưng những gì về biển thì vẫn ầm ào hoài không dứt… Chị bảo lúc xe vừa chuyển bánh"Nhắm mắt là chị lại thấy biển!". Cả hai ngày ăn ngủ cùng biển còn gì!Image

Ngày đầu tiên ở NT, sau khi mở màn với biển, hai chị em để nguyên bộ dạng đầy cát, mới lếch thếch từ biển lên (chủ yếu là mình vì mình vọc biển hơi nhiều) và tiếp tục hành trình khám fá NT. Định bụng đi loanh quanh 1 lát trước nhưng sau sự nài nỉ, ái ngại… cả hai chị em lại dạo fố = xích lô. Với chị đã lâu lắm rồi mới lên lại chiếc xích lô nhưng với mình, hình như là… lần đầu. Trong kí ức of mình cho đến giờ này ko có cảm giác đi xích lô thì fải! N~ con đg` ko to nhưng rộng & thoáng. Nghe bảo mấy ngày trước ở đây cũng mưa tối ngày nhưng ko hiểu sao lúc mình đến lại nắng ráo, chắc tại mình đem theo cái nắng ở kia ra. Image

DSCN0420 

Tháp Bà Ponagar thẳng tiến. Đg` ko xa nhưng với tốc độ chỉ hơn đi bộ 1 chút của xích lô thì đoạn đg` giãn ra 1 chút, nhờ vậy nhìn ngắm đc nhiều điều hơn. Biết có 1 con đg` mang cái tên lạ lạ: Hà Ra và thắc mắc ko biết Hà… Vô nằm ở chỗ nào? Biết 1 cây cầu mang tên độc chiêu & có vẻ gì đó lãng mạn: Xóm Bóng.

Tháp Bà chỉ là một khu nho nhỏ, tính ra chưa bằng fân nửa diện tích Thảo Cầm Viên nhưng nó cuốn hút hai chị em bằng cái vẻ yên tĩnh, đôi chỗ còn hoang sơ & kiến trúc cổ kính của 1 di tích. Những dốc đá nghiêng nghiêng, n~ cái cột cao to mấy N` ôm ko xuể, n~ bậc thang xinh xinh bắc lên chóp tháp cao tít. Một series hình chớp nhoáng, đủ kiểu cọ.

 DSCN0433

Lên fía chính diện của tháp, n~ ngôi đền nho nhỏ chỉ đủ 1 N` vào thắp nhang, ko rõ thờ ai, chỉ nghe đồn chính thức khu này thờ một vị Thánh mẫu, thiêng lắm, thời chiến Nha Trang bị 1 quả bom,  chính vị Thánh mẫu này đã gánh giùm. Ko chịu ngồi yên ở n~ chỗ du khách bình thường nghía tới, lần mò tới khu vực sau, nơi có những tảng đá to đùng, tròn trịa, n~ cây cổ thụ xùm xòa, một con cuốn chiếu bự chảng (trông hơi khiếp) và một cầu thang đá dẫn xuống con đường bên cạnh tháp - nơi bán hàng lưu niệm cho du khách trước lúc ra về. Đã đời với ko gian thư thái, tĩnh tại của tháp bà, (nhất là n~ lúc gió từng đợt thổi qua mát rười rượi) ra về để ghé qua chợ Đầm.

Nghe nói đây là chợ lớn nhất ở NT, sau về mình mới biết nó còn có tên là chợ Tròn, chợ Vòng theo cách gọi của dân địa fương. Tuy lớn nhất nhưng chợ Đầm lại ko có gì đặc sắc lắm, dường như NT chẳng có nhiều sản vật đặc trưng của vùng/ miền. Nó cứ hao hao n~ gì N` ta vẫn bán đầy ngoài Vũng Tàu, Phan Thiết & đồ mỹ nghệ thì chưa chắc đã fong fú = SG. Hay tại mình ở 1 Tp thứ gì cũng có, đặc sản nơi nào cũng có thể tìm đc nên đến nơi khác mới thấy vậy?? Nắng bắt đầu gắt, lại thêm 1 bực mình nho nhỏ làm bớt vui… Thành ra ấn tượng ko tốt luôn về xích lô NT!

Về đến KS, ngủ nghỉ 1 tí để lên kế hoạch… đi chơi tiếp theo. Mình vẫn muốn đến Cầu đá, nơi có Viện Hải dương học. Chẳng hiểu sao mới nghe đã có vẻ thích đi! Lấy đc hình ra với sự giúp sức của 1 "sư fụ" trong làng ảnh BC (đồng ý là vậy đi). May mắn là hình mình chụp ko hư, chỉ tại máy cứ báo lỗi làm hơi sợ, lỡ mà mất thì tiếc + tức anh ách! Có hình thì fải nghĩ đến việc gửi bài (vui chơi vẫn ko quên nhiệm vụ). Con đường Biệt Thự (mà lúc đầu mình nhầm tưởng là khu Biệt Thự) cắt ngang NTThuật chỗ mình trú chân có 1 tiệm Internet nhưng các khách nhí đông quá lần nào đến cũng ko còn máy, đành cuốc bộ lên tuốt trên kia. Tuy nhiên nhờ vậy mà mình khám fá ra 1 quán ốc rất hay ở ngay trước KTX trường Dự bị ĐH.

Chiều tối, sau khi đắm mình trong nước nóng 1 lúc, hai chị em lại tung tăng đi chơi. Tất nhiên là fải thưởng thức chỗ mình vừa khám fá. Lại tiếp tục ra biển: biển đêm vẫn đông với n~ nhóm học sinh - sv ngồi vòng tròn chơi đùa, hát ca. Có trăng, có sao, sóng ì ầm và gió thì khỏi chê. Biển về đêm lành lạnh, sóng cuộn cao hơn, tung bọt trắng xóa, thủy triều cao mép nước tiến sát bờ. Xa xa là hòn đảo nhỏ sáng rực đèn làm bật lên chữ VINPEARL. Ngồi nhìn biển như thế này, thấy lòng thoải mái, thả hồn theo những suy nghĩ yên bình, ko cảm nhận đc thời gian trôi! Đi ngủ sớm với dự định ra biển ngắm mặt trời mọc và kế hoạch đi cầu đá.

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.